Hàng bị trả lại

tuananhho1991

New Member
Hội viên mới
Công ty e là công ty in gia công trên vải. Trong kỳ, khách hàng có trả lại 1 lô hàng do bên e in hỏng, giá trị lô hàng 28tr (giá ko bao gồm thuế), bên mua xuất hóa đơn trả hàng. Mà bên e xuất hóa đơn phí gia công lô hàng này có 5tr. Lý do hóa đơn khách hàng xuất trả hàng là bên e in hỏng, nên phải chịu luôn phần vải bị hư. Có anh chị kế toán nào ràng về nghiệp vụ chỉ giúp e định khoản nghiệp vụ này để e đưa vào sổ kế toán cho hợp lý.
 
Cái này phải báo bên công ty kia ghi rõ công in và tiền đền vải hoặc phải có biên bản giữa 2 bên để chứng mình thì hạch toán khoản này thẳng vào chi phí công ty, cách 2 là yêu cầu họ xuất 2 hóa đơn 1 công in 2 vải để mình hạch toán riêng 2 khoản ra.
 
Cái này phải báo bên công ty kia ghi rõ công in và tiền đền vải hoặc phải có biên bản giữa 2 bên để chứng mình thì hạch toán khoản này thẳng vào chi phí công ty, cách 2 là yêu cầu họ xuất 2 hóa đơn 1 công in 2 vải để mình hạch toán riêng 2 khoản ra.
Bên cty khách hàng của mình có biên bảng giữa 2 bên rồi. Coi như bên mình bị mất (phải trả lại tiền công in), còn dư lại là tiền vải in lên bị hư, bên mình chịu. Nhưng mình đag thắc mắc ở chỗ định khoản.
Giảm trừ lại giá vốn N155/C632.(giá vốn in gia công lô hàng này)
Hàng trả lại N521/N3331/C331 (khoản này thì bằng giá trị lô hàng này xuất ra) còn dư ra 1 khoản hàng bị trả lại thi mình đinh khoản sao?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top