giấy báo của ngan hàng?

mydreams712

New Member
Hội viên mới
cả nhà ơi cho mình hỏi là khi nghiệp vụ k nói gì đến có giấy báo có hay gbao nợ thì coi như có rồi hay thế nào nhỉ?
ví dụ có nvu: thanh toán các khoản nợ phải trả bằng chuyển khoản mình thấy toàn ghi là
Nợ 311, 331...
có 112
k thấy nói gì đến giấy báo cả
thanks
 
Ðề: giấy báo của ngan hàng?

cả nhà ơi cho mình hỏi là khi nghiệp vụ k nói gì đến có giấy báo có hay gbao nợ thì coi như có rồi hay thế nào nhỉ?
ví dụ có nvu: thanh toán các khoản nợ phải trả bằng chuyển khoản mình thấy toàn ghi là
Nợ 311, 331...
có 112
k thấy nói gì đến giấy báo cả
thanks

Chưa có giấy báo có nghĩa là ngân hàng chưa có giao dịch nên bạn phải xem xét lại nếu ngân hàng có giấy báo có hoặc nợ thì lúc đó giao dịch giữa ngân hàng với các doanh nghiệp hay tư nhân mới xảy ra. Còn nghiệp vụ kia nếu định khoản mà chưa có giấy thì bạn có thể cho qua TK 113 để hạch toán khi nhận được giấy báo nợ hoạc có thì bạn hạch toán với TK liên quan.
 
Ðề: giấy báo của ngan hàng?

nhung trong sách mình toàn thấy họ định khoản như vậy mà k sử dụng tk 113 bạn ah
hiểu sao đay nhỉ???
 
Ðề: giấy báo của ngan hàng?

Trong bài tập, để đơn giản hóa thì người ra đề thường bỏ qua câu: doanh nghiệp đã nhận được giấy báo có/nợ của ngân hàng. Do đó, đến khi định khoản vẫn ghi Nợ/Có TK 112. Tuy nhiên đề bài chặt chẽ (đề thi chẳng hạn) thì sẽ có thêm cả nội dung đó nữa.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top