giải trình việc không phát sinh doanh thu

thanhsang91

New Member
Hội viên mới
anh chị giúp em với ah
Tháng 1 và tháng 2 cty em không phát sinh doanh thu và giờ thuế gọi lên giải trình về việc không phát sinh doanh thu trong 2 tháng vừa qua
Thế nên giải trình thế nào và có cần làm biên bản giải trình khôngầh?
 
Ðề: giải trình việc không phát sinh doanh thu

Bên bạn không phát sinh doanh thu nhưng có phát sinh giá vốn hoặc chi phí gì nhiều không.
 
Ðề: giải trình việc không phát sinh doanh thu

giá vốn và chi phí khá lớn do hàng hóa có giá trị khá cao bạn ah?
 
Ðề: giải trình việc không phát sinh doanh thu

theo mình nghĩ bạn cần phải giải trình lý do tại sao không có doanh thu, và tại sao bên bạn lại nhiều giá vốn như vây, vì theo nguyên tắc kế toán chi phí chỉ được ghi nhận khi có doanh thu tương ứng thôi
 
Ðề: giải trình việc không phát sinh doanh thu

tức là hàng nhập về nhưng chưa bán được nên doanh thu không phát sinh? còn chi phí mua hàng vẫn được hạnh toán bình thường nhỉ?
 
Ðề: giải trình việc không phát sinh doanh thu

tức là hàng nhập về nhưng chưa bán được nên doanh thu không phát sinh? còn chi phí mua hàng vẫn được hạnh toán bình thường nhỉ?

Giá vốn được hạch toán thế nào bạn k nhớ sao?
Khi bán được hàng phản ánh doanh thu mới phản ánh giá vốn. Trong tháng bạn ko bán được hàng thì làm gì có phản ánh giá vốn ở đây. Còn hàng nhập kho thì chỉ là nhập kho thôi. (Nợ 156,133/ Có 111,112,331) => chỉ dưới dạng tồn kho thôi, chưa phải là chi phí
 
Ðề: giải trình việc không phát sinh doanh thu

ah vâng! rối quá nên quên hết
vấn đề em muốn nhờ a c giúp là viếc giải trình không phát sinh doanh thu. chí phí khác có phát sinh trong tháng nhưng giá vốn và dt ko phát sinh nên phải giải trình ( thật ra là tháng này chi cục xuống đơn vị ktra và ko may thấy hóa đơn bán lẻ xuất trong tháng 1 và tháng 2 nên em đang lo về vấn đề này lắm ah)
 
Ðề: giải trình việc không phát sinh doanh thu

anh chị giúp em với ah
Tháng 1 và tháng 2 cty em không phát sinh doanh thu và giờ thuế gọi lên giải trình về việc không phát sinh doanh thu trong 2 tháng vừa qua
Thế nên giải trình thế nào và có cần làm biên bản giải trình khôngầh?
Không phát sinh doanh thu vì không bán được hàng. Cứ nói như thế. Nêu 1 vài khó khăn về kinh tế ra. Có thể tháng 1 và 2 chưa vào mùa bán mặt hàng mà công ty bạn đang kinh doanh... không bán được hàng nhưng công ty vẫn phải trả lương nhân viên, vẫn phải mua hàng để trữ cho tới vụ chẳng hạn... thiếu gì lý do cơ chứ
 
Ðề: giải trình việc không phát sinh doanh thu

Không phát sinh doanh thu vì không bán được hàng. Cứ nói như thế. Nêu 1 vài khó khăn về kinh tế ra. Có thể tháng 1 và 2 chưa vào mùa bán mặt hàng mà công ty bạn đang kinh doanh... không bán được hàng nhưng công ty vẫn phải trả lương nhân viên, vẫn phải mua hàng để trữ cho tới vụ chẳng hạn... thiếu gì lý do cơ chứ

Vấn đề là hóa đơn lẻ có xuất ra trong tháng 1 và 2 nên mới khó khăn trong giải trình chị ah? nêu bên thuế không kiểm tra hóa đơn bán lẻ thì em đã làm giải trình như chị nói rồi
 
Ðề: giải trình việc không phát sinh doanh thu

Vấn đề là hóa đơn lẻ có xuất ra trong tháng 1 và 2 nên mới khó khăn trong giải trình chị ah? nêu bên thuế không kiểm tra hóa đơn bán lẻ thì em đã làm giải trình như chị nói rồi
Vụ này vui á. Hij.
Theo mình có 3 cách, tùy xem bạn thấy cách nào hợp thì làm:
1/ Nếu có thể thì thu hồi hoa đơn liên 2 về rồi hủy HĐ đi nếu bên mua họ chưa ký tên lên HĐ. ( Cứ coi như là chưa giao cho người bán và kẹp vào cuốn HĐ rồi gạch bỏ)
2/ Làm cái giải trình là là trong tháng đó có chút thay đổi nhân sự hay là gì gì đó nên bỏ sót, nhầm lẫn chưa ghi nhận doanh thu (và tháng 3 nếu còn ghi sổ được thì phải ghi ngay cái doanh thu vào tương ứng với mấy HĐ đó) -> Cách này thì sẽ bị vặn vẹo hoặc vòi tiền (ít hay nhiều tùy vào số tiền trên mấy HĐ đó lớn hay nhỏ)
3/ Nói với họ "anh ơi do em nhẫm lẫn nên quên hạch toán, trưa nay sếp em mời anh đi ăn trưa". :e1:

P/S: Số tiền nhỏ thì chả sao đâu. Vì nếu HĐ ít tiền, tính thuế TNDN ra thì cũng chẳng đáng nên họ cũng không làm căng nếu mình khéo miệng.
 
Ðề: giải trình việc không phát sinh doanh thu

Vậy bạn xem cái gì nên nói và không nên nói với cán bộ quản lý thuế rồi đặt quan hệ với họ xem hướng xử lý của họ như thế nào là ok.
 
Ðề: giải trình việc không phát sinh doanh thu

anh chị giúp em với ah
Tháng 1 và tháng 2 cty em không phát sinh doanh thu và giờ thuế gọi lên giải trình về việc không phát sinh doanh thu trong 2 tháng vừa qua
Thế nên giải trình thế nào và có cần làm biên bản giải trình khôngầh?

bên bạn là công ty hoạt động bao lâu rồi ? thuế xuống trực tiếp tại đơn vị kiểm tra có thông báo trước về việc kiểm tra gì không ? bạn ở CCT nào vậy ?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top