Hạch toán cphí văn phòng phẩm thế nào cho đúng đối với cty bán văn phòng phẩm

Ðề: Hạch toán cphí văn phòng phẩm thế nào cho đúng đối với cty bán văn phòng phẩm

ở phần "2b" tớ cũng đã chỉ phải p/a chi phí cho bpsd rùi. phần "2a & 2b" đó là theo những gì đc hoc còn tớ cũng nói là trong thực tế chỉ cần N142, 641,642 (bộ phận sd)/C156 là đc mà

Tài khoản 512 (doanh thu nội bộ) dùng để phản ánh doanh thu của số sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ tiêu thụ trong nội bộ các doanh nghiệp. Doanh thu tiêu thụ nội bộ là lợi ích kinh tế thu được từ việc bán hàng hoá, sản phẩm, cung cấp dịch vụ nội bộ giữa các đơn vị trực thuộc hạch toán phụ thuộc trong cùng một công ty, Tổng công ty tính theo giá nội bộ.
Còn mình mua về mình dùng thì không dùng TK 512 maibiec ạh :leu:
 
Ðề: Hạch toán cphí văn phòng phẩm thế nào cho đúng đối với cty bán văn phòng phẩm

Tài khoản 512 (doanh thu nội bộ) dùng để phản ánh doanh thu của số sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ tiêu thụ trong nội bộ các doanh nghiệp. Doanh thu tiêu thụ nội bộ là lợi ích kinh tế thu được từ việc bán hàng hoá, sản phẩm, cung cấp dịch vụ nội bộ giữa các đơn vị trực thuộc hạch toán phụ thuộc trong cùng một công ty, Tổng công ty tính theo giá nội bộ.
Còn mình mua về mình dùng thì không dùng TK 512 maibiec ạh :leu:

vậy hả bạn. nhưng DN này KD mặt hàng VPP mà
à bạn cho tớ hỏi luôn trong TH này giá xuất ra = đúng giá mua ?
 
Ðề: Hạch toán cphí văn phòng phẩm thế nào cho đúng đối với cty bán văn phòng phẩm

vậy hả bạn. nhưng DN này KD mặt hàng VPP mà
à bạn cho tớ hỏi luôn trong TH này giá xuất ra = đúng giá mua ?

Nếu nghĩ như maibiec, DN dùng hàng hoá của chính mình phải ghi nhận TK 512, tức là phải viết hoá đơn rùi, mà mình tự viết hoá đơn cho mình có kỳ không hihihi :dancing:
Mình xuất trực tiếp cho bộ phận sử dụng, chi phí tính bằng giá nhập kho nhé :kissanh:
 
Ðề: Hạch toán cphí văn phòng phẩm thế nào cho đúng đối với cty bán văn phòng phẩm

Nếu nghĩ như maibiec, DN dùng hàng hoá của chính mình phải ghi nhận TK 512, tức là phải viết hoá đơn rùi, mà mình tự viết hoá đơn cho mình có kỳ không hihihi :dancing:
Mình xuất trực tiếp cho bộ phận sử dụng, chi phí tính bằng giá nhập kho nhé :kissanh:

Bé trang đọc 129/2008/TT-BTC hướng dẫn một số điều về luật thuế GTGT chưa?. Trong TT có đoạn:

