HẠCH TOÁN TÀI SẢN CỐ ĐỊNH

n.mymy

New Member
Hội viên mới
Chào mọi người
Mình có vấn đề này mong cả nhà giúp đỡ
Công ty mình kinh doanh bên may mặc. Tháng vừa rồi công ty có xây dựng thêm Nhà để xe cho công nhân. Mình có thể đưa nhà xe đó vào tài sản cố định được không. Chứng từ thì chỉ có hóa đơn vật liệu đầu vào, không có hóa đơn nhân công hay hồ sơ quyêt toán gì hết. Nếu không đưa vào được TSCĐ thì mình sẽ đưa vào đâu. Mong các bạn giúp đỡ.
 
Ðề: HẠCH TOÁN TÀI SẢN CỐ ĐỊNH

Bạn làm một HĐ xây dựng với bên thi công, tâp hợp tất cả chi phí (Hóa đơn nhân công chắc bạn biết cách xử), làm một biên bản nghiệm thu, biên bản bàn giao, chứng từ thanh toán rồi đưa vào khấu hao bình thường.
Mọi người góp thêm,
thân!
 
Ðề: HẠCH TOÁN TÀI SẢN CỐ ĐỊNH

Đưa được bạn ạ. Bạn tập hợp các hóa đơn đầu vào vào TK 241 (làm theo bạn zendaminh thì càng gọn và càng tốt). Sau đó lãnh đạo ra quyết định nghiệm thu đưa vào sử dụng thì bạn căn cứ vào đó tăng TSCĐ và hạch toán là được
 
Ðề: HẠCH TOÁN TÀI SẢN CỐ ĐỊNH

Tất cả hóa đơn đầu vào cho công trình đó chỉ có 40.000.000 thôi. Mình tính là sữa chữa công trình rồi đưa vào 242 phân bổ dần được không các bạn.
 
Ðề: HẠCH TOÁN TÀI SẢN CỐ ĐỊNH

Bạn xem tập hợp thêm chi phí cho công trình đó. 40.000.000 thì cũng đủ để làm tài sản rồi. Nhưng chắc chắn chi phí thực tế sẽ còn cao hơn.
 
Ðề: HẠCH TOÁN TÀI SẢN CỐ ĐỊNH

Giá trị 40tr thì bạn phải hạch toán vào 211, ko đưa vào 242 được đâu. Còn bạn tập hợp thêm được hóa đơn đầu vào thì càng tốt, còn không thì hạch toán vậy cũng được
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top