hạch toán và phân bổ chi phí tư vấn, gia cố nhà xưởng

jielun07

Member
Hội viên mới
Mình đang gặp 1 số vấn đề cần mọi người tư vấn với:

- Thứ nhất, phí tư vấn chuyển đổi hình thức doanh nghiệp và tăng vốn điều lệ của cty là 67.200.000 thì mình nên phân bổ trong bao lâu? hay ghi nhận luôn chi phí trong tháng.

- Thứ hai, cty mình có thuê nhà xưởng, sau đó ký hợp đồng gia cố nhà xưởng. Vậy mình nên phân bổ chi phí bắt đầu từ khi nào? Ngay khi ký hợp đồng hay sau khi hoàn thiện? Nhà xưởng này sau khi gia cố xong, cty mình sẽ chuyển về đó luôn, thế nên hiện giờ đang đăng ký lại giấy chứng nhận đầu tư. Vậy trong lúc này mình có phải thông báo cho cục thuế ko? Vì căn bản nhà xưởng đó chưa có trong giấy chứng nhận đầu tư, mà chỉ có hợp đồng thôi. Nếu trích chi phí gia cố nhà xưởng mà mình chưa thông báo cho thuế là mình có nhà xưởng thì có là chi phí hợp lý ko?
 
Ðề: hạch toán và phân bổ chi phí tư vấn, gia cố nhà xưởng

Mình đang gặp 1 số vấn đề cần mọi người tư vấn với:

- Thứ nhất, phí tư vấn chuyển đổi hình thức doanh nghiệp và tăng vốn điều lệ của cty là 67.200.000 thì mình nên phân bổ trong bao lâu? hay ghi nhận luôn chi phí trong tháng.

- Thứ hai, cty mình có thuê nhà xưởng, sau đó ký hợp đồng gia cố nhà xưởng. Vậy mình nên phân bổ chi phí bắt đầu từ khi nào? Ngay khi ký hợp đồng hay sau khi hoàn thiện? Nhà xưởng này sau khi gia cố xong, cty mình sẽ chuyển về đó luôn, thế nên hiện giờ đang đăng ký lại giấy chứng nhận đầu tư. Vậy trong lúc này mình có phải thông báo cho cục thuế ko? Vì căn bản nhà xưởng đó chưa có trong giấy chứng nhận đầu tư, mà chỉ có hợp đồng thôi. Nếu trích chi phí gia cố nhà xưởng mà mình chưa thông báo cho thuế là mình có nhà xưởng thì có là chi phí hợp lý ko?
vấn đề 1: bạn tham khảo kỹ 754/TCT-DNL này nhé.
Vấn đề 2: khi sữa chữa tscđ làm ảnh hưởng lớn đến giá trị của tài sản đó thì bạn pải tập hợp các chi phí thực phát sinh liên quan đến việc sữa chữa vào tk 241 sau khi sữa chữa! và khi doanh nghiệp bắt đầu sử dụng thì tính phân bổ
 
Ðề: hạch toán và phân bổ chi phí tư vấn, gia cố nhà xưởng

vấn đề 1: bạn tham khảo kỹ 754/TCT-DNL này nhé.
Vấn đề 2: khi sữa chữa tscđ làm ảnh hưởng lớn đến giá trị của tài sản đó thì bạn pải tập hợp các chi phí thực phát sinh liên quan đến việc sữa chữa vào tk 241 sau khi sữa chữa! và khi doanh nghiệp bắt đầu sử dụng thì tính phân bổ

Cái nhà xưởng đó cty mình đi thuê bạn ạ. Sau khi ký hợp đồng thuê bên mình mới ký hợp đồng gia cố. Nhà xưởng đó không là tài sản của mình. Nhưng chi phí gia cố cũng rất lớn ( hơn 2 tỷ) Mình không nghĩ nhà xưởng là tài sản cố định @.@
 
Ðề: hạch toán và phân bổ chi phí tư vấn, gia cố nhà xưởng

zị cho mình hỏi bạn thuê nhà xưởng này theo hình thức nào? ( hoạt động hay tài chính) nếu là thuê hoạt động bạn đưa vào chi phí tài chính phân bổ dần theo thời gian thuê, còn nếu là thuê tài chính thì bạn coi nó như là một tài sản cố định của bên bạn ( bạn pải theo dõi, trích khấu hao bt)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top