Hạch toán hàng khuyến mãi có đăng ký với sở Công thương như thế nào?

0309

Member
Hội viên mới
Chào mọi người.
Cty mình có đăng ký với sở công thương chương trinh khuyến mãi xuất hàng tặng khách.
VD: cty xuất tặng khách món hàng giá vốn món hàng 650k, gián bán 1 triệu. Trên hóa đơn ghi hàng xuất KM không thu tiền ( không ghi đơn giá, giá trị)
Lúc trước mình có tham giá 1 khóa học và được thầy hướng dẫn, nếu hàng xuất KM mà đăng ký với sở Công thương thì không phải chịu thuế GTGT và thuế TNDN, nên hạch toán:
Nợ 641/Có 156: 650k

Nhưng mình tìm mãi không thấy có thông tư hay công văn nào hướng dẫn cách hạch toán trong trường hợp này. Mình mong mọi người tư vấn giúp, và ai biết CV nào hướng dẫn cách hạch toán với hàng KM có đăng ký sở Công thương thì cho mình xin với.
thanks mọi người nhiều.
 
Ðề: Hạch toán hàng khuyến mãi có đăng ký với sở Công thương như thế nào?

Mình cũng có thắc mắc như bạn, mà cho mình hỏi thêm là cty mình cũng có dùng hàng khuyến mãi nhưng mua hàng ở ngoài về, ko phải do cty sản xuất, nếu vậy thì có xuất hóa đơn ko? (Thật ra là cty mình làm chuyên về phần mềm, được hưởng ưu đãi thuế, hóa đơn đầu ra ko có VAT, mình ký hợp đồng với cty khác làm phần mềm trò chơi cho họ, và trên hợp đồng có ghi rõ là phần giải thưởng do cty mình mua luôn), vậy có xuất hóa đơn cho phần giải thưởng này ko ạ? xuất như thế nào ạ (mình đã xuất hóa đơn cho cty khách hàng là 100% theo hợp đồng rồi-có phần giải thưởng trong này rồi)
 
Ðề: Hạch toán hàng khuyến mãi có đăng ký với sở Công thương như thế nào?

Đối với hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu phục vụ cho sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ (sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu theo quy định của pháp luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại) thì phải lập hoá đơn GTGT, trên hoá đơn ghi tên và số lượng hàng hoá, ghi rõ là hàng khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu không thu tiền; dòng thuế suất, thuế GTGT không ghi, gạch chéo. Trên hóa đơn bạn không ghi phần thuế GTGT thì dĩ nhiên không hạch toán thuế GTGT rồi.
 
Re: Ðề: Hạch toán hàng khuyến mãi có đăng ký với sở Công thương như thế nào?

Cách viết hóa đơn hàng khuyến mãi thì mình nắm rất rõ, mình chỉ đang thắc mắc cách hạch toán trên của thầy dạy mình có đúng không? và cơ sở nào để hạch toán như vậy?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top