Công ty em thuê căn nhà để làm văn phòng,và phải đóng luôn thuế môn bài cho căn nhà đó vậy em phỉa hạch toán thuế môn bài này vào đâu .
CP thuế MB : N6425
C3338
Đóng : N3338
C1111
Đúng không cả nhà?
Thuế môn bài thuê nhà thực chất là do chủ nhà đóng, nhưng nếu hợp đồng cho bên mình thanh toán thì chỉ đưa vào TK 6428 hoạch toán chi phí thôi chứ không coi là khoản thuế của nhà nước mà công ty phải nộp, mà cuối năm tính các khoản phải nộp cho nhà nước nhớ loại ra là được rồi. Và vẫn kết chuyển qua Tk911 xác định kq như thườngCông ty em thuê căn nhà để làm văn phòng,và phải đóng luôn thuế môn bài cho căn nhà đó vậy em phỉa hạch toán thuế môn bài này vào đâu .
CP thuế MB : N6425
C3338
Đóng : N3338
C1111
Nếu trong hợp đồng có thỏa thuận công ty nộp thay thuế môn bài và các loại thuế khác cho chủ nhà thì được đưa vào chi phí.Công ty em thuê căn nhà để làm văn phòng,và phải đóng luôn thuế môn bài cho căn nhà đó vậy em phỉa hạch toán thuế môn bài này vào đâu .
CP thuế MB : N6425
C3338
Đóng : N3338
C1111
Đúng không cả nhà?
Nếu trong hợp đồng có thỏa thuận công ty nộp thay thuế môn bài và các loại thuế khác cho chủ nhà thì được đưa vào chi phí.
Mà thuế môn bài thì đâu có tới 9.000.000 dữ vậy
Công ty em thuê căn nhà để làm văn phòng,và phải đóng luôn thuế môn bài cho căn nhà đó vậy em phỉa hạch toán thuế môn bài này vào đâu .
CP thuế MB : N6425
C3338
Đóng : N3338
C1111
Đúng không cả nhà?
Mình nghĩ là nếu trong Hợp đồng thuê nhà có ghi rõ là Công ty chịu tất cả các khoản thuế phát sinh khi thuê nhà thì được đưa vào Chi phí chứ.
Còn nếu Công ty không phải chịu, không phải đóng thì có giấy báo nộp thuế trả lại cho chủ nhà tự đi nộp, không cần nộp đỡ phải hạch toán nộp thay, nộp hộ gì hết.
Pác Kinger ui cái vấn đề tính tiền thuê nhà và thuế thuê nhà vào chi phí sao mà phức tạp thế? cty em cung đang chuẩn bị chuyển điểm kinh doanh nên phải thuê nhà. Em thấy như vậy phức tạp quá. Theo pác làm thế nào để dễ dàng nhất cho việc tính tiền thuê và tiền thuế (nếu mình nộp thay chủ nhà) vào hci phí hợp lý của cty mình vậy? pác cho em xin vài chiêu để em có tinh thần chủ động hơn trong việc chuyển đại điểm tới.
Pác Kinger ui cái vấn đề tính tiền thuê nhà và thuế thuê nhà vào chi phí sao mà phức tạp thế? cty em cung đang chuẩn bị chuyển điểm kinh doanh nên phải thuê nhà. Em thấy như vậy phức tạp quá. Theo pác làm thế nào để dễ dàng nhất cho việc tính tiền thuê và tiền thuế (nếu mình nộp thay chủ nhà) vào hci phí hợp lý của cty mình vậy? pác cho em xin vài chiêu để em có tinh thần chủ động hơn trong việc chuyển đại điểm tới.
Đơn giản chỉ là bạn nên tính luôn giá trị thuế đóng thay cho chủ nhà vào giá trị hợp đồng đi thuê là xong => xuất hóa đơn theo giá trị đã bao gồm thuế đóng thay cho chủ nhà => vậy là ổn