Hàng về trước hoá đơn về sau

Ðề: Hàng về trước hoá đơn về sau

Moi nguoi da cho dap an het rui`. minh ko can tra? loi nua~. hjhjhj
 
Ðề: Hàng về trước hoá đơn về sau

[you] cho mình hỏi trường hợp này: Bên mình có mua hàng nhưng họ xuất cho phiếu xuất kho trước, tháng 8 mua tới tháng 10 họ mới xuất hoá đơn cho mình thì khi nhận được phiếu xuất kho bên họ có cả giá cả thì bên mình có thể xuất bán đúng k? Còn khi nào hoá đơn về thì hạch toán vào chi phí.
Thêm một vấn đề nữa: Trong kê khai tháng 10 này( mình vừa mới nộp) giờ mới phát hiện ra mình kê hàng hoá mua vào có một hoá đơn mình kê sau - tức là đáng ra phải kê ngày 27/10 trước rồi mới đến ngày 29/10 nhưng mình lại kê ngày 29/10 rồi mới đến ngày 27/10 không bit cái này có sao k? có bắt buộc phải làm lại không? 2 hoá đơn hoàn toàn khác nhau, của 2 cty.
Báo cáo sử dụng hoá đơn tháng 9 mình có kê khai sai 1 chút, đáng ra hoá đơn mới bên mình mua đc trong t10 nhưng mình lại kê trong BCSDHD T9, bây giờ phải làm công văn ntn? để gửi lên CCT ???


1,2 đã nhiều người trả lời còn 3 thì bạn làm như sau: hoá đơn đó tháng 10 bạn mới mua HD mà tháng 09 đã kê khai là hoàn toàn sai. Bạn kê khai lại đi và làm báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn lại.Tháng 9 không được kê khai tờ hoá đơn mới mua tháng 10 đó. Mà tháng 10 bạn mới được kê khai và báo cáo tình hình sử dụng HĐ.Tối thiểu ngày xuất HĐ là ngày mua hoá đơn đó. Banj còn phải làm biên bản huỷ hoá đơn nhờ bên mua gửi trả lại hoá đơn đó với nội dung huỷ là: Ghi sai ngày tháng.
 
Ðề: Hàng về trước hoá đơn về sau

Khi bạn nhận được phiếu xuất kho bên bán đã giao cho bên bạn thì bạn đã có quyền bán hàng rùi.
Còn trong tờ khai tháng 10 bạn ghi như thế không sao cả.
 
Ðề: Hàng về trước hoá đơn về sau

Cái này chỉ cho hàng hoá dịch vụ mua vào- bán ra. Mà trong PM làm gì có BCSDHĐ mà bạn nói vậy.


Có ai động chạm đến cái Báo cáo sử dụng hoá đơn đâu? Ở đây chỉ đang nói rằng nếu chót dại mà làm sai, làm thiếu thì Chúng ta không cần công văn xin xỏ gì ráo. Chỉ cần làm cái giải trình bổ sung là được thôi mà. Còn việc sử dụng hoá đơn nếu có sai thì nộp thay thế. Trên tờ báo cáo sủ dụng hoá đon đó ghi rõ "Nộp thay thế BCSD hoá đơn ngày .... tháng .... năm ..." rồi ký vào. Thế là được.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Khi bạn nhận được phiếu xuất kho bên bán đã giao cho bên bạn thì bạn đã có quyền bán hàng rùi.
Còn trong tờ khai tháng 10 bạn ghi như thế không sao cả.

Nếu hàng chưa có VAT đầu vào mà đã xuất VAT đầu ra thì Bạn phải chịu 2 lần thuế:

1. Không được khấu trừ VAT đầu vào khi bán hàng.
2, Phải chịu VAT đầu ra khi xuất hoá đơn,

Do đó. Để không phải mất thêm tiền vì thuế. BẠn vẫn nên xuất hoá đơn VAT đầu ra sau ngày có VAT đầu vào của lô hàng đó.

Còn nếu cứ xuất hoá đơn VAT đầu ra khi chưa có hoá đon VAT đầu vào, mà chỉ có PXK, phiếu giao hàng... của người bán thì BAN PHẢI CHỊU 2 LẦN THUẾ.

Không biết lời lãi thế nào chứ phải chịu thuế 2 đầu lỗ là cái chắc.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hàng về trước hoá đơn về sau

Đối với hàng thực tế mua về chưa có hóa đơn thì bạn căn cứ theo hợp đồng mua bán (Trong HĐ có ghi thời điểm xuất hóa đơn ) , và căn cứ vào biên bản bàn giao cũng như phiếu nhập kho . Bạn vẫn xuất hàng bình thường và xuất hóa đơn cho khách hàng của bạn .
Còn đối với kê khai thuế GTGT đầu vào ko đúng theo thứ tự ngày tháng thì ko sao cả .
Còn đối với bạn làm sai báo cáo tình hình SDHĐ thì bạn làm công văn giải trình kèm theo tờ BCSDHĐ làm lại nộp cho cơ quan thuế thôi . Ko sao cả đâu bạn ạ .
Chúc bạn làm việc tốt
 
Ðề: Hàng về trước hoá đơn về sau

Minh huong 08 nói đúng rồi,
1. Khi mua hàng hoá mà chưa có hoá đơn về, bạn kiền tra hàng đối chiếu với hợp đồng, lập phiếu nhập kho , lưu và tập hồ spw hàng chưa có hoá đơn. Nếu tong tháng chưa có hoá đơn, bạn ghi sổ theo giá tạm tính sau đó sẽ điều chỉnh sau, trong thời gian chờ hoá đơn , cty bạn có hàng vẫn có thể xuất bán bạn ah.
2. Còn trong bange kê mua vào thì bạn kê ngày náo trước cũng đcj nhung phải đúng, hoá ddown , chứng từ hợp là là đc bạn nha.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top