hạch toán và phân bổ chi phí mua hàng

hatranh

New Member
Hội viên mới
Các bác ui cho em hỏi vấn đề như sau. Cty em mua nhập khẩu 1 lô hàng ngày hàng về là ngày 6/9.khi mua hàng có phát sinh các chi phí ( cty e mua hàng nhập khẩu theo giá FOB) chi phí hải quan, phí cước biển ngày HĐ là ngày 5/9, phí lưu kho,bốc xếp và cước vận chuyển là ngày 13 và 14/9. Khi nhận đc các HĐ chi phí đó em hạch toán Nợ TK 1561/ Có TK 111 sau đó em phân bổ vào lô hàng nhập khẩu đó.Em làm như thế đã đúng chư ạ?Hay khi nhận đc HĐ chi phí em hạch toán là N 1562/C111 rùi cuối tháng phân bổ cho lô hàng nhập đó? Em ko biết làm thế nào cho đúng mong các anh, chị giúp đỡ.
 
Ðề: hạch toán và phân bổ chi phí mua hàng

bạn ghi chi phí mua hàng trong kỳ vào 1562. cuối tháng xác định số hàng đã bán và số hàng tồn cuối kỳ. phân bổ chi phí mua hàng theo số hàng đã bán và số hàng tồn đó theo các tiêu thức mà bạn lựa chọn như: số lượng, khối lượng
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top