Ghi nhận chi phí thành lập doanh nghiệp???

quynhduan

Member
Hội viên mới
Công ty mẹ ở Thái Lan quyết định thành lập vào Công ty Getz Bros (VN) Ltd. (100% vốn) Đã phát sinh 1 số chi phí ban đầu như mua phần mểm ERP, đào tạo nhân viên, thuê văn phòng... Điều kiện chứng từ như thế nào là hợp lệ để được ghi nhận là chi phí thành lập doanh nghiệp, hoặc để ghi nhận là vốn góp của công ty mẹ thì cần điều kiện gì thêm nữa?
Xin cảm ơn!
 
Ðề: Ghi nhận chi phí thành lập doanh nghiệp???

1. Quyết định thành lấp công ty Getz...(giả sử công ty này hạch toán độc lập).
trong đó có ghi rõ số vốn góp...
hạch toán Nợ 112/Có 411
Sau dó bạn hạch toán Bình thường. Các chi phí mua phần mềm phải có hóa đơn là hợp lệ thui! hạch toán N642 bình thường....
 
Ðề: Ghi nhận chi phí thành lập doanh nghiệp???

1. Quyết định thành lấp công ty Getz...(giả sử công ty này hạch toán độc lập).
trong đó có ghi rõ số vốn góp...
hạch toán Nợ 112/Có 411
Sau dó bạn hạch toán Bình thường. Các chi phí mua phần mềm phải có hóa đơn là hợp lệ thui! hạch toán N642 bình thường....

Tôi vẫn chưa hiểu sâu sắc. MEMS có thể tư vấn sâu sắc hơn cho tôi được không ah?
Thanks
 
Ðề: Ghi nhận chi phí thành lập doanh nghiệp???

Tất cả các chi phí trên là chi phí hoạt động chứ không phải chi phí thành lập công ty.
Chi phí thành lập công ty là các chi phí như: hội họp, khảo sát, nghiên cứu phương án, chi phí để thực hiện các thủ tục đăng ký thành lập ...

Nếu đã có chi phí hoạt động trong khi chưa có giấy chứng nhận kinh doanh thì nghĩa là hoạt động chui.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top