Chào các anh chị danketoan. Em đang có 1 vấn đề thế này.
Cty em có trường hợp thế này: tháng 1 cty em mua 1 lô hàng vào 15/01 nhưng tới tháng 2 khách hàng mới đưa hóa đơn. Trên hóa đơn cũng ghi ngày xuất là ngày 15/01 luôn nhưng tháng 2 mới nhận được. mặt khác, ngày 16/01 cty em nhận được hàng và đã bán hàng luôn.
Bạn em nói hóa đơn này về trễ tháng 2 mới kê khai và để tháng 2 hạch toán ngày ghi sổ trong tháng 2 và ngày trên hóa đơn vẫn bình thường. Như thế, thì số thuế trên tờ khai và sổ sách mới khớp nhau.
Còn quan điểm của em thì tháng 1 mình chưa nhận được hóa đơn, tháng 2 nhận được thì mình vẫn hạch toán vào ngày ghi sổ là 15/01 đúng trên tờ hóa đơn, tiền thuế VAT đầu vào thì mình treo vào TK 138, sang tháng 2 kê khai thì hạch toán ngược lại. để tránh trường hợp âm kho.
Hai đứa làm chung cty, đứa kế toán nhập liệu ý này, đứa kế toán tổng hợp ý khác. Thế là 2 đứa 2 ý kiến rồi không đứa nào nói chuyên với nhau. Các anh chị cho em biết làm thế nào cho đúng. Em cảm ơn!
Cty em có trường hợp thế này: tháng 1 cty em mua 1 lô hàng vào 15/01 nhưng tới tháng 2 khách hàng mới đưa hóa đơn. Trên hóa đơn cũng ghi ngày xuất là ngày 15/01 luôn nhưng tháng 2 mới nhận được. mặt khác, ngày 16/01 cty em nhận được hàng và đã bán hàng luôn.
Bạn em nói hóa đơn này về trễ tháng 2 mới kê khai và để tháng 2 hạch toán ngày ghi sổ trong tháng 2 và ngày trên hóa đơn vẫn bình thường. Như thế, thì số thuế trên tờ khai và sổ sách mới khớp nhau.
Còn quan điểm của em thì tháng 1 mình chưa nhận được hóa đơn, tháng 2 nhận được thì mình vẫn hạch toán vào ngày ghi sổ là 15/01 đúng trên tờ hóa đơn, tiền thuế VAT đầu vào thì mình treo vào TK 138, sang tháng 2 kê khai thì hạch toán ngược lại. để tránh trường hợp âm kho.
Hai đứa làm chung cty, đứa kế toán nhập liệu ý này, đứa kế toán tổng hợp ý khác. Thế là 2 đứa 2 ý kiến rồi không đứa nào nói chuyên với nhau. Các anh chị cho em biết làm thế nào cho đúng. Em cảm ơn!