1.3. Đối với hàng hoá, dịch vụ dùng để trao đổi, tiêu dùng nội bộ, biếu, tặng cho, trả thay lương cho người lao động, là giá tính thuế GTGT của hàng hoá, dịch vụ cùng loại hoặc tương đương tại thời điểm phát sinh các hoạt động này.
Hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng nội bộ là hàng hoá, dịch vụ do cơ sở kinh doanh xuất hoặc cung ứng sử dụng cho tiêu dùng của cơ sở kinh doanh, không bao gồm hàng hoá, dịch vụ sử dụng để tiếp tục quá trình sản xuất kinh doanh của cơ sở.
Hàng hoá luân chuyển nội bộ như xuất hàng hoá để chuyển kho nội bộ, xuất vật tư, bán thành phẩm để tiếp tục quá trình sản xuất trong một cơ sở sản xuất, kinh doanh không phải tính, nộp thuế GTGT.
Ví dụ 2: Đơn vị A sản xuất quạt điện, dùng 50 sản phẩm quạt lắp vào các phân xưởng sản xuất, giá bán (chưa có thuế GTGT) của loại quạt này là 1 triệu đồng/chiếc. Thuế GTGT đầu ra phải nộp tính trên số quạt xuất tiêu dùng nội bộ là:
1 triệu đồng/chiếc x 50 chiếc x 10% = 5 triệu đồng.
Ví dụ 3: Cơ sở sản xuất hàng may mặc B có phân xưởng sợi và phân xưởng may. Cơ sở B xuất sợi thành phẩm từ phân xưởng sợi cho phân xưởng may để tiếp tục quá trình sản xuất thì cơ sở B không phải tính và nộp thuế GTGT đối với sợi xuất cho phân xưởng may.
Ví dụ 4: Cơ sở sản xuất C vừa có hoạt động sản xuất thức ăn gia súc vừa có hoạt động trực tiếp chăn nuôi gia súc. Thức ăn gia súc sản xuất ra một phần sử dụng để bán ra chịu thuế GTGT và một phần tiếp tục sử dụng cho hoạt động chăn nuôi gia súc thì cơ sở C không phải tính và nộp thuế GTGT đối với số thức ăn gia súc phục vụ hoạt động chăn nuôi không chịu thuế GTGT. Số thuế GTGT đầu vào phục vụ hoạt động sản xuất thức ăn gia súc được khấu trừ được phân bổ theo tỷ lệ doanh thu bán thức ăn gia súc trên tổng số doanh thu bán thức ăn gia súc và doanh thu bán gia súc.

Giờ tôi hỏi xuất hàng hóa để dùng có phải là "tiêu dùng nội bộ" không?. Đã là tiêu dùng nội bộ thì thuế nó bắt ah phải xuất hóa đơn. Mà đã xuất hóa đơn lại không ghi nhận doanh thu hay chăng? Về bản chất thì số thuế đầu ra = số thuế đầu vào khi mình xuất hóa đơn như vậy.

Cái giá tính thuế của nó phải là giá của sản phẩm cùng loại hoặc tương đương trên thị trường nên giá bán bằng giá mua lại càng trái với quy định của thuế. Tính ra anh vừa ghi nhận doanh thu, thuế đầu ra lại vừa ghi nhận chi phí và thuế đầu vào một số như vậy -> chênh lệch =0 chẳng có ý nghĩa gì mà thêm phiền phức, nhưng thuế quy định thì cố mà theo không thì nộp phạt
:kungfu::kungfu::kungfu:
 
Ðề: Hạch toán cphí văn phòng phẩm thế nào cho đúng đối với cty bán văn phòng phẩm

Bé trang đọc 129/2008/TT-BTC hướng dẫn một số điều về luật thuế GTGT chưa?. Trong TT có đoạn:

1.3. Đối với hàng hoá, dịch vụ dùng để trao đổi, tiêu dùng nội bộ, biếu, tặng cho, trả thay lương cho người lao động, là giá tính thuế GTGT của hàng hoá, dịch vụ cùng loại hoặc tương đương tại thời điểm phát sinh các hoạt động này.
Hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng nội bộ là hàng hoá, dịch vụ do cơ sở kinh doanh xuất hoặc cung ứng sử dụng cho tiêu dùng của cơ sở kinh doanh, không bao gồm hàng hoá, dịch vụ sử dụng để tiếp tục quá trình sản xuất kinh doanh của cơ sở.
Hàng hoá luân chuyển nội bộ như xuất hàng hoá để chuyển kho nội bộ, xuất vật tư, bán thành phẩm để tiếp tục quá trình sản xuất trong một cơ sở sản xuất, kinh doanh không phải tính, nộp thuế GTGT.
Ví dụ 2: Đơn vị A sản xuất quạt điện, dùng 50 sản phẩm quạt lắp vào các phân xưởng sản xuất, giá bán (chưa có thuế GTGT) của loại quạt này là 1 triệu đồng/chiếc. Thuế GTGT đầu ra phải nộp tính trên số quạt xuất tiêu dùng nội bộ là:
1 triệu đồng/chiếc x 50 chiếc x 10% = 5 triệu đồng.
Ví dụ 3: Cơ sở sản xuất hàng may mặc B có phân xưởng sợi và phân xưởng may. Cơ sở B xuất sợi thành phẩm từ phân xưởng sợi cho phân xưởng may để tiếp tục quá trình sản xuất thì cơ sở B không phải tính và nộp thuế GTGT đối với sợi xuất cho phân xưởng may.
Ví dụ 4: Cơ sở sản xuất C vừa có hoạt động sản xuất thức ăn gia súc vừa có hoạt động trực tiếp chăn nuôi gia súc. Thức ăn gia súc sản xuất ra một phần sử dụng để bán ra chịu thuế GTGT và một phần tiếp tục sử dụng cho hoạt động chăn nuôi gia súc thì cơ sở C không phải tính và nộp thuế GTGT đối với số thức ăn gia súc phục vụ hoạt động chăn nuôi không chịu thuế GTGT. Số thuế GTGT đầu vào phục vụ hoạt động sản xuất thức ăn gia súc được khấu trừ được phân bổ theo tỷ lệ doanh thu bán thức ăn gia súc trên tổng số doanh thu bán thức ăn gia súc và doanh thu bán gia súc.

Giờ tôi hỏi xuất hàng hóa để dùng có phải là "tiêu dùng nội bộ" không?. Đã là tiêu dùng nội bộ thì thuế nó bắt ah phải xuất hóa đơn. Mà đã xuất hóa đơn lại không ghi nhận doanh thu hay chăng? Về bản chất thì số thuế đầu ra = số thuế đầu vào khi mình xuất hóa đơn như vậy.

Cái giá tính thuế của nó phải là giá của sản phẩm cùng loại hoặc tương đương trên thị trường nên giá bán bằng giá mua lại càng trái với quy định của thuế. Tính ra anh vừa ghi nhận doanh thu, thuế đầu ra lại vừa ghi nhận chi phí và thuế đầu vào một số như vậy -> chênh lệch =0 chẳng có ý nghĩa gì mà thêm phiền phức, nhưng thuế quy định thì cố mà theo không thì nộp phạt
:kungfu::kungfu::kungfu:

Những điều bạn trích dẫn ở trên là dùng cho hàng hoá doanh nghiệp tự SX ra thôi còn DN đi mua hàng về bán lại (DN thương mại) theo mình không áp dụng.

Nếu mình mua hàng về, thay vì mình hạch toán hết là N 156 thì mình hạch toán 1 phần N 153 rồi khi nào dùng mình xuất ra thì có phải viết hoá đơn và nộp thuế không?

Nếu khi đó mình hạch toán hết vào N 156 giờ mình thấy khi đó mình ghi sai, giờ mình sử dụng bút toán đỏ, mình hạch toán ngược lại: N 153/ C 156 vậy có sai quy tắc kế toán không???
 
Ðề: Hạch toán cphí văn phòng phẩm thế nào cho đúng đối với cty bán văn phòng phẩm

Những điều bạn trích dẫn ở trên là dùng cho hàng hoá doanh nghiệp tự SX ra thôi còn DN đi mua hàng về bán lại (DN thương mại) theo mình không áp dụng.

Nếu mình mua hàng về, thay vì mình hạch toán hết là N 156 thì mình hạch toán 1 phần N 153 rồi khi nào dùng mình xuất ra thì có phải viết hoá đơn và nộp thuế không?

Nếu khi đó mình hạch toán hết vào N 156 giờ mình thấy khi đó mình ghi sai, giờ mình sử dụng bút toán đỏ, mình hạch toán ngược lại: N 153/ C 156 vậy có sai quy tắc kế toán không???

