hạch toán chi phí sửa sang lại văn phòng nhà xưởng đi thuê

Thảo luận trong 'Kế Toán Chi Phí' bắt đầu bởi phanthuylinh, 11/10/11.

  1. phanthuylinh

    phanthuylinh New Member Hội viên mới

    Công ty mình là đại lý của honda Việt Nam, có thuê nhà xưởng của công ty A, dạng nhà trần, nhà thô
    sau đó công ty mình nâng cấp , sơn sửa lắp đặt lại hệ thống theo tiêu chuẩn của honda đưa ra, cũng nhằm tạo sự chuyên nghiệp cho cửa hàng.
    Các chi phí bao gồm : nhân công, vật liệu xây dựng, hợp đồng và hóa đơn giữa công ty mình với bên nhà thầu.
    Hàng tháng thì bên công ty A vẫn xuất hóa đơn cho bên công ty mình với nội dung : cho thuê nhà
    Như vậy thì các chi phí trên nên tập hợp vào tài khoản nào?
     

  2. tht9

    tht9 Ngoan nhất DKT ^^" Hội viên mới

    Ðề: hạch toán chi phí sửa sang lại văn phòng nhà xưởng đi thuê

    Bạn tập hợp CP và TK 2412, sau khi hoàn thành k/c qua 142/242 phân bổ dần. Tùy vào số CP lớn hay ít mà tính số tháng p/bổ cho phù hợp!
    Còn tiền thuê nhà bạn cứ hạch toán bth
     
  3. hoaanhdao06

    hoaanhdao06 Member Hội viên mới

    Ðề: hạch toán chi phí sửa sang lại văn phòng nhà xưởng đi thuê

    Trong hợp đồng thuê nhà chi phí sửa chữa ai chịu? Cty bạn chịu hay Cty A chịu.
    Nếu Cty A chịu thì để cty A trả tiền cty bạn kg đưa chí phí sửa chữa này vào.
    Nếu cty bạn chịu thì bạn đưa chí phí sửa chữa vào 142, 242 phân bổ dần, nếu ít tiền đưa hết vào 642 hoặc 641.
     
  4. phanthuylinh

    phanthuylinh New Member Hội viên mới

    Ðề: hạch toán chi phí sửa sang lại văn phòng nhà xưởng đi thuê

    Trong hợp đồng thuê nhà, chi phí nâng cấp hệ thống, nâng kệ, sơn và tạo cảnh quan ......etc thì công ty mình chịu, bên công trình họ xuất hóa đơn cho bên công ty mình.
    Nhưng mình thắc mắc , đây là tài sản đi thuê chứ có phải tài sản của mình đâu mà được phép đưa vào 241( sửa chữa lớn tài sản cố định )
    Nếu đưa vào 241 thì chỉ có tài sản của mình mới được phép đưa vào thôi đúng không?
    Mong anh chị em cho mình ý kiến!
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/10/11
  5. bigsky

    bigsky New Member Hội viên mới

    Ðề: hạch toán chi phí sửa sang lại văn phòng nhà xưởng đi thuê

    Bạn cứ đưa hết vào 142/242 rồi phân bổ cho từng kỳ
     
  6. tht9

    tht9 Ngoan nhất DKT ^^" Hội viên mới

    Ðề: hạch toán chi phí sửa sang lại văn phòng nhà xưởng đi thuê

    Bạn đưa vào 2412 - Xây dựng cơ bản
    Chứ đây đâu phải TSCĐ đâu mà. (ko phải 2411 và 2413)

    ---------- Post added at 09:05 ---------- Previous post was at 09:04 ----------

    Phải tập hợp cp rồi mới đưa vào p/bổ chứ??
     
  7. xuancoi

    xuancoi New Member Hội viên mới

    Ðề: hạch toán chi phí sửa sang lại văn phòng nhà xưởng đi thuê

    Làm như tht9 là đúng đó bạn. Toàn bộ chi phí phát sinh trong quá trình sửa chữa tập hợp vào TK 2412, sau khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng thì chuyển toàn bộ chi phí đã tập hợp qua TK 2412 này vào chi phí trả trước (TK 142 hoặc 242), sau đó phân bổ dần qua các kỳ. Lưu ý là không hạch toán trực tiếp chi phí trong quá trình sửa chữa vào TK 142 hoặc 242 nhé.
     
  8. phanthuylinh

    phanthuylinh New Member Hội viên mới

    Ðề: hạch toán chi phí sửa sang lại văn phòng nhà xưởng đi thuê

    Nó không phải là tài sản của công ty mình, là tài sản của mình đi thuê bạn a, hàng tháng bên cho thuê nhà vẫn xuất hóa đơn cho công ty mình : cho thuê nhà
    nếu 2412 thì là mình mượn tạm tài khoản rồi sau đó ghi nợ 2412/242 đúng ko bạn?
    công ty mình hạch toán theo QĐ 48- Nhật ký chung
    :k5824633::k5824633:
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/10/11
  9. xuancoi

    xuancoi New Member Hội viên mới

    Ðề: hạch toán chi phí sửa sang lại văn phòng nhà xưởng đi thuê

    Tiền thuê nhà hạch toán riêng.
    Còn chi phí sửa chữa thì hạch toán qua TK 2412 rồi mới ghi Nợ TK 142 (242)/Có TK 2412
     
  10. Daniel

    Daniel Member Hội viên mới

    Ðề: hạch toán chi phí sửa sang lại văn phòng nhà xưởng đi thuê

    Nếu chi phí phát sinh 1 lần, hoặc thuê đơn vi khác thi công, nhận 1 hóa đơn: ghi Nợ 242, 1331/ Có 1111, 331
    Nếu chi phí phát sinh nhiều lần, nhiều hóa đơn, và/hoặc vừa thuê ngoài, vừa tự mua vật tư về sửa chữa, thì hạch toán Nợ 2412, 1331/ Có 331, 1111, 334, 338,..., khi nào sửa chữa xong, kết chuyển Nợ 242/ Có 2412 và phân bổ hàng tháng.
     
  11. ngoctuduong2

    ngoctuduong2 New Member Hội viên mới

    Chào các bạn!, bạn nào bit chỉ giáo dùm mình xíu, do mình chưa làm qua nên không rành lm, bên mình đi thuê nhà xưởng, mà nay bên mình mới sửa sang lại nhà xưởng, các chi phí có hóa đơn chứng từ thì hạch toán được ri, mà phn chi phí thuê nhân công sửa sang lại y, không có hóa đơn do bên mình tự thuê bên ngoài, mà số tin đến 60 triệu, vậy cho mình hỏi là mình cần làm những gì để số tiền công cho thợ được tính trừ thuế TNDN hợp lý vậy ạ,eThank các bạn nhìu !!!
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.