hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

tienkd3

New Member
Hội viên mới
chào mọi người !
cty em mới thàng lập , đăng ký với cục thuế hình thức kế toán : Nhật ký chung , làm bằng tay(vì em không sử dụng phần mềm nên đăng ký làm bằng tay). Bây giờ em muốn ghi sổ bằng excel cho dễ chỉnh sửa, cuối tháng sẽ ghi vào sổ 1 lấn, em làm như thế có được không ạ?
mọi người có biểu mẫu theo qđ 48/2006 không cho em xin 1 bản ???
ch1c mọi người một ngày tốt lành
 
Ðề: hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

chào mọi người !
cty em mới thàng lập , đăng ký với cục thuế hình thức kế toán : Nhật ký chung , làm bằng tay(vì em không sử dụng phần mềm nên đăng ký làm bằng tay). Bây giờ em muốn ghi sổ bằng excel cho dễ chỉnh sửa, cuối tháng sẽ ghi vào sổ 1 lấn, em làm như thế có được không ạ?
mọi người có biểu mẫu theo qđ 48/2006 không cho em xin 1 bản ???
ch1c mọi người một ngày tốt lành

Làm bằng tay cũng đâu có vấn đề gì, nhưng sao bạn ko đăng ký với cục thuế làm bằng excel cho khỏe
bạn tải QD 48 ở đây nhé
 
Sửa lần cuối:
Ðề: hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

quyết dịnh 48/2006 thì cháu đã có rồi nhưng cháu chưa có biểu mẫu sổ sách , chú có cho cháu xin???
 
Ðề: hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

quyết dịnh 48/2006 thì cháu đã có rồi nhưng cháu chưa có biểu mẫu sổ sách , chú có cho cháu xin???

cho địa chỉ mail đi, ai có sẽ gửi cho bạn!
 
Ðề: hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

chào mọi người !
cty em mới thàng lập , đăng ký với cục thuế hình thức kế toán : Nhật ký chung , làm bằng tay(vì em không sử dụng phần mềm nên đăng ký làm bằng tay). Bây giờ em muốn ghi sổ bằng excel cho dễ chỉnh sửa, cuối tháng sẽ ghi vào sổ 1 lấn, em làm như thế có được không ạ?
mọi người có biểu mẫu theo qđ 48/2006 không cho em xin 1 bản ???
ch1c mọi người một ngày tốt lành

Trường hợp này không cần thiết thông báo với cơ quan thuế bạn nhé.:cheers1:
 
Ðề: hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

Chào các Pac. Tiện thể cho E hỏi cái này chút, Công ty E cũng vừa mới thành lập từ tháng 4/2008 nhưng E hỏi một số người làm kế toán bảo là không phải đăng ký hình thức ghi sổ với cơ quan thuế. Nên E không đăng ký gì cả? Không đăng ký thì có làm sao ko ạ? mà bây h đăng ký thì có làm sao ko?
 
Ðề: hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

Các bạn tự động chuyển từ ghi sổ bằng tay sang ghi sổ bằng excel, nếu kg làm công văn gửi lên thuế thì sau này các bạn sẽ khổ đấy. Chẳng những làm công văn gửi lên thuế mà các bạn còn phải gửi kèm các mẫu sổ mà các bạn sẽ sử dụng nữa kìa, ít nhất phải được 2/3 các mẫu sổ. Không tin bạn cứ liên hệ với chi cục thuế của bạn thì biết.
 
Ðề: hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

Các bạn tự động chuyển từ ghi sổ bằng tay sang ghi sổ bằng excel, nếu kg làm công văn gửi lên thuế thì sau này các bạn sẽ khổ đấy. Chẳng những làm công văn gửi lên thuế mà các bạn còn phải gửi kèm các mẫu sổ mà các bạn sẽ sử dụng nữa kìa, ít nhất phải được 2/3 các mẫu sổ. Không tin bạn cứ liên hệ với chi cục thuế của bạn thì biết.

cả nhà ơi, giúp em với.
em là dân mới bước vào nghề nên nhìiuuuuu vấn đề ko rõ, cả nhà giúp em với.
cty em cũng mới thành lập
em có phải đăng ký với cơ quan thuế về hình thức ghi sổ nào không? cty em đang dùng nhờ PM Misa của cty khác nên chi dùng cho nội bộ, vậy để em làm việc với cơ quan thuế em cần phải làm những gì đây ạ
 
Ðề: hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

Các bạn tự động chuyển từ ghi sổ bằng tay sang ghi sổ bằng excel, nếu kg làm công văn gửi lên thuế thì sau này các bạn sẽ khổ đấy. Chẳng những làm công văn gửi lên thuế mà các bạn còn phải gửi kèm các mẫu sổ mà các bạn sẽ sử dụng nữa kìa, ít nhất phải được 2/3 các mẫu sổ. Không tin bạn cứ liên hệ với chi cục thuế của bạn thì biết.

