HĐ đầu vào về sau HĐ bán ra

namcuc2699

New Member
Hội viên mới
công ty em chuyên về dịch vụ sửa chữa. hoá đơn đầu vào NVL của bên em thường về sau khi đã nhận NVL, và khi xuất NVL sửa chữa và xuất hoá đơn bán ra xong rồi bên cung cấp NVL họ mới viết Hoá đơn đầu vào cho bên em thường chậm sau 2-3 tháng khi đã viết hoá đơn bán ra. nhưn vậy có sao không ạ? em phải định khoản ntn ạ? :tapta:
 
Ðề: HĐ đầu vào về sau HĐ bán ra

công ty em chuyên về dịch vụ sửa chữa. hoá đơn đầu vào NVL của bên em thường về sau khi đã nhận NVL, và khi xuất NVL sửa chữa và xuất hoá đơn bán ra xong rồi bên cung cấp NVL họ mới viết Hoá đơn đầu vào cho bên em thường chậm sau 2-3 tháng khi đã viết hoá đơn bán ra. nhưn vậy có sao không ạ? em phải định khoản ntn ạ? :tapta:

Theo mình là không sao bạn à (trên phương diện là DN bạn nhé)

Vì khi doanh nghiệp bạn xuất hoá đơn cho khách thì xác định thuế đầu ra phải nộp vào NSNN -> có lợi cho nhà nước nên sẽ ko có vấn đề gì

Doanh nghiệp bạn chưa nhận được hoá đơn GTGT của người bán, thì bạn vẫn chưa được kê khai thuế đầu vào để được khấu trừ vào kỳ tính thuế của mình

Còn về hạch toán, khi doanh nghiệp nhận hàng trước mà hoá đơn chưa về thì bạn ghi nhận hàng này theo giá tạm tính, không ghi nhận thuế

Đến khi nhận được hoá đơn của người bán, nếu có chênh lệch giữa số tạm tính và số thực tế thì phải điều chỉnh (ghi bổ sung, ghi âm rồi ghi bút toán thực tế) đồng thời ghi nhận thuế đầu vào trên cơ sở số thực tế
 
Ðề: HĐ đầu vào về sau HĐ bán ra

công ty em chuyên về dịch vụ sửa chữa. hoá đơn đầu vào NVL của bên em thường về sau khi đã nhận NVL, và khi xuất NVL sửa chữa và xuất hoá đơn bán ra xong rồi bên cung cấp NVL họ mới viết Hoá đơn đầu vào cho bên em thường chậm sau 2-3 tháng khi đã viết hoá đơn bán ra. nhưn vậy có sao không ạ? em phải định khoản ntn ạ? :tapta:

Bạn nên xin phiếu xuất kho của bên bán cùng hoặc trước ngày bạn viết hoá đơn. Và nên hạn chế những lần xuất trưcớ như vậy là tốt nhất.
 
Ðề: HĐ đầu vào về sau HĐ bán ra

bạn làm thủ tục nhập kho bình thường theo phiếu xuất kho của bên bán.khi hoá đơn về thi điều chỉnh cho chính xác,
 
Ðề: HĐ đầu vào về sau HĐ bán ra

bạn làm thủ tục nhập kho bình thường theo phiếu xuất kho của bên bán.khi hoá đơn về thi điều chỉnh cho chính xác,

Bên mình cũng thường xuyên làm như thế. :lanlon::lanlon:
 
Ðề: HĐ đầu vào về sau HĐ bán ra

công ty em chuyên về dịch vụ sửa chữa. hoá đơn đầu vào NVL của bên em thường về sau khi đã nhận NVL, và khi xuất NVL sửa chữa và xuất hoá đơn bán ra xong rồi bên cung cấp NVL họ mới viết Hoá đơn đầu vào cho bên em thường chậm sau 2-3 tháng khi đã viết hoá đơn bán ra. nhưn vậy có sao không ạ? em phải định khoản ntn ạ? :tapta:

B5n nên xin bên bán phiếu xuất kho hay gì gì đó chứng minh là bạn đã mua vật liệu đó trước ngày bạn nhận được vật liệu! Để tránh trường hợp hàng xuất kho rồi mới có hóa đơn nhập ^^
 
Ðề: HĐ đầu vào về sau HĐ bán ra

Bạn nên xin phiếu xuất kho của bên bán cùng hoặc trước ngày bạn viết hoá đơn. Và nên hạn chế những lần xuất trưcớ như vậy là tốt nhất.

bạn làm thủ tục nhập kho bình thường theo phiếu xuất kho của bên bán.khi hoá đơn về thi điều chỉnh cho chính xác,

Bên mình cũng thường xuyên làm như thế. :lanlon::lanlon:

B5n nên xin bên bán phiếu xuất kho hay gì gì đó chứng minh là bạn đã mua vật liệu đó trước ngày bạn nhận được vật liệu! Để tránh trường hợp hàng xuất kho rồi mới có hóa đơn nhập ^^

công ty em chuyên về dịch vụ sửa chữa. hoá đơn đầu vào NVL của bên em thường về sau khi đã nhận NVL, và khi xuất NVL sửa chữa và xuất hoá đơn bán ra xong rồi bên cung cấp NVL họ mới viết Hoá đơn đầu vào cho bên em thường chậm sau 2-3 tháng khi đã viết hoá đơn bán ra. nhưn vậy có sao không ạ? em phải định khoản ntn ạ? :tapta:

Có ai để ý dòng màu đỏ không thế, về lý thuyết thì có thể nhập kho trước, hoá đơn về sau nhưng nên xem lại khoản màu đỏ này. Còn lý do thế nào thì trong trường hợp này tự nghĩ nhỉ :thodai:
 
Ðề: HĐ đầu vào về sau HĐ bán ra

bên em có nhận phiếu xuất kho của bên bán hàng tháng khi nhận hàng, nhưng hoá đơn thì sau 1-2 tháng họ mới viết cho bên em như vậy có được không ạ? em đang rối ko biết làm thế nào mong cả nhà giúp đỡ.
 
Ðề: HĐ đầu vào về sau HĐ bán ra

làm như vậy là không ổn rồi. Nếu trường hợp này xảy ra vào năm nay (2010) thì bạn hãy chế biến lại phiếu nhập kho, xuất kho hàng, nếu trong kho còn có hàng thay thế. Cụ thể là cũng là loại hàng đó nhưng vẫn còn tồn trong kho của bạn.
Còn nếu trong kho không còn hàng mà đã xuất bán, sau vài tháng mới được nhận hoá đơn đầu vào, thì mình e là bên bạn khi bị bên cơ quan thuế đến kiểm tra sẽ bị phạt. Vì về nguyên tắc là người mua được yêu cầu bên bán xuất hoá đơn. Còn cách giải quyết thì hơi khó, bạn không nhất thiết mua hàng đó lấy hoá đơn GTGT, mà có thể lấy hoá đơn bán hàng thông thường cũng được. Bạn suy nghĩ tiếp và xử lý nhé.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top