hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Ðề: hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

Em vẩn làm kế toán bằng excel nè, cty nào em kg đăng ký thì đến lúc quyết toán sẽ khổ đấy. Em kg nói đến phần mềm đâu, khi anh chuyển từ ghi sổ bằng tay qua ghi sổ bằng máy vi tính (bất kể đước hình thức nào) anh đều phải có công văn gửi lên thuế thông báo cho họ biết mình đang sử dụng ghi sổ bằng máy vi tính, bằng excel hay bằng phần mềm gì... tất nhiên là chỉ thông báo 1 lần khi có thay đổi thôi.

Công ty mình cũng làm công văn gửi lên chi cục thuế thông báo về thay đổi hình thức ghi sổ từ bằng tay sang bằng máy nhưng quản lý mình nói phải có phần mềm mới được vì trong quyết định 15 phần 4 mục 5 có đoạn viết: Hình thức kế toán trên máy vi tính ... phải đảm bảo các yêu cầu: ...... DN phải căn cứ vào các tiêu chuẩn, điều kiện của phần mềm kế toán do BTC quy định tại Thông tư 103/2005/TT-BTC ngày 24/11/2005
 
Ðề: hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

không sao bạn àh, làm sổ sách bằng tay hay trên máy cũng hong sao dâu,miễm sao khi họ kiềm tra mình có cái đưc ra là được,
 
Ðề: hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

Làm bằng excel thì cần ghì phải thông báo với thuế cơ chứ . Làm excel thì mua sổ mà về ghi thôi, trường hợp bạn đăng ký sử dụng phần mềm thì in sổ . Nếu ở thành phố thì lên Passtuer mà mua
Thân chào

Tôi nghĩ không cần phải đăng ky, vì làm bằng exel thì bạn vẫn phải in sổ cơ mà,còn biểu mẫu thì cho mail đi tui gửi cho
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top