Giúp, giúp em với, các bước khi làm kế toán

mickey1

Member
Hội viên mới
Chào các anh chị
Em mới nhận kt về làm
Đây là cty lần đầu em làm nên em còn nh viêc chưa biết
Mong anh chị giúp đỡ.

Cty em làm bên quảng cáo(làm bảng hiệu,..) cho nên phải tính giá thành sản phẩm nhuwgn mình k nhập kho. Em k rõ chị kế toán cũ tính giá thành thế nào mà đến cuối năm 2012 trên tk 154 dư : 175tr. Vì sếp khó quá nên em k hỏi đc gì để tính giá thành, Có ng chỉ em lấy doanh thu nhân 90% ra chi phí(tức là lợ nhuận = 10%)
Nhưng giờ, em muốn hỏi là em có cần phải đi đăng ký định mức tiêu hao nguyên vật liệu gì đó k. EM định chi phí NVL chính = 70%, nhân công = 10%, (xăng để hòa sơn) = 10%. Các anh chị thấy thế đc k ạ. Nhưng mình có cần phải đi đăng ký gì k ạ.
Thứ 2 là em có phải đi đăng ký khấu hao công cụ dụng cụ gì k? vì sếp mới mua đt trong tháng 4 này khoan 4 tr.
Thứ 3 là: Em có phải đi đăng ký thang bảng lương gì đó không.(Cty em k có BHXH)
Có còn thủ tục gì nữa k các anh chị
Hic
Em rối quá, mà kt cũ làm chứng từ k rõ ràng nên em càng rối hơn
Hic
Giúp em với
:sohappy:
 
Ðề: Giúp, giúp em với, các bước khi làm kế toán

bác nào có kinh nghiệm úp chia sẻ cho mọi người biết nào
 
Ðề: Giúp, giúp em với, các bước khi làm kế toán

Các bác ơi giúp e với. Công ty em là công ty A bán hàng hóa cho công ty B với giá 10.000.000. Công ty B đã ứng trước 30% cho công ty em qua ngân hàng. Công ty em đã giao hàng nhưng chua xuất hóa đơn. Do công ty B không đủ khả năng thanh toán nên bán thanh lý lại cho công ty em với giá 6.000.000. Vậy em phải hạch toán như nào ạ?
 
Ðề: Giúp, giúp em với, các bước khi làm kế toán

Sao chẳng có anh chị nào hết ri
huhuh
 
Ðề: Giúp, giúp em với, các bước khi làm kế toán

Trưa rồi, các cao thủ đang chuẩn bị nghỉ ngơi, ăn trưa ... chắc chiều sẽ xuất hiện vài cao thủ giúp bạn nhé :D
 
Ðề: Giúp, giúp em với, các bước khi làm kế toán

Làm hợp đồng lại hoặc phụ lục hợp đồng điều chỉnh lại giá 6 triệu và suất hóa đơn 6 tr thế là Ok thôi
 
Ðề: Giúp, giúp em với, các bước khi làm kế toán

Trước hết bạn làm lại họp đồng kinh tế 02 bên. Trị giá họp đồng 6.000.000 đồng. đồng thời khi hai bên thống nhất bàn giao và có biên bản thah lý hợp đồng vfa xuất hóa đơn với giá trị là 6.000.000 đồng cung ngay làm biên bản nghiệm thu thanh lý HĐ. the là ok thôi. tại khi phát sinh thực tế khác sổ sách chứng từ kê toán ma
 
Ðề: Giúp, giúp em với, các bước khi làm kế toán

Còn mình sao chẳng có ai giúp
huhu
Ông bụt, cô tiên nơi nào
hic
 
Ðề: Giúp, giúp em với, các bước khi làm kế toán

theo mình thấy chưa xuất hóa đơn thì chỉ ghi giảm hàng trong kho và tăng hàng bán đang đi đường thôi, khi khách hàng ứng tiền khi hạch toán như 1 khoản ứng trước. Khi khách hàng bán lại thì giảm hàng bán đi đường và tăng htk, và bù trừ công nợ trước đó
 
