Hạch toán Chi phí Hợp lý

Ðề: Hạch toán Chi phí Hợp lý

Cái này mấy bác công đoàn mún xin hỗ trợ thì phải nêu rõ mục đích bác Bao ah - ko phải xin bao nhiêu thì xin, xong rùi làm gì thì làm => bác xin hỗ trợ mà ghi là "hỗ trợ ăn chơi nhảy múa" thì ai dám cho bác đưa vào CP tính thuế => cái này chỉ dùng cho mấy ông có vốn nhà nước là nhiều ..... để em về coi lại mình còn làm chủ tịch công đoàn ko để xin cty hỗ trợ, anh em mình lấy xiền nhảy múa rùi quăng hết vào CP tính thuế nhỉ :confuse1:
Xem ra có mỗi chú này hiểu được vấn đề nhỉ heheh
Thì anh đã bảo là phải khéo tí rồi cơ mà.
Theo Philosopher thì TT134 đúng hay NĐ24 đúng thế
làm theo cái nào thì chính xác nhỉ ??
TT134 Hướng dẫn thi hành Nghị định số 24/2007/NĐ-CP ngày 14 tháng 2 năm 2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế thu nhập doanh nghiệp
 
Ðề: Hạch toán Chi phí Hợp lý


Đọc sơ từ đầu đến cuối, em chỉ muốn đối chiếu ND24 với cái nguyên tắc này của các bác thuế:
* Nguyên tắc xác định các khoản CP ko tính vào CP hợp lý
+ Các khoản chi không có đầy đủ chứng từ, hóa đơn theo quy định, or hóa đơn, chứng từ ko hợp pháp
+ Các khoản chi ko liên quan đến việc tạo ra doanh thu, thu nhập chịu thuế trong kỳ tính thuế
+ Các khoản chi do nguyền kinh phí khác đài thọ

Theo điều 05 trong trong ND24 mà các bác nói là căn cứ đưa vào CP hợp lý khoản hỗ trợ kinh phí công đoàn - Uh thì nguyên tắc là cho đấy, nhưng khi xin hỗ trợ các bác làm ơn ghi rõ mục đích hỗ trợ là làm gì(VD: hỗ trợ nghỉ mát, tổ chức đi an dưỡng, ma chay, cưới hỏi ....) thì còn khuya mới được đưa vào CP - nhưng nếu là mua thêm một cái tivi, bộ bàn ghế để trong phòng nghỉ của nhân viên thì lại được đưa vào CP phần cty hỗ trợ !!
* Công đoàn cũng chỉ hoạt động trong phạm vi nhất định theo điều lệ hoạt động, luật công đoàn với mục đích là chăm sóc & bảo vệ quyền lợi NLĐ đâu phải cái nào muốn là các bác quăng hết vào công đoàn => còn cái quỹ phúc lợi ... bỏ ở đâu ?


24/2007/NĐ-CP
Điều 5. Các khoản chi phí hợp lý được trừ để tính thu nhập chịu thuế bao gồm:
.....

d) Trích nộp quỹ bảo hiểm xã hội; bảo hiểm y tế thuộc trách nhiệm của cơ sở kinh doanh sử dụng lao động; kinh phí công đoàn; chi phí hỗ trợ cho hoạt động của Đảng, đoàn thể tại cơ sở kinh doanh; khoản trích nộp hình thành nguồn chi phí quản lý cho cấp trên và các quỹ của hiệp hội theo chế độ quy định.
 
Ðề: Hạch toán Chi phí Hợp lý

Mấy bác này lại cứ bàn luận mãi chuyện chi phí CĐ. Rôm rả quá, tui cũng vô tranh thủ tý chút:
Về tổ chức CĐ thì các bác biết rồi, nếu CT có số lượng CNV đủ theo yêu cầu thì phải thành lập tổ chức CĐ. Các khoản thu của CĐ gồm: 2% KPCĐ trích theo thu nhập thực tế do DN trích và chuyển qua cho BCH CĐCS. 1% đoàn phí do đoàn viên đóng góp, theo thu nhập thực tế. Tất cả 2 khoản này là bắt buộc, tui thấy trong này có một bài viets là "có thể" như vậy là không đúng.
BCH CĐCS khi chuyển nộp theo quy định lên CĐ cấp trên hai khoản trên, số còn lại được sử dụng cho mục đích hoạt động của cđ ,như hoạt động phong traog, VPP, phụ cấp BCH....thăm hỏi đoàn viên. Qũy CĐCS nếu không có nguồn khác thì chỉ có như vậy mà thôi, như vậy thì thực tế là thiếu cho nhu cầu hoạt động của CĐ. Chính NĐ 24 đã mở lối thoát cho chi phí công đoàn tại DN. Riêng về chi phí cho công tác Đảng thì tui không bàn ở đây! Các hoạt động phong trào của CĐ như thi đua SXKD, vệ sinh an toàn lao động, nghiên cứu cải tiến kỹ thuật...nếu không đủ kinh phí thì sẽ được DN hổ trợ và khoản đó sẽ được đưa vào chi phí hợp lý, trên cơ sở phải có đầy đủ các chứng từ hợp lý. Vấn đề đi tham quan, du lịch, nếu quỹ CĐ không còn thì có thể cũng áp dụng theo cách trên, nhưng phải chuyển đổi "chủ đề" :book:
Vừa qua, LĐLĐ VN đã có văn bản về quy định chi tiêu tài chính Công đoàn nhưng chưa triển khai đến cơ sở; trong đó cũng nói rất rõ về hoạt động giải trí của đoàn viên, CNVC như tham quan du lịch, nguồn hổ trợ. Ngoài ra có thêm một vấn đề rất mới đó là nguồn quý để bảo vệ người làm công tác công đoàn khi tham gia giải quyết tranh chấp lao động (ví dụ như bị rượt đánh...:thumbup:). Để bữa nào có tui sẽ phot lên cho anh em theo dõi.
 
