Mình thấy trong cty tư nhân hay có tình trạng Giám Đốc rút tiền từ TK của cty để chi xài dẫn đến tình trạng quỹ tiền mặt không khớp với thực tế hoặc TK 141 có số dư quá lớn nên mình đưa ra giải pháp này, mọi người bình luận cùng mình xem có ổn không nhé. Là vầy :
Đầu tiên, mình sẽ lập 1 TK gọi là 6422A chẳng hạn, TK này để định khoản các khoản chi không có hóa đơn chứng từ hoặc các khoản chi không phục vụ cho SX KD
Mỗi lần sếp rút tiền hay đi mua đồ, mình định khoản : N 6422A C 111,112 ( Bạn nào định khoản N 141 C 111.112 thì đk tiếp N 6422A C 141 )
Như vậy, quỹ tiền mặt ( TK 111, 112 ) luôn đúng với thực tế
Về mặt thuế, các khoản chi này không được tính vào chi phí SX KD, nên khi lên báo cáo, mình chỉ cần bỏ TK 6422A ra ( hay nói cách khác là lấy ( 421 + 6422A ) x 25% = số tiền nộp thuế )
Giải pháp này vừa dễ theo dõi chi phí, vừa không ảnh hưởng gì tới các bác Thuế cả, mọi người thấy thế nào??
Đầu tiên, mình sẽ lập 1 TK gọi là 6422A chẳng hạn, TK này để định khoản các khoản chi không có hóa đơn chứng từ hoặc các khoản chi không phục vụ cho SX KD
Mỗi lần sếp rút tiền hay đi mua đồ, mình định khoản : N 6422A C 111,112 ( Bạn nào định khoản N 141 C 111.112 thì đk tiếp N 6422A C 141 )
Như vậy, quỹ tiền mặt ( TK 111, 112 ) luôn đúng với thực tế
Về mặt thuế, các khoản chi này không được tính vào chi phí SX KD, nên khi lên báo cáo, mình chỉ cần bỏ TK 6422A ra ( hay nói cách khác là lấy ( 421 + 6422A ) x 25% = số tiền nộp thuế )
Giải pháp này vừa dễ theo dõi chi phí, vừa không ảnh hưởng gì tới các bác Thuế cả, mọi người thấy thế nào??