Ðề: Giúp, giúp em với, các bước khi làm kế toán

Cách 1: giả sử làm tròn số giá 10.000.000 là chưa thuế gtgt
Lập hợp đồng kinh tế = 10.000.000 với giá chưa thuế
Công ty kia ứng 30% = 10.000.000 * 30% = 3.000.000
Nợ 112/ có 131* = 3.000.000
Xuất hóa đơn bán ra:
Nợ 131* = 11.000.000
Có 511 = 10.000.000
Có 33311 = 1.000.000
Theo dõi công nợ như thường
Bên kia bán lại cho bạn bạn cũng lập lại hợp đồng mua bán
Nợ 156 = 6.000.000
Nợ 1331 = 600.000
Có 331* = 6.600.000
Sau đó làm cái biên bản đối chiếu bù trừ công nợ có ký xác nhận giữa hai bên
Nợ 131* - Có 331* = 11.000.000-6.600.000 – 3.000.000= 1.400.000 đòi lại bên kia trả lại số tiền này là Ok
Cách 2: do chưa xuất hóa đơn VAT nên xem đây là khoản mua bán nội bộ với nhau nên chỉ thỏa thuận với nhau vì chưa có hóa đơn gtgt nên cũng chưa khai báo thuế và sổ sách nên xem là khoản nội bộ với nhau
Số hàng bán ra = 10.000.00 – 6.000.000 trả lại = 4.000.000 - ứng 3.000.000 = 1.000.000 đòi lại bên kia là ok

Các bác ơi giúp e với. Công ty em là công ty A bán hàng hóa cho công ty B với giá 10.000.000. Công ty B đã ứng trước 30% cho công ty em qua ngân hàng. Công ty em đã giao hàng nhưng chua xuất hóa đơn. Do công ty B không đủ khả năng thanh toán nên bán thanh lý lại cho công ty em với giá 6.000.000. Vậy em phải hạch toán như nào ạ?
 
Ðề: Giúp, giúp em với, các bước khi làm kế toán

Chào các anh chị
Em mới nhận kt về làm
Đây là cty lần đầu em làm nên em còn nh viêc chưa biết
Mong anh chị giúp đỡ.

Cty em làm bên quảng cáo(làm bảng hiệu,..) cho nên phải tính giá thành sản phẩm nhuwgn mình k nhập kho. Em k rõ chị kế toán cũ tính giá thành thế nào mà đến cuối năm 2012 trên tk 154 dư : 175tr. Vì sếp khó quá nên em k hỏi đc gì để tính giá thành, Có ng chỉ em lấy doanh thu nhân 90% ra chi phí(tức là lợ nhuận = 10%)
Nhưng giờ, em muốn hỏi là em có cần phải đi đăng ký định mức tiêu hao nguyên vật liệu gì đó k. EM định chi phí NVL chính = 70%, nhân công = 10%, (xăng để hòa sơn) = 10%. Các anh chị thấy thế đc k ạ. Nhưng mình có cần phải đi đăng ký gì k ạ.
Thứ 2 là em có phải đi đăng ký khấu hao công cụ dụng cụ gì k? vì sếp mới mua đt trong tháng 4 này khoan 4 tr.
Thứ 3 là: Em có phải đi đăng ký thang bảng lương gì đó không.(Cty em k có BHXH)
Có còn thủ tục gì nữa k các anh chị
Hic
Em rối quá, mà kt cũ làm chứng từ k rõ ràng nên em càng rối hơn
Hic
Giúp em với
:sohappy:
- Cái dư 154: 175 tr thì bạn nên xem chi tiết các khoản mục, cách kế toán cũ phân ra cho từng công trình, theo tiến độ hoàn thành hay phát sinh thực tế sao cho hợp lý - thường trong nội bộ sẽ có bảng exel để theo dõi. trả lời thuế kiểu CP 90% doanh thu là vỡ mùm ấy. ko hợp lý thì sau này cũng bị thuế bóc ra thui.
- định mức tiêu hao NVL thì doanh nghiệp tự xây dựng sao cho hợp lý thui - để mấy ông kỹ thuật bít rõ thì xây dựng cái bảng đó, sau nếu ai có thắc mắc thì cứ vứt sang cho mấy lão giải thik :D
- đăng ký phương pháp khấu hao thì bạn tìm lại xem, thường nó đi kèm thời gian thành lập công ty. Đã đăng ký rồi thì ko phải đăng ký nữa - chú ý trong đó phải có nêu TSCĐ mua sau đều dùng phương pháp đó. điện thoại 4tr - CCDC bạn cho vào 242 rôì phân bổ chi phí cho 2 năm thui.
- nếu tham gia BHXH thì bạn phải đăng ký thang bảng lương với phòng LDTBXH, sau ra bảo hiểm quận đăng ký mới tham gia BHXH. qua đó thì họ sẽ chỉ dẫn thủ tục cho bạn làm.
Quan trọng là cái 154 dư 75tr kia, bạn xem mức chi phí kế toán cũ phân cho từng công trình như thế nào thì mình phân tiếp sao cho hợp lý. thuế có thắc mắc thì mình nói được.
 
