Hạch toán phiểu chi nội bộ

  • Thread starter Lê Tuyết
  • Ngày gửi
L

Lê Tuyết

Guest
Thực tế công ty e đi tiếp khách hết 600k, nhưng e lấy được hóa đơn 900k. E làm phiếu chi nội bộ 600k hay cho vào 900k? Vì nếu làm phiếu chi 600k thì e ko có chứng từ gì đi kèm cả. Còn 900k thì có 2 chứng từ đi kèm. :-(
 
Ðề: Hạch toán phiểu chi nội bộ

Hjjjjjjjjjjjj sao phải làm cho nó phức tạp lên thế bạn. Lập phiếu chi nội bộ thì ghi số tiền thực chi, sếp cần hỏi chứng từ thì đưa cho xem, trình bày luôn là xin viết thêm được, đã là nội bộ thì có giấy tờ hay ko giấy tờ chẳng quan trọng, quan trọng sếp có tin bạn hay ko thôi. Còn phiếu chi sổ sách kế toán thì phải làm chuẩn số tiền theo hoá đơn.
 
Ðề: Hạch toán phiểu chi nội bộ

Bạn xin thêm cái bill thực chi nữa. Kẹp cái bill đấy với hóa đơn lại cùng với một tờ giấy nhỏ số tiền thực chi, hóa đơn, chênh lệch. Rồi trình cho sếp bạn kiểm tra rồi ký vào. Sau đó thì cất riêng cái bill vs tờ giấy kia đi nhé, cuối kỳ, khi đã kiểm tra lại hết rồi hủy thôi. Bên mình làm thế đấy.
 
Ðề: Hạch toán phiểu chi nội bộ

Cái CHi nội bộ có được hạch toán vào CP hợp lí khi tính thuế TNDN ko các bác?
Khi nào thì đưa vào chi nội bộ. Khi nào thì đua vào Phiếu Chi. Bác nào chỉ cụ thể giúp em với!
 
Ðề: Hạch toán phiểu chi nội bộ

Thực tế công ty e đi tiếp khách hết 600k, nhưng e lấy được hóa đơn 900k. E làm phiếu chi nội bộ 600k hay cho vào 900k? Vì nếu làm phiếu chi 600k thì e ko có chứng từ gì đi kèm cả. Còn 900k thì có 2 chứng từ đi kèm. :-(

Sếp không biết là thực chi bao nhiêu? thì cứ chi 900 k đi,đỡ bị hỏi còn 300 k thừa làm quỹ thôi, cuối năm cảm ơn Sếp một thể.com

Mình nói vậy thôi , nội bộ bạn hạch toán 600k còn Thuế thì 900k,phô tô hóa đơn 900k kẹp theo PC 600 k ghi chú thực chi trên HĐ 600k
 
Ðề: Hạch toán phiểu chi nội bộ

thu chi nội bộ là tất cả những khoản phát sinh liên quan tới dòng tiền thực tế (có hợp lệ hay không) đều ghi nhận vào để chủ doanh nghiệp nắm được tình hình thực tế cảu cty. còn để được tính vào CP hợp lý TNDN thì những khoản chi ấy fai có giấy tờ, hóa đơn hợp lý, hợp lệ rồi.
còn khi nào đưa vào phiếu chi á? ví dụ nhá: như bạn trên kia chi thực tế 600k, hóa đơn 900k. hạch toán nội bộ 600K, viết phiếu chi 900k. 900k này sẽ được tính vào chi phí TNDN.
Cái CHi nội bộ có được hạch toán vào CP hợp lí khi tính thuế TNDN ko các bác?
Khi nào thì đưa vào chi nội bộ. Khi nào thì đua vào Phiếu Chi. Bác nào chỉ cụ thể giúp em với!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top