Mámi ơi ý kon nói là khi mình mùa hàng sau đó xách tay về mà có hoá đơn của bên bán hàng cho mình thì có thể hạch toán vào chi phí. Còn khi mình bán hàng xách tay thì không hạch toán. Nếu không thì lỗ chết thật.
Hóa đơn này ở đâu ra? Ai xuất cho? Các bác chú ý cho là chủ topic đã có nói rõ là lô hàng xách tay này chỉ có cái Invoice của bên nước ngoài thôi thì chưa đủ là chứng từ hợp lý để có thể ghi nhận lô hàng này vào chi phí hợp lý được. Bởi lô hàng này khi nhập về VN không có kê khai Hải Quan để thông quan ==> Kết luận: Lô hàng này không có chứng từ hợp lý ==> giá vốn nhập kho bằng 0đồng. Hết!
Mámi ơi ý kon nói là khi mình mùa hàng sau đó xách tay về mà có hoá đơn của bên bán hàng cho mình thì có thể hạch toán vào chi phí. Còn khi mình bán hàng xách tay thì không hạch toán. Nếu không thì lỗ chết thật.
trường hợp này bạn ấy hỏi là dạng hàng mua từ nước ngoài về và là dạng hàng không có chứng từ mua hoặc nếu có cũng không hợp pháp vì không khai thuế hải quan hàng nhập khẩu.
Theo tôi là hàng mua ở đây có chứng từ nhưng chỉ không làm TKHQ và là chốn thuế đối với nước ta thôi, nếu muốn hàng này hợp lệu bạn làm thủ tục khai HQ và nộp thuế theo quy định là OK.
Mọi người ơi, nếu sếp mình xách tay hàng về ngày 01/10 ngày 15/10 xuất bán và xuất hóa đơn. Ngày 20/10 mình mới khai hải quan cho lô hàng mình xách tay (khai khống ấy) thì có dc chấp nhận là hợp lý ko?huhu
Tks all