Ðề: Hạch toán hàng bán phế liệu
Anh ơi! nếu thế thì hàng hóa tồn kho của em bán vô tư đi ạ
em giả sử hàng hóa hết hạn sử dụng mình thanh lý thì có cần thủ tục gì không?
Bạn tham khảo thử công văn
7733 /CT-TTHT
Trả lời văn thư số 01/07/2006/THT ngày 10/07/2006 của Công ty về chi phí hợp lý, Cục thuế TP. HCM có ý kiến như sau:
- Căn cứ Thông tư số 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 của Bộ Tài Chính
về thuế thu nhập doanh nghiệp;
- Căn cứ Công văn số 102 TCT/PCCS ngày 11/01/2005 của Tổng Cục Thuế
v/v thuế đối với hàng hoá bị hư hỏng, tổn thất;
Hàng hoá bị tổn thất do nguyên nhân chủ quan hay khách quan đều không được tính vào chi phí hợp lý. Giá trị hàng hoá tổn thất sau khi trừ các khoản giá trị bồi thường (của các tổ chức, cá nhân gây ra tổn thất và của các tổ chức bảo hiểm theo hợp đồng); bù đắp bằng quỹ dự phòng tài chính, giá trị tổn thất còn lại được đưa vào lỗ và trừ vào thu nhập chịu thuế trước khi tính thuế TNDN theo quy định của các văn bản pháp luật về thuế TNDN.
Hàng hóa bị tổn thất phải tiêu hủy hoặc hủy bỏ thì doanh nghiệp phải thành lập
Hội đồng thanh hủy trong đó có Biên bản xác định rõ mức độ, nguyên nhân và trách nhiệm;
Biên bản phải ghi rõ số lượng, chủng loại, giá trị hàng hủy, giá trị thanh lý có thể thu hồi được (trừ mặt hàng có quy định định mức hư hỏng được cơ quan có thẩm quyền quy định thì được trừ theo định mức), Giám đốc doanh nghiệp ký và chịu trách nhiệm trước các cơ quan có thẩm quyền.
Cục thuế TP. HCM trả lời để Công ty biết và thực hiện. Nếu có nội dung nào chưa rõ, đề nghị liên hệ trực tiếp với Phòng Tuyên Truyền Hỗ Trợ (Cục thuế TP.HCM) hoặc Chi Cục Thuế Quận 10 để được hướng dẫn thêm.
KT. CỤC TRƯỞNG
Phó Cục Trưởng
Các bạn có thể tải công văn ở link dưới bài số #7
http://danketoan.com/forum/showthread.php?t=78240