Ðề: Hạch toán Chi phí Hợp lý

KO ngờ bài này lại có nhiều ý kiến tranh luận như thế nhưng sao tự nhiên các bác lại tranh luận chủ yế về vấn đề trích KPCĐ nhiều thế.Trong khi bài của em đã nói rõ là cty ko có công đoàn rùi.Đi lạc hết chủ đề của em rùi...
Và cuối cùng là do cty ko có công đoàn cũng như các quỹ phúc lợi khác thì không còn cách nào khác là để all CP đó đều là CP ko hợp lý cả.Đúng không ạ?
Dù sao cũng cảm ơn cả nhà nhì lắm
 
Ðề: Hạch toán Chi phí Hợp lý

KO ngờ bài này lại có nhiều ý kiến tranh luận như thế nhưng sao tự nhiên các bác lại tranh luận chủ yế về vấn đề trích KPCĐ nhiều thế.Trong khi bài của em đã nói rõ là cty ko có công đoàn rùi.Đi lạc hết chủ đề của em rùi...
Và cuối cùng là do cty ko có công đoàn cũng như các quỹ phúc lợi khác thì không còn cách nào khác là để all CP đó đều là CP ko hợp lý cả.Đúng không ạ?
Dù sao cũng cảm ơn cả nhà nhì lắm
 
Ðề: Hạch toán Chi phí Hợp lý

Vấn đề này có quá nhiều ý kiến. Tôi cũng xin đóng góp một ý kiến nhỏ:
Tất cả các khoản chi phí nêu trên nên hạch toán vào chi phí kế toán, còn khi quyết toán thuế TNDN nên loại chúng ra khỏi các khoản chi phí hợp lý để tính thu nhập chịu thuế TNDN.
Nếu Pác muốn tránh, lái... nó đi thành chi như mua bàn ghế, tivi... để phục vụ cho người lao động, nhưng khi chứng từ thanh toán lại là tiền xe, mua quà tặng nhân viên... Chắc chắn khi cơ quan thuế đến quyết toán họ sẽ loại ngay những khoản chi phí này.
Tóm lại những khoản chi này nên đưa vào lợi nhuận sau thuế là tốt nhất. Nếu không muốn bị truy thu thuế khi cơ quan thuế kiểm tra quyết toán thuế.
Chúc thành công!
 
Ðề: Hạch toán Chi phí Hợp lý

Theo mình nên cho vào phi phí nội bộ,hihi không biết có đúng ko?
 
Ðề: Hạch toán Chi phí Hợp lý

chào các bác, em thấy ý kiến của bác Bao Công đưa ra là hay đấy.
xin kinh phí công đoàn tất nhiên là các bác đưa ra lý do chi tiêu hợp lý chứ đâu ai nói các bác xin kinh phí để ''ăn chơi hát lượn'' đâu.:confuse1:
 
Ðề: Hạch toán Chi phí Hợp lý

Chào các bạn
Công ty của mình có mua của các hộ nông dân các sản phẩm như đỗ tương, ngô, cám. Mua các loại lá thuốc như lá sả, lá quế, hồi của các hộ có rừng. Số tiền để mua các loại này khá lớn (hàng tỷ đồng).
Khi mua của các hộ dân thì mình lấy được hóa đơn như mua hàng của các công ty, mình chỉ lấy được giấy biên nhận của các hộ dân (trong đó ghi rõ tên người bán, người mua; tênn hàng hóa; số lượng; giá trị hàng hóa; thời gian mua; tên và địa chỉ người bán; ký nhận của bên bán).
Mình căn cứ vào những giấy biên nhận này để lập bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào.
Các bạn cho mình hỏi mình làm như thế thì số lượng hàng hóa mình đã mua của dân như vậy có được tính là chi phí hợp lý khi thực hiện thuế thu nhập doanh nghiệp hay không?
Nếu cách làm trên của mình là sai thì có cách nào để hợp thức hóa hàng tỷ đồng mình đã mua của các hộ dân hay không?

Rất mong sự giúp đỡ của các bạn.
 
Ðề: Hạch toán Chi phí Hợp lý

tất cả những chi phí trên điều xin từ chi phí công Đoàn tất cả những chí phí từ thăm đau ốm, ma chay , cưới hỏi điều trích từ chi phí công đoàn. bạn cần xem laị.
 
Ðề: Hạch toán Chi phí Hợp lý

Cái này mấy bác công đoàn mún xin hỗ trợ thì phải nêu rõ mục đích bác Bao ah - ko phải xin bao nhiêu thì xin, xong rùi làm gì thì làm => bác xin hỗ trợ mà ghi là "hỗ trợ ăn chơi nhảy múa" thì ai dám cho bác đưa vào CP tính thuế => cái này chỉ dùng cho mấy ông có vốn nhà nước là nhiều ..... để em về coi lại mình còn làm chủ tịch công đoàn ko để xin cty hỗ trợ, anh em mình lấy xiền nhảy múa rùi quăng hết vào CP tính thuế nhỉ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top