Hàng bán bị trả lại

Ðề: Hàng bán bị trả lại

em có 1 nghiệp vụ như thế này nhờ các pác chỉ giáo:
công ty A bán 20 xe máy cho công ty B.trong tháng công ty B trả lại 5 xe do xe bị vỡ yếm.(lưu ý là hóa đơn do công ty A lập đã xé rời khỏi quyển.)Yêu cầu:2 công ty A & B sẽ phải lập những hóa đơn nào?trình tự lập ntn?
pác nào bít thông tư nào liên quan đến vấn đề này post cho em xem luôn với ạ.thanks các pác!!!

* Câu trả lời cho câu hỏi của bạn có trong TT32/2007/TT-BTC, bạn down về tham khảo nhé !!! :cheers1:

TT32/2007/TT-BTC ngày 9 tháng 4 năm 2007:
5- Trong một số trường hợp việc sử dụng và ghi hóa đơn, chứng từ được thực hiện cụ thể như sau:
5.8- Cơ sở kinh doanh mua hàng hoá, người bán đã xuất hoá đơn, người mua đã nhận hàng, nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hoá, khi xuất hàng trả lại cho người bán, cơ sở phải lập hoá đơn, trên hoá đơn ghi rõ hàng hoá trả lại người bán do không đúng quy cách, chất lượng, tiền thuế GTGT. Hoá đơn này là căn cứ để bên bán, bên mua điều chỉnh doanh số mua, bán, số thuế GTGT đã kê khai.
Trường hợp người mua là đối tượng không có hoá đơn, khi trả lại hàng hoá, bên mua và bên bán phải lập biên bản hoặc thoả thuận bằng văn bản ghi rõ loại hàng hoá, số lượng, giá trị hàng trả lại theo giá không có thuế GTGT, tiền thuế GTGT theo hoá đơn bán hàng (số ký hiệu, ngày, tháng của hoá đơn), lý do trả hàng kèm theo hoá đơn gửi cho bên bán. Biên bản này được lưu giữ cùng với hoá đơn bán hàng để làm căn cứ điều chỉnh kê khai doanh số bán, thuế GTGT của bên bán.
Trường hợp người bán đã xuất hàng và lập hoá đơn, người mua chưa nhận hàng nhưng phát hiện hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải hoàn trả lại toàn bộ hàng hoá, hoặc một phần hàng hóa, khi trả lại hàng bên mua và bên bán phải lập biên bản ghi rõ loại hàng hoá, số lượng, giá trị chưa có thuế GTGT, tiền thuế GTGT lý do trả hàng theo hoá đơn bán hàng (số, ký hiệu, ngày tháng của hoá đơn) đồng thời kèm theo hoá đơn để gửi trả bên bán để bên bán lập lại hóa đơn GTGT cho số lượng hàng hóa đã nhận và làm căn cứ bên bán điều chỉnh doanh số và thuế GTGT đầu ra.
 
Ðề: Hàng bán bị trả lại

em có 1 nghiệp vụ như thế này nhờ các pác chỉ giáo:
công ty A bán 20 xe máy cho công ty B.trong tháng công ty B trả lại 5 xe do xe bị vỡ yếm.(lưu ý là hóa đơn do công ty A lập đã xé rời khỏi quyển.)Yêu cầu:2 công ty A & B sẽ phải lập những hóa đơn nào?trình tự lập ntn?
pác nào bít thông tư nào liên quan đến vấn đề này post cho em xem luôn với ạ.thanks các pác!!!

+ Bạn lập biên bản xác minh việc hư hỏng xe 2 bên ký nhận
+ Bên nhận bán xe xuất HĐ GTGT trả lại 5 xe để làm căn cứ ghi giảm DT và giảm thuế đầu ra.
+ Phiếu nhập kho hàng bị trả lại

Hạch toán

Nợ TK 531
Nợ TK 3331
Có TK 131

+ Nếu bạn xuất tiếp 5 xe cho bên nhận bán thì bạn xuất HĐ GTGT cho 5 xe
+ Phiếu xuất kho đổi hàng.
Ghi nhận bình thường

Thân!
 
Ðề: Hàng bán bị trả lại

Em có một câu này muốn hỏi các anh chị!
Đề bài: 11/8: gửi bán 1000 hàng hóa cho công ty A giá chưa thuế là 10, thuế 10%.
15/8: công ty A kiểm hàng và phát hiện 10 đơn vị hàng bị lỗi và quyết định trả lại, và chấp nhận thanh toán theo số hàng đúng hợp đồng.
17/8: mình nhận về số hàng bị trả lại và nhập kho, chi phí vận chuyển công ty A đã trả hộ 110 bao gồm cả thuế 10%.
Vậy em hỏi các anh chị bài này định khoản thế nào ạ! mong các anh chị giải đáp giúp, mai em thi rồi!
 
Ðề: Hàng bán bị trả lại

Em có một câu này muốn hỏi các anh chị!
Đề bài: 11/8: gửi bán 1000 hàng hóa cho công ty A giá chưa thuế là 10, thuế 10%.
15/8: công ty A kiểm hàng và phát hiện 10 đơn vị hàng bị lỗi và quyết định trả lại, và chấp nhận thanh toán theo số hàng đúng hợp đồng.
17/8: mình nhận về số hàng bị trả lại và nhập kho, chi phí vận chuyển công ty A đã trả hộ 110 bao gồm cả thuế 10%.
Vậy em hỏi các anh chị bài này định khoản thế nào ạ! mong các anh chị giải đáp giúp, mai em thi rồi!

11/8 : Nợ 157/ Có 156
15/8 : Ở đây mình không hiểu lắm trả lại hàng bị lỗi rồi mà còn thanh toán theo số hàng đúng trên hợp đồng là sao? họ chỉ chấp nhận thanh tóan theo số hàng đúng quy cách thôi chứ
17/8 : Nợ 156/ Có 157
Ở đây theo mình chi phí này mỉnh cho vào CPBH. Mọi người có ý kiến khác không?
Nợ 641
Nợ 133
Có 331-KH
 
Ðề: Hàng bán bị trả lại

11/8 : Nợ 157/ Có 156
15/8 : Ở đây mình không hiểu lắm trả lại hàng bị lỗi rồi mà còn thanh toán theo số hàng đúng trên hợp đồng là sao? họ chỉ chấp nhận thanh tóan theo số hàng đúng quy cách thôi chứ
17/8 : Nợ 156/ Có 157
Ở đây theo mình chi phí này mỉnh cho vào CPBH. Mọi người có ý kiến khác không?
Nợ 641
Nợ 133
Có 331-KH
Dạ vâng đúng là câu 15/8 là họ chỉ chấp nhận số hàng đạt tiêu chuẩn mà hợp đồng 2 bên quy định. Vậy là mình chỉ ghi nhận doanh thu theo số lượng đúng quy cách phải không?? vậy thì số hàng bán bị trả lại sử lý thế nào? hay vẫn để nó là hàng 157? hay là phải là mình sẽ ghi nhận doanh thu theo số lượng gửi bán rồi lập tài khoản 531 để giảm trừ doanh thu??? mong anh chị giải đáp giúp
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top