Ðề: Giúp, giúp em với, các bước khi làm kế toán

:santa:Nếu không nhập kho một là đưa thẳng vào 621
Nợ 621,1331/ có 111,112,331*
Hoặc Nợ 154*, 1331/ có 111,112,331*
Cuối 2012 mà dư Nợ 154 = 175 triệu : bạn phải hỏi lại kế toán kia xin lại cái bảng theo dõi tính giá thành chi tiết cho các đơn hàng, hợp đồng chứ gộp chung 154 thì có tài thánh mà biết nó là của ai mà phân bổ tiếp hoặc còn đang thực hiện, để năm nay bạn tính giá thành tiếp tục có những người khi hỏi tại sao lại đưa chung vào 154 mà ko tách ra chi tiết, và 131 cũng chung chung ko rõ ràng của ai, 331 cũng ko tách bạch rõ ràng thì được giải thích bớ một câu rất ngây thơ trẻ con và nghe mà ko thể nào thuyết phục nổi: LÀM VẬY ĐỂ SAU NÀY THUẾ VÀO DỄ NÓI CHUYỆN, TÔI LÀM NĂM NÀO THÌ TÔI CHỊU TRÁCH NHIỆM CHỨ KO PHẢI BẠN, MỖI NGƯỜI CÓ MỘT CÁCH LÀM RIÊNG SAO CỨ BẮT TÔI PHẢI LÀM THEO Ý BẠN THẬT LÀ ÁP ĐẶT QUÁ ĐÁNG ĐỪNG CÓ NGHỈ MÌNH LÀM ĐÚNG NHÉ TÔI ĐƯỢC BÊN THUẾ CHẤP NHẬN RỒI CÁI ĐỐ TÔI ĐÃ GỌI NÓI CHUYỆN VỚI BÊN THUẾ RỒI HỌ ĐỒNG Ý KIẾN CỦA TÔI NÊN BẠN KO PHẬN SỰ ……
Nếu trên bảng cân đối phát sinh và sổ cái mà đưa chung chung dạng này thì phải có một sheets tập hợp chi tiết cho các đối tượng này : bảng theo dõi tính giá thành 154, công nợ 131,331 chứ ko thể nói như trên được
VÀ KHI BÀN GIAO SỔ SÁCH HỎI NHỮNG SỐ LIỆU TRÊN CỦA CÔNG TRÌNH , HỢP ĐỒNG NÀO, CÔNG NỢ CHI TIẾT CỦA AI thì trả lời một câu nghe mà giống câu truyện con Kiến VÀ CON VOI: con voi định giấm chết con kiến, kiến liền nói anh ko được giấm chết tôi vì trong bụng tôi đang mang giữ dong máu cốt nhục của anh con voi nghe xong ngã lăn chết bất đắc kỳ tử
Việc định mức nguyên vật liệu cũng có từng nghành nghề và phụ thuộc vào yêu cầu quản lý của công ty bạn bạn làm như vậy cũng ok rồi: EM định chi phí NVL chính = 70%, nhân công = 10%, (xăng để hòa sơn) = 10%. Nếu cái này mang đi đăng ký được thì càng tốt , còn ko đó chỉ là thông tin quản lý nội bộ của bạn do doanh nghiệp tư xây dựng sao cho hợp lý và phải giải trình được tại sao lại xây dựng định mức như vậy khi cơ quan thuế kiểm tra
Doanh nghiệp sau khi thành lập đã phải làm các thủ tục đăng ký dấu, in hóa đơn, đăng ký hình thức kế toán, đăng ký khấu hao tải sản cố định, đăng ký phương pháp tính xuất kho : fifo, lifo, bình quân rồi…….. công cụ dụng cụ chỉ để phân bổ thôi điện thoại kia đưa vào 142 = 1 năm cho xong
Nợ 142 = 4 triệu
Nợ 1331 =?
có 111 = 4 triệu+?
cuối tháng phân bổ : dựa theo bảng phân bổ
Nợ 642/ có 142 = 4 triệu /12 tháng =?
- nếu tham gia BHXH, BHYT, BHTN thì bạn phải đăng ký thang bảng lương với phòng LDTBXH, sau ra bảo hiểm quận đăng ký mới tham gia BHXH, BHYT, BHTN. qua đó thì họ sẽ chỉ dẫn thủ tục đầy đủ cho bạn làm. Còn nếu chưa tham gia bảo hiểm thì ko cần làm gì thêm bạn chỉ cần: làm hợp đồng lao động, bảng lương, bảng chấm công ký tá đầy đủ là
phần mềm kế toán excel bạn có thể tải trên mạng về làm , nếu muốn muốn mua phần mềm chuyên dụng thì tôi có thể cung cấp cho bạn
Chu Đình Xinh (0906690003 or 0974974048): Nhận báo cáo thuế và hoàn thiện sổ sách ngoài giờ hành chính: Báo cáo thuế tháng, quý, năm , Báo Cáo tài chính, hoàn thiện hệ thống sổ sách kế toán ...đào tạo kế toán cho học viên muốn có kinh nghiệm để đi làm kế toán, cung cấp phần mềm kế toán. Mail : chudinhxinh@gmail.com, skype: xinh.chu1
 
