Hàng tháng phải nộp những gì cho phòng BHXH?

meocongoc

Member
Hội viên mới
Công ty em mới tham gia bảo hiểm vào tháng 5/2010.Vậy tháng 5 em có phải làm mẫu 03a - TBH để nộp không ạ?và ở chi tiêu số 5 và số 10 " tiền lương, tiền công" thì kê vào mức mới hay mức cũ ạ? Và hàng tháng nếu không có phát sinh gì thì làm những gì để nộp lên phòng BH và nếu có phát sinh tăng hoặc giảm thì cần làm những gì ?:runcamcap:
 
Ðề: Hàng tháng phải nộp những gì cho phòng BHXH?

Công ty em mới tham gia bảo hiểm vào tháng 5/2010.Vậy tháng 5 em có phải làm mẫu 03a - TBH để nộp không ạ?và ở chi tiêu số 5 và số 10 " tiền lương, tiền công" thì kê vào mức mới hay mức cũ ạ? Và hàng tháng nếu không có phát sinh gì thì làm những gì để nộp lên phòng BH và nếu có phát sinh tăng hoặc giảm thì cần làm những gì ?:runcamcap:

Nếu phát sinh tăng, giảm thì làm danh sách báo tăng ,báo giảm đem nộp cho BHXH để mình biết đường nộp tiền bảo hiểm cho ho.
Nếu hok phát sinh gì thì chỉ nộp tiền bảo hiểm hàng tháng thôi.
 
Ðề: Hàng tháng phải nộp những gì cho phòng BHXH?

Công ty em mới tham gia bảo hiểm vào tháng 5/2010.Vậy tháng 5 em có phải làm mẫu 03a - TBH để nộp không ạ?và ở chi tiêu số 5 và số 10 " tiền lương, tiền công" thì kê vào mức mới hay mức cũ ạ?
Tháng 5 bạn ĐK thì phải nộp mẫu 02- TBH và 03a-TBH nhé! Bạn điền theo mức mới.
Và hàng tháng nếu không có phát sinh gì thì làm những gì để nộp lên phòng BH và nếu có phát sinh tăng hoặc giảm thì cần làm những gì ?:runcamcap:
Nếu không phát sinh gì cũng phải làm đối chiều theo mẫu 03a-TBH nhé bạn. Còn nếu PS tăng hoặc giảm thì làm thêm mẫu 02-TBH và trong mẫu 03a-TBH bạn điền PS tăng hoặc giảm.
 
Ðề: Hàng tháng phải nộp những gì cho phòng BHXH?

Nhưng tháng đầu tiền thì có cần làm cái mẫu 03a không bạn? vì cô quản lý bên mình đưa cho mình mẫu đó về làm nhưng mình chưa rõ cách làm lắm
 
Ðề: Hàng tháng phải nộp những gì cho phòng BHXH?

Nhưng tháng đầu tiền thì có cần làm cái mẫu 03a không bạn? vì cô quản lý bên mình đưa cho mình mẫu đó về làm nhưng mình chưa rõ cách làm lắm


À, nếu mới đầu làm thì phải làm cái mẫu 03 đó bạn, vì họ lấy đó làm cơ sở để lưu và làm mọi thủ tục á. Bạn nhờ cô đó hướng dẫn cho bạn làm sẽ dễ dàng hơn á.
Mà mỗi nơi mỗi khác, bạn thử tham khảo thêm ý kiến của mọi người nữa nha.
 
Ðề: Hàng tháng phải nộp những gì cho phòng BHXH?

Mình thấy trong phần hướng dẫn họ có ghi " gửi file dữ liệu này qua địa chỉ mail hoặc ghi ra đĩa mềm cho cơ quan BHXH " vậy nếu gửi mail thì gửi theo địa chỉ nào vậy?
 
Ðề: Hàng tháng phải nộp những gì cho phòng BHXH?

Khỏi gửi chi hết, bạn cứ làm mấu đó xong( nhớ làm 03 bản nhé) mang ra nộp thui. Chúc bạn làm tốt nha.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top