Hạch toán chi phí khi chưa phát sinh doanh thu

tuyet7784

New Member
Hội viên mới
Cả nhà giúp em trường hợp này với:
Cty em ký hợp đồng bán xe nâng cho 1 Cty A: 500tr. Trong thời gian chờ hàng nhập về Cty A cần sử dụng xe nâng nên Cty mình chấp nhận bỏ ra 4tr để thuê xe nâng ở ngoài cho khách hàng dùng. Vậy khoản phí này mình có được hạnh toán là chi phí hợp lý ko (20.11.13 phát sinh chi phí 4tr và 30.11.13 mới xuất hóa đơn và ghi nhận doanh thu hợp đồng 500tr). Cả nhà giúp mình xử lý nghiệp vụ này với, Cảm ơn nhiều.
 
Ðề: Hạch toán chi phí khi chưa phát sinh doanh thu

mình nghĩ cái đó bạn cho vào chi phí bán xe, hoặc (trong giá bán sếp bạn đã tính cả cp thuê ngoài kia rồi), còn việc hạch toán cp trc khi ghi doanh thu là bình thường mà( ví dụ như cty bạn mua hàng hóa về nhập kho, sau mới bạn trước khi bán sẽ phát sinh chi phí bán hang, quảng cáo....) là bình thường mà :D. mình góp ý vậy nh k bit đúng hay sao, đợi các tiền bối chỉ giáo
 
Ðề: Hạch toán chi phí khi chưa phát sinh doanh thu

Cái chi phí thuê máy này rồi cho ng ta dùng trước khi bán thì bạn cho vào chi phí bán hàng được đó bạn ah. Mình nghĩ là hợp lý thôi.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top