Bạn kiểm tra xem có đoạn "hoặc cung ứng " = cái này có phải là thương mại không? còn trường hợp bạn nói nữa là một trong các cách hợp lý hóa của kế toán. Bạn có thể sửa phiếu nhập kho thì được chứ viết bút toán đỏ là kông được. đó là ý kến của tôi
 
Ðề: Hạch toán cphí văn phòng phẩm thế nào cho đúng đối với cty bán văn phòng phẩm

Bạn kiểm tra xem có đoạn "hoặc cung ứng " = cái này có phải là thương mại không? còn trường hợp bạn nói nữa là một trong các cách hợp lý hóa của kế toán. Bạn có thể sửa phiếu nhập kho thì được chứ viết bút toán đỏ là kông được. đó là ý kến của tôi

Xin hỏi bạn là tại sao không được??? Quy định nào không cho sử dụng Phương pháp ghi số âm (còn gọi Phương pháp ghi đỏ)???
 
Ðề: Hạch toán cphí văn phòng phẩm thế nào cho đúng đối với cty bán văn phòng phẩm

Công ty mình bên thiết bị văn phòng, mực in. Mình cũng xuất hoá đơn cho chính công ty mình dùng. xuất bình thường như mình là 1 khách hàng, dùng ở bộ phận nào thì hạch toán chi phí cho bộ phận ấy.( thuế hướng dẫn thế)
 
Ðề: Hạch toán cphí văn phòng phẩm thế nào cho đúng đối với cty bán văn phòng phẩm

Bạn đọc là giá bán cùng loại hoặc tương đương trên thị trường, như vậy thị trường bán cho bạn ( đầu vào hay giá vốn ) là 10 đồng thì bạn xuất dùng cho cty bạn tương đương giá thị trường cũng là 10 đồng chứ.Nên bạn xuất dùng cho nội bộ giá bằng giá mua vào và nhớ là tính thuế GTGT nữa bạn nhé.
 
Ðề: Hạch toán cphí văn phòng phẩm thế nào cho đúng đối với cty bán văn phòng phẩm

Xin hỏi bạn là tại sao không được??? Quy định nào không cho sử dụng Phương pháp ghi số âm (còn gọi Phương pháp ghi đỏ)???
Bút toán như bạn nói thì người ta vẫn thực hiện để sửa chữa sai sót. Tôi chưa từng nghe điều chuyển từ 156 sang 153 mà chỉ nghe chuyển từ 211 sang 153. Thuế nó không dễ dàng để cho mình lập một bút toán điều chỉnh để hợp lý hóa của mình đâu trong khi nó quy định mình phải xuất hóa đơn cho xuất dùng nội bộ. Còn việc bạn làm như vậy giải trình sao thuế chấp nhận được thì tốt thôi. Còn ý kiến của tôi là không được
 
Ðề: Hạch toán cphí văn phòng phẩm thế nào cho đúng đối với cty bán văn phòng phẩm

Bút toán như bạn nói thì người ta vẫn thực hiện để sửa chữa sai sót. Tôi chưa từng nghe điều chuyển từ 156 sang 153 mà chỉ nghe chuyển từ 211 sang 153. Thuế nó không dễ dàng để cho mình lập một bút toán điều chỉnh để hợp lý hóa của mình đâu trong khi nó quy định mình phải xuất hóa đơn cho xuất dùng nội bộ. Còn việc bạn làm như vậy giải trình sao thuế chấp nhận được thì tốt thôi. Còn ý kiến của tôi là không được

Bạn hiểu bút toán đỏ không? Bạn nên nghiên cứu lại nguyên lý kế toán 1 chút nhé. Chuyển từ 211 sang 153 là do bản thân nghiệp vụ, còn bút toán sửa chữa có thể sửa tất cả các sai sót trong ký kế toán nên ko riêng gì 156 sang 153. mà ý của mình ở đây không gợi ý cho chủ topic làm bút toán đỏ vì nó cũng không cần thiết trong trường hợp này, mình đưa ra ý kiến để hỏi bạn những trường hợp có thể xảy ra nhưng có lẽ bạn không hiểu ý đúng khi mình hỏi như vậy.
 
