Hạch toán doanh thu khi chưa xuất hóa đơn như thế nào

baonguyen26192

New Member
Hội viên mới
Bên công ty mình hết hóa đơn từ đầu tháng 7, mình đã đặt in hóa đơn rồi nhưng do một số trục trặc nên sang tháng 8 mới xuất hóa đơn cho tháng 7 được, vậy thì mình hạch toán doanh thu của tháng 7 như thế nào
bên mình là công ty dịch vụ đồ uống, xuất hóa đơn gtgt mỗi ngày một tờ.
Ai biết chỉ mình với nha.
 
Thì bạn cứ ghi nhận doanh thu trên phần mềm theo từng ngày rùi có hóa đơn về thì bạn viết hoặc in hóa đơn bổ sung thôi.
 
Thì bạn cứ ghi nhận doanh thu trên phần mềm theo từng ngày rùi có hóa đơn về thì bạn viết hoặc in hóa đơn bổ sung thôi.
Nhưng mà khi mình đã viết hóa đơn thì sẽ rơi vào tháng 8, và xuất dồn hóa đơn cho doanh thu của tháng 7, như thế có bị vi phạm gì không nhỉ
 
chết rồi, có phải mình bị phạt 4 đến 8 triệu/1hđ do xuất không đúng ngày không
 
Bên công ty mình hết hóa đơn từ đầu tháng 7, mình đã đặt in hóa đơn rồi nhưng do một số trục trặc nên sang tháng 8 mới xuất hóa đơn cho tháng 7 được, vậy thì mình hạch toán doanh thu của tháng 7 như thế nào
bên mình là công ty dịch vụ đồ uống, xuất hóa đơn gtgt mỗi ngày một tờ.
Ai biết chỉ mình với nha.
nếu bạn đã đặt in và thông báo phát hành hóa đơn trong tháng 7 rùi thì khi lấy HĐ về bạn xuất cho tháng 7 bình thường, còn nếu chưa thông báo mà tới tháng 8 mới sd dc thì ko dc xuất cho tháng 7 nha bạn.
 
Tui nghĩ bạn phải làm thông báo phát hành hóa đơn T7 nếu không cty bạn không có đầu ra tháng 7 mà chỉ có đầu vào thôi ah. Bạn vẫn ghi nhận doanh thu T7 bình thường và hoạch định từng hóa đơn để sau này có hóa đơn mình viết bổ sung. Mà bên bạn khách hàng không đòi hóa đơn ah hay họ chỉ lấy hóa đơn bán lẻ là được. Vì tui nghĩ bên bạn khai theo quý nên có nhiều thời gian chỉnh sửa bảng kê thuế mà.
 
Tui nghĩ bạn phải làm thông báo phát hành hóa đơn T7 nếu không cty bạn không có đầu ra tháng 7 mà chỉ có đầu vào thôi ah. Bạn vẫn ghi nhận doanh thu T7 bình thường và hoạch định từng hóa đơn để sau này có hóa đơn mình viết bổ sung. Mà bên bạn khách hàng không đòi hóa đơn ah hay họ chỉ lấy hóa đơn bán lẻ là được. Vì tui nghĩ bên bạn khai theo quý nên có nhiều thời gian chỉnh sửa bảng kê thuế mà.
hì hì mình nộp được thông báo vào tháng 7 thì nói làm gì, mình đã nói là bị trục trặc nên không kịp nộp được thông báo vào tháng 7 rồi, mà giờ đầu tháng 8 rồi mà, bạn góp ý vậy cũng như không.
 
bạn thử làm như thế này xem sao: ngày hoá đơn thì ghi tháng 8, nội dung (tên hàng hoá, dịch vụ) bạn ghi tên sản phẩm hàng hoá bán ra và thêm dòng chữ xuất bán ngày tháng 7.
VD; HD 000001, ngày 1/8, nội dung: bán sản phẩm A (xuất bán ngày 1/7).
Bạn có thể viết ngày HD toàn bộ số HD viết cho tháng 7 là ngày 1/8
VD; HD 000001, ngày 1/8, nội dung: bán sản phẩm A (xuất bán ngày 1/7),.........,HD 0000031, ngày 1/8, nội dung: bán sản phẩm A (xuất bán ngày 31/7).
Hoặc cứ vài tờ HD bạn lại tăng lên một ngày ( là ngày 2/8, 3/8.....), nếu viết như vậy thì bạn phải viết tiếp HD xuất bán cho ngày 1/8, 2/8....
VD; HD 000031, ngày 7/8, nội dung: bán sản phẩm A (xuất bán ngày 31/7) thì HD tiếp theo là HD 000032, ngày 8/8, nội dung: bán sản phẩm A (xuất bán ngày 1/8-).....
Và cứ như thế cho đến khi ngày HD và ngày xuất bán bằng nhau.
Trước đây mình đã từng làm như thế này, nhưng mà cho DN mới thành lập chưa kịp in HD. với trường hợp của bạn có thể làm tương tự như vậy chắc cũng được.
hì cám ơn bạn nhiều nha, mình đã xuất hóa đơn cho doanh thu t7 hết rồi, trên hđ mình đã ghi rõ nội dung là xuất trả cho ngày ... rồi, và trên thuế bảo là đc phép làm như vậy vì có lý do rõ ràng là được.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top