Vấn đề sử dụng phần mềm để làm kế toán, không ai quy định phải báo thuế cả em ơi. Miễn như đầu tiên khi lên cơ quan thuế thông báo áp dụng hình thức kế toán nào thì cuối tháng cứ in ra giống vậy là được rồi.
 
Ðề: hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

Em vẩn làm kế toán bằng excel nè, cty nào em kg đăng ký thì đến lúc quyết toán sẽ khổ đấy. Em kg nói đến phần mềm đâu, khi anh chuyển từ ghi sổ bằng tay qua ghi sổ bằng máy vi tính (bất kể đước hình thức nào) anh đều phải có công văn gửi lên thuế thông báo cho họ biết mình đang sử dụng ghi sổ bằng máy vi tính, bằng excel hay bằng phần mềm gì... tất nhiên là chỉ thông báo 1 lần khi có thay đổi thôi.
 
Ðề: hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

chào mọi người !
cty em mới thàng lập , đăng ký với cục thuế hình thức kế toán : Nhật ký chung , làm bằng tay(vì em không sử dụng phần mềm nên đăng ký làm bằng tay). Bây giờ em muốn ghi sổ bằng excel cho dễ chỉnh sửa, cuối tháng sẽ ghi vào sổ 1 lấn, em làm như thế có được không ạ?
mọi người có biểu mẫu theo qđ 48/2006 không cho em xin 1 bản ???
ch1c mọi người một ngày tốt lành

Bạn làm công văn đăng ký với cơ quan quản lý thuế của bạn" CÔNG VĂN ĐĂNG KÝ GHI SỔ BẰNG MÁY VI TÍNH"
TRONG ĐÓ: Ghi rõ hình thức kế toán, và sơ đồ của hình thức đó
Hàng tháng, bạn chỉ cần lên máy và in ra, thế là xong, kg phải ghi tay.
Làm như vậy thuế họ chấp nhận mà.
Lưu ý: Phần mềm excel thiết kế theo đúng mẫu sổ phù hợp với hình thức kế toán và loại hình của công ty bạn.
Mình cũng có mẫu phần mềm e xcel theo hình thức NHẬT KÝ CHUNG, nếu cần bạn cho đc email, mình sẽ gửi cho bạn tham khảo.
 
Ðề: hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

Bạn làm công văn đăng ký với cơ quan quản lý thuế của bạn" CÔNG VĂN ĐĂNG KÝ GHI SỔ BẰNG MÁY VI TÍNH"
TRONG ĐÓ: Ghi rõ hình thức kế toán, và sơ đồ của hình thức đó
Hàng tháng, bạn chỉ cần lên máy và in ra, thế là xong, kg phải ghi tay.
Làm như vậy thuế họ chấp nhận mà.
Lưu ý: Phần mềm excel thiết kế theo đúng mẫu sổ phù hợp với hình thức kế toán và loại hình của công ty bạn.
Mình cũng có mẫu phần mềm e xcel theo hình thức NHẬT KÝ CHUNG, nếu cần bạn cho đc email, mình sẽ gửi cho bạn tham khảo.

Chi ơi, em đang ko biết bắt đầu từ đâu để làm cv kế toán này.
Cty em mới thành lập, em mới đang dùng PM Misa do một cty anh bạn cho mượn dùng vì cty anh ấy mua bản quyền rồi mà. GĐ cty em nói em dùng PM này để theo dõi nội bộ.còn Báo cáo thuế thì làm bằng exel.
Vậy e pai làm như thế nào với bên Thuế đây ạ.
Em chỉ học qua về lớp kế toán tổng hợp nên em không hiểu nhiều lắm để tếp tục làm việc.
Hiện giờ em chưa có gì để bắt đầu làm công việc kế toán này ngoài PM Misa mà cty em chưa mua bản quyền.
Em phải làm những gì đây.
Chi giúp em với, em yêu nghề kế toán mà chưa biết bắt đầu từ đâu.
em cảm ơn chị nhiều
 