Ðề: Giúp, giúp em với, các bước khi làm kế toán

ở cty mình đang làm thì không thấy đăng ký định mức tiêu hao nguyên vật liệu, nhưng mình vẫn phải lập bảng định mức tiêu hao này cho từng loại sản phẩm và để ở công ty thôi, khi nào bên thuế kiểm tra thì mới phải giải trình.
k rõ chị kế toán cũ tính giá thành thế nào mà đến cuối năm 2012 trên tk 154 dư : 175tr. cái này là sản phẩm dở dang nên bạn phải hỏi kỹ lại là của những công trình nào còn đang thực hiện, để năm nay bạn tính giá thành tiếp tục chứ nếu không nó sẽ bị chồng chéo hoặc thiếu thì cũng phiền.
còn đăng ký khấu hao tài sản cố định thì lúc thành lập doanh nghiệp đã đang ký rồi mà bạn, bạn xem lại hồ sơ làm việc ban đầu với cơ quan thuế để biết về chế độ kế toán sử dụng và phương pháp tính khấu hao mà làm theo nhé. còn công cụ dụng cụ thì không khấu hao, bạn chỉ phân bổ thôi. phân bổ bao nhiều kỳ là tuy vào giá trị và thời gian sử dụng của công cụ đó, nhưng tối đa không quá 24kỳ bạn nhé. mình nghĩ điện thoại thì phân bổ 12 tháng là được.
còn đăng ký thang lương bảng lương thì đã đăng ký trong vòng 6 tháng sau khi công ty được thành lập; và khi có thay đổi mức lương tối thiểu vùng thì sẽ đăng ký lại. bạn xem lại hồ sơ bên bạn thế nào nhé.

Bạn ơi
Cty mình làm nó rắc rối quá.
Chuyện là vậy nữa
Cty mình thành lập lâu rồi hình như năm 2006, lúc đầu là cái gì mà hộ gia đình hay là gì đó hè(mình k rõ) sau này lên cty từ năm 2006
Cty có sử dụng tk ngân hàng mà bấy lâu nay k hạch toán(huhuhhuh) e nhân kê khai hồi tháng 03/2013 đến nay em phát hiện có tk ngân hàng vì hóa đơn xuất ra trên 20tr(cũng từ lâu lắm rồi), giờ em k bít tính sao, có ng bảo kệ cứ hạch toán vô 111 chứ giờ làm qua 112 rắc rối nhưg thế thì sai ng tắc.(mà sếp khó quá nên k hỏi han đc gì)
Em rối cả cái đầu
Thứ 2: Còn chuyện số dư trên 154: 175 tr á, em nghĩ chị kế toán xuất đại đại á anh /chị, vì k có sổ chi tiết rõ ràng.Vì tới tháng 3 năm này em xuất vẫn chưa xong , đến tháng tư mới xong ạ.
Chết mất, nên chi phí cho mấy tháng 1,2,.3 em cứ lấy 90% doanh thu rồi trừ lần qua 154 chứ cũng k phân tính 154 là gồm gì
huhu
Hình như bất ổn thì phải
 