Ðề: Hạch toán cphí văn phòng phẩm thế nào cho đúng đối với cty bán văn phòng phẩm

Cty mình bán văn phòng phầm.vậy những văn phòng phẩm cty mình sử dụng trong văn phòng minh đưa qua TK 64223 được không?
trong 1 hóa đơn đầu vào trị giá là 10triệu, mình xuất bán 5tr,vậy con 5tr là để sử dụng văn phòng như vậy cơ quan thuế có bắt bẻ gì không?

chả biết thuế bắt bẻ bạn điều j ở đây nữa:khonghiu:
Vì khi có hóa đơn bạn định khoản luôn là
Nợ 156: 5 tr
Nợ 153: 5 triệu
Nợ 133: 1 tr
Có 331: 11 tr
Khi xuất dùng Nợ 6423/ Có 153 : 5 tr
còn nếu đã nhập kho lô hàng này tức đã định khoản Nợ 156 Nợ 133/ Có 331
thì khi xuất dùng bạn phải xuất hóa đơn tiêu dùng nội bộ, có ghi thuế nhé, liên xanh dùng để ghi nhận doanh thu, còn liên đỏ ghi nhận đầu vào
Nợ 6423 : 5 tr
Nợ 133 : 0,5 tr
Có 512 :5 tr
Có 333 : 0,5 tr
:odau:
Nợ 133
 
Ðề: Hạch toán cphí văn phòng phẩm thế nào cho đúng đối với cty bán văn phòng phẩm

chả biết thuế bắt bẻ bạn điều j ở đây nữa:khonghiu:
Vì khi có hóa đơn bạn định khoản luôn là
Nợ 156: 5 tr
Nợ 153: 5 triệu
Nợ 133: 1 tr
Có 331: 11 tr
Khi xuất dùng Nợ 6423/ Có 153 : 5 tr
còn nếu đã nhập kho lô hàng này tức đã định khoản Nợ 156 Nợ 133/ Có 331
thì khi xuất dùng bạn phải xuất hóa đơn tiêu dùng nội bộ, có ghi thuế nhé, liên xanh dùng để ghi nhận doanh thu, còn liên đỏ ghi nhận đầu vào
Nợ 6423 : 5 tr
Nợ 133 : 0,5 tr
Có 512 :5 tr
Có 333 : 0,5 tr
:odau:
Nợ 133

huu,mỗi người đk 1 kiểu ko biểt nghe ai đây
tóm lại đk vầy đúngkhông ta:
Mua VPP về:
N156,133/C111
Xuât bán:
N111/c511,333
đồng thời
N632/Có 156

xuất dùng;
Nợ 642/512,33311

Cho mình hỏi thêm khi xuất dùng thì có viết hđ không?
 
Ðề: Hạch toán cphí văn phòng phẩm thế nào cho đúng đối với cty bán văn phòng phẩm

huu,mỗi người đk 1 kiểu ko biểt nghe ai đây
tóm lại đk vầy đúngkhông ta:
Mua VPP về:
N156,133/C111
Xuât bán:
N111/c511,333
đồng thời
N632/Có 156

xuất dùng;
Nợ 642/512,33311

Cho mình hỏi thêm khi xuất dùng thì có viết hđ không?

Mình mới hỏi Cục thuế TP.HCM, họ nói phải xuất hoá đơn xuất hàng dùng nội bộ bạn ạh :ngaytho: nhưng không phải tính và nộp thuế GTGT
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hạch toán cphí văn phòng phẩm thế nào cho đúng đối với cty bán văn phòng phẩm

vơiu cái này thì bạn bán 5 triệu rồi còn 5 triệu bạn xuất dùng nội bộ thì bạn vẫn phải ghi nhận vào doanh thu nhưng là doanh thu nội bộ bạn sử dụng tk 512 chẳng hạn
a. Nợ 632
có 156
b. Nợ 642
có 512: (cái này xuất bằng với giá vốn nhé)
có 3331
vẫn phải có thuế bình thường
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top