Ðề: hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

Em vẩn làm kế toán bằng excel nè, cty nào em kg đăng ký thì đến lúc quyết toán sẽ khổ đấy. Em kg nói đến phần mềm đâu, khi anh chuyển từ ghi sổ bằng tay qua ghi sổ bằng máy vi tính (bất kể đước hình thức nào) anh đều phải có công văn gửi lên thuế thông báo cho họ biết mình đang sử dụng ghi sổ bằng máy vi tính, bằng excel hay bằng phần mềm gì... tất nhiên là chỉ thông báo 1 lần khi có thay đổi thôi.

Điều 27 Luật Kế toán có quy định: "...7. Đơn vị kế toán được ghi sổ kế toán bằng tay hoặc ghi sổ kế toán bằng máy vi tính. Trường hợp ghi sổ kế toán bằng máy vi tính thì phải thực hiện các quy định về sổ kế toán tại Điều 25, Điều 26 của Luật này và các khoản 1, 2, 3, 4 và 6 Điều này. Sau khi khóa sổ kế toán trên máy vi tính phải in sổ kế toán ra giấy và đóng thành quyển riêng cho từng kỳ kế toán năm.", và không có đề nghị hay bắt buộc phải thông báo cho cơ quan chức năng em ơi.
 
Ðề: hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

Nếu đưa điều luật này ra thì anh đúng hơn em rồi, nhưng thông thường thì "phép vua vẫn còn thua lệ làng", cũng chỉ là ý kiến từ kinh nghiệm của em thôi. Vì em đang làm bằng excel mà, cãi không được cũng khổ lắm.
 
Ðề: hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

Chi ơi, em đang ko biết bắt đầu từ đâu để làm cv kế toán này.
Cty em mới thành lập, em mới đang dùng PM Misa do một cty anh bạn cho mượn dùng vì cty anh ấy mua bản quyền rồi mà. GĐ cty em nói em dùng PM này để theo dõi nội bộ.còn Báo cáo thuế thì làm bằng exel.
Vậy e pai làm như thế nào với bên Thuế đây ạ.
Em chỉ học qua về lớp kế toán tổng hợp nên em không hiểu nhiều lắm để tếp tục làm việc.
Hiện giờ em chưa có gì để bắt đầu làm công việc kế toán này ngoài PM Misa mà cty em chưa mua bản quyền.
Em phải làm những gì đây.
Chi giúp em với, em yêu nghề kế toán mà chưa biết bắt đầu từ đâu.
em cảm ơn chị nhiều
Có lẽ e nên đề xuất xếp mua bản quyền để dùng PM MISA nếu thấy phù hợp với công ty. Nếu sếp e sợ ...tốn tiền thì cứ làm như sếp nói, dùng MS cho KT nội bộ, còn thuế thì dùng excel.
Pac King tiger trích dẫn thì cũng thấy hợp lý. Nhưng đợt vừa rồi, bên c kiểm tra QT, thuế họ đòi trình công văn đăng ký ghi sổ bằng máy vi tính đấy. E cứ đăng ký cho chắc.
 
Ðề: hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

Có lẽ e nên đề xuất xếp mua bản quyền để dùng PM MISA nếu thấy phù hợp với công ty. Nếu sếp e sợ ...tốn tiền thì cứ làm như sếp nói, dùng MS cho KT nội bộ, còn thuế thì dùng excel.
Pac King tiger trích dẫn thì cũng thấy hợp lý. Nhưng đợt vừa rồi, bên c kiểm tra QT, thuế họ đòi trình công văn đăng ký ghi sổ bằng máy vi tính đấy. E cứ đăng ký cho chắc.


vâng, em cảm ơn chị nhiiiiiiieeeeuuuuuuuuu.
Nhưng còn một số vấn đề nữa là, nếu em làm như xếp nghĩa là em phải làm hai lần à chị.Em đã đề xuất rồi nhưng mà xếp ko mua đâu.
Nghĩa là giờ em đã vào phần mềm để làm rồi mà, chỉ tội mỗi cái là in cái gì từ phần mềm ra là nó lại hiện tên thông tin công ty khác, ko phải công ty em. Hay là khi nào cần gì từ phần mềm em có thể chuyển đổi tài liệu từ PM ra Word hoặc exel rồi sửa thông tin về công ty. Làm như thế có ổn không chị

Còn làm bằng exel thì em không biết phải bắt đầu từ đâu, cần những thủ tục gì bên thuế, cần những sổ sách gì, em muốn dùng hình thức Nhật ký chung chị a, vậy cần những gì cơ bản nhất để em bắt đầu từ số 0 to thế này vậy chị.

