hạch toán chi phí thuê nhà làm văn phòng

dthuong_tb91

Member
Hội viên mới
Anh chị cho e hỏi: Công ty e Trả trước tiền thuê nhà 4 tháng 9,10,11,12 tổng số tiền 60.000.0000 . e đã lấy hóa đơn trong tháng 9, nhưng tách làm 4 hóa đơn trên mỗi hóa đơn có ghi: tiền thuê nhà t9, tiền thuê nhà t10, tiền thuê nhà t11, tiền thuê nhà tháng 12 ( cả 4 hóa đơn đều viết là tháng 9). Vậy e phải hạch toán ntn?
e mới ra trường nên còn nhiều điều chưa biêt mong anh chị chỉ giúp ;)
 
Bạn có mẫu hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh không, gửi cho mình vs, mà thủ tục bên kia xuất hoá đơn thì làm sao vậy bạn.
 
cái hóa đơn tháng 9 thì hoạch toán N642 N133 C111,(112), còn 3 cái kia trả trước thì cho vào 142, N142 N133 C111,(112). sau đó phân bổ dần từng tháng N642 C142
 
tháng 9
nợ 642/có 112
tháng 10,11,12
nợ 142/có 112
cuối mỗi tháng phân bổ sang 642
 
Bạn yêu cầu tách hay họ tách ra vậy :)
Nợ 642
Nợ 142
Có 331

Nợ 331
Có 111/12
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top