Ðề: Giúp, giúp em với, các bước khi làm kế toán

Bạn ơi
Cty mình làm nó rắc rối quá.
Chuyện là vậy nữa
Cty mình thành lập lâu rồi hình như năm 2006, lúc đầu là cái gì mà hộ gia đình hay là gì đó hè(mình k rõ) sau này lên cty từ năm 2006
Cty có sử dụng tk ngân hàng mà bấy lâu nay k hạch toán(huhuhhuh) e nhân kê khai hồi tháng 03/2013 đến nay em phát hiện có tk ngân hàng vì hóa đơn xuất ra trên 20tr(cũng từ lâu lắm rồi), giờ em k bít tính sao, có ng bảo kệ cứ hạch toán vô 111 chứ giờ làm qua 112 rắc rối nhưg thế thì sai ng tắc.(mà sếp khó quá nên k hỏi han đc gì)
Em rối cả cái đầu
Thứ 2: Còn chuyện số dư trên 154: 175 tr á, em nghĩ chị kế toán xuất đại đại á anh /chị, vì k có sổ chi tiết rõ ràng.Vì tới tháng 3 năm này em xuất vẫn chưa xong , đến tháng tư mới xong ạ.
Chết mất, nên chi phí cho mấy tháng 1,2,.3 em cứ lấy 90% doanh thu rồi trừ lần qua 154 chứ cũng k phân tính 154 là gồm gì
huhu
Hình như bất ổn thì phải
Hix bản thân bạn cũng thấy bất ổn mà vẫn làm theo ah, cái 90% doanh thu ra chi phí như vậy chỉ trong nội bộ thui chứ với thuế sao làm vậy được, thuế gặp bên bạn chắc họ vui lém :depquadi: bạn phải cố gắng phân tích các tiểu khoản của 154 thì mới rõ được chứ. mà còn phải làm bảng tổng hợp nhìu công trình chứ có phải riêng đâu. còn cả TK ngân hàng hoạch toán 111 thì cũng điên thật. sếp có khó thì cũng phải sửa lại thui bạn. kêu ông ấy thu xếp quan hệ với thuế sẵn đi bạn. Khi quyết toán nhẹ tay hơn hix
 
Ðề: Giúp, giúp em với, các bước khi làm kế toán

Chào các anh chị
Em mới nhận kt về làm
Đây là cty lần đầu em làm nên em còn nh viêc chưa biết
Mong anh chị giúp đỡ.

Cty em làm bên quảng cáo(làm bảng hiệu,..) cho nên phải tính giá thành sản phẩm nhuwgn mình k nhập kho. Em k rõ chị kế toán cũ tính giá thành thế nào mà đến cuối năm 2012 trên tk 154 dư : 175tr. Vì sếp khó quá nên em k hỏi đc gì để tính giá thành, Có ng chỉ em lấy doanh thu nhân 90% ra chi phí(tức là lợ nhuận = 10%)
Nhưng giờ, em muốn hỏi là em có cần phải đi đăng ký định mức tiêu hao nguyên vật liệu gì đó k. EM định chi phí NVL chính = 70%, nhân công = 10%, (xăng để hòa sơn) = 10%. Các anh chị thấy thế đc k ạ. Nhưng mình có cần phải đi đăng ký gì k ạ.
Thứ 2 là em có phải đi đăng ký khấu hao công cụ dụng cụ gì k? vì sếp mới mua đt trong tháng 4 này khoan 4 tr.
Thứ 3 là: Em có phải đi đăng ký thang bảng lương gì đó không.(Cty em k có BHXH)
Có còn thủ tục gì nữa k các anh chị
Hic
Em rối quá, mà kt cũ làm chứng từ k rõ ràng nên em càng rối hơn
Hic
Giúp em với
:sohappy:

mình cũng y chàng như bạn bạn cho mình yahoo đi 2 đưa trao đổi để giúp đỡ nhau đuợ không
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top