Giúp em xử lý tình huống hàng về trước hóa đơn về sau?

Ðề: Giúp em xử lý tình huống hàng về trước hóa đơn về sau?

Trường hợp hàng về trước hoá đơn về sau :
Trường hợp hàng hóa gửi đến mà chưa có hóa đơn, bộ phận nghiệp vụ căn cứ vào giấy chuyển vận, phiếu giao hàng hoặc hợp đồng kinh tế để lập phiếu nhập kho chuyển cho kho, và ghi vào sổ theo dõi hóa đơn chưa đến. Trên phiếu nhập kho phải ghi chữ: “hàng hóa nhập kho chưa có hóa đơn” để bộ phận kế toán tiện theo dõi.

Nhận được phiếu nhập kho chưa có hóa đơn, bộ phận kế toán kiểm tra nội dung rồi ghi vào sổ sách theo giá hợp đồng hoặc giá tạm tính, đồng thời phải báo và đôn đốc đơn vị giao hàng gửi hóa đơn đến.

Khi hóa đơn đến nơi bộ phận nghiệp vụ kiểm tra đối chiếu với sổ hàng đã nhập kho, xác định số tiền phải thanh toán, ghi số hiệu của “phiếu nhập hàng hóa chưa có hóa đơn” và hóa đơn, sau đó ghi vào sổ theo dõi hóa đơn chưa đến rồi chuyển cho bộ phận kế toán. Bộ phận kế toán phải kiểm tra đối chiếu với phiếu nhập kho ghi vào sổ sách và điều chỉnh giá hợp đồng hoặc tạm tính theo giá hóa đơn.
 
Ðề: Giúp em xử lý tình huống hàng về trước hóa đơn về sau?

mình rất quan tâm tới vấn đề này! vì mình cũng đã phải hạch toán hàng về trước hóa đơn về sau. mình cũng đang rất lo nếu cơ quan thuế vào quyết toán

Theo quan điểm của kế toán thì có thể hạch toán hàng về trước hóa đơn về sau. nhưng theo quan điểm của cơ quan thuế thì lại khác!

-> các bạn kế toán nên hạn chế trường hợp này nhé ^^
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top