Hạch toán tiền thuê địa điểm khi chưa có hóa đơn ?

phong198x

New Member
Hội viên mới
Chào các anh chị.
Năm 2011 Cty em có thuê 1 địa điểm hợp đồng đã ký là 7 năm ,năm 2011 đã thanh toán tiền thuê 3 năm là 1,5 tỷ qua chuyển khoản ,nhưng do hiện tại cty kia vẫn chưa xuất hóa đơn cho cty em nên khoản 1,5 tỷ này em hạch toán chi phí có được không ( do chuyển khoản + hợp đồng đã ký ) hay là phải treo lên tài khoản nào ạ ?
Thanks anh chị rất nhiều :dangyeu:
 
Ðề: Hạch toán tiền thuê địa điểm khi chưa có hóa đơn ?

Nguyên tắc là là phải bắt họ xuất hóa đơn,bây giờ có bắt họ xuất cũng ko kịp nữa rùi(gây khó cho đôi bên) vả lại bên bạn cũng xong báo cáo hết rùi,vậy thì bạn nói họ xuất hóa đơn trong quý I năm 2012 nhé
Cách thứ 2 là nếu bạn có thể điều chỉnh báo cáo hoặc chưa làm xong báo cáo thì vẫn hạch toán bình thường cho vào chi phí nhưng trong tờ quyết toán thuế tndn thì bạn điều chỉnh giảm chi phí 1,5 tỷ đó.điều chỉnh liên quan đến tk 8212 và tk 347,cái này càng mệt và rắc rối cho bạn:)
Theo mình thì trường hợp này là do bên bạn...tốt nhất là xử lý cách 1 và muốn chắc chắn hơn nữa là bạn phải yêu cầu gửi lại số tiền đó cho bên bạn,rùi khi bên đó xuất hóa đơn thì bạn gửi trở ngược lại cho họ
 
Ðề: Hạch toán tiền thuê địa điểm khi chưa có hóa đơn ?

Còn cách nào không ạ các anh chị ơi ??
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top