Ðề: hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?
Công ty mình cũng làm công văn gửi lên chi cục thuế thông báo về thay đổi hình thức ghi sổ từ bằng tay sang bằng máy nhưng quản lý mình nói phải có phần mềm mới được vì trong quyết định 15 phần 4 mục 5 có đoạn viết: Hình thức kế toán trên máy vi tính ... phải đảm bảo các yêu cầu: ...... DN phải căn cứ vào các tiêu chuẩn, điều kiện của phần mềm kế toán do BTC quy định tại Thông tư 103/2005/TT-BTC ngày 24/11/2005
Em vẩn làm kế toán bằng excel nè, cty nào em kg đăng ký thì đến lúc quyết toán sẽ khổ đấy. Em kg nói đến phần mềm đâu, khi anh chuyển từ ghi sổ bằng tay qua ghi sổ bằng máy vi tính (bất kể đước hình thức nào) anh đều phải có công văn gửi lên thuế thông báo cho họ biết mình đang sử dụng ghi sổ bằng máy vi tính, bằng excel hay bằng phần mềm gì... tất nhiên là chỉ thông báo 1 lần khi có thay đổi thôi.
Công ty mình cũng làm công văn gửi lên chi cục thuế thông báo về thay đổi hình thức ghi sổ từ bằng tay sang bằng máy nhưng quản lý mình nói phải có phần mềm mới được vì trong quyết định 15 phần 4 mục 5 có đoạn viết: Hình thức kế toán trên máy vi tính ... phải đảm bảo các yêu cầu: ...... DN phải căn cứ vào các tiêu chuẩn, điều kiện của phần mềm kế toán do BTC quy định tại Thông tư 103/2005/TT-BTC ngày 24/11/2005