Em cảm ơn chị rất nhiều :happy3:

Mong được chị giúp đỡ.

Em rất yêu nghề kế toán mà :banghead:
 
Ðề: hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

Có lẽ e nên đề xuất xếp mua bản quyền để dùng PM MISA nếu thấy phù hợp với công ty. Nếu sếp e sợ ...tốn tiền thì cứ làm như sếp nói, dùng MS cho KT nội bộ, còn thuế thì dùng excel.
Pac King tiger trích dẫn thì cũng thấy hợp lý. Nhưng đợt vừa rồi, bên c kiểm tra QT, thuế họ đòi trình công văn đăng ký ghi sổ bằng máy vi tính đấy. E cứ đăng ký cho chắc.

Đã dùng MS rồi thì cần gì làm thêm Excel nữa cho rắc rối. Chúng ta cứ đúng tháng in ra sổ là xong. Thuế mà hỏi công văn đâu => cứ trả lời em không có đăng ký. Thử xem có phạt đồng nào không nhỉ? Chẳng qua lắm lúc không biết hỏi gì nên hỏi đại 1 cái cho có chuyện => mệt.:banghead::banghead::banghead:
 
Ðề: hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

Bạn cần phân biệt "phần mềm kế toán" và in sổ bằng Excel.
Trong Luật kế toán thì "ghi sổ kế toán bằng máy vi tính" nghĩa là ghi sổ bằng "phần mềm kế toán". Định nghĩa thế nào là phần mềm kế toán thì bạn đọc lại Luật kế toán.

Như vậy bạn in sổ bằng Excel thì cũng vẫn gọi là ghi sổ bằng tay chứ không phải là bằng máy vi tính.
Do bạn không phải dân IT nên bạn không phân biệt được thế nào là phần mềm kế toán và thế nào là phần mềm soạn thảo văn bản.

Trong quy định ghi sổ bằng tay thì không có ai bắt buộc phải dùng bút và bàn tay để ghi từng chữ lên tờ giấy.
Do đó bạn dùng tay gõ vào Excel rồi cũng dùng tay ấn nút in thì cũng vẫn gọi là "bằng tay".
Ghi sổ bằng tay thì phải chọn 1 trong 4 hình thức ghi sổ.
Phân biệt với dùng phần mềm kế toán. Phần mềm kế toán phải là phần mềm có đăng ký với Bộ TC. Nghĩa là nó phải được công nhận là phần mềm kế toán theo đúng Luật kế toán.
Đăng ký phần mềm kế toán là chuyện của Cty phần mềm.
Thông báo (không phải là đăng ký nhá) với thuế về việc sử dụng phần mềm đó là chuyện của ta. Gửi BCTC mà trong đó phần thuyết minh có ghi rõ hình thức ghi sổ là áp dụng phần mềm Misa ... thì cũng là 1 hình thức thông báo. Vì hiện nay không có quy định hình thức thông báo cụ thể nào cả.

Túm lại: đọc cho kỹ luật kế toán. Người ta có định nghĩa rõ ràng mà.
 
Ðề: hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

bạn phải thông báo với cơ quan thuế đó. c
Còn mẫu sổ QĐ 48 thì bạn vào trang này mà dow về nhé: thuvien24h.com
Chúc bạn thành công!:thumbup:
 
Ðề: hạch toán sổ sách trên excel có phải đăng ký với cục thuế không?

Việc sử dụng hình thức cập nhập chứng từ thì các bạn phải tự xem công ty mình phù hợp với hình thức ghi sổ nào nhất, Rùi sau đó phải đăng ký với cơ quan thuế cty mình làm theo phương thức nào. Còn việc ghi sổ bằng tay hay dùng excel thì ko phải đăng ký với cơ quan thuế miễn là sổ sách của các bạn phải đúng theo mẫu đã ban hành. Còn trường hợp làm kế toán trên phần mềm thì trường hợp này cũng phải có công văn thông báo với thuế về việc sử dụng phần mềm kế toán.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top