Gấp...gấp! Cần giúp đỡ gấp!

phuongkt-90

New Member
Hội viên mới
Em mới nhận làm cho 1 công ty xây dựng mới thành lập tháng 06/2011
HÌnh thức của nó như thế này ạ:
- Ví dụ nó nhận thầu 1 công trình 4tỷ. Sau đó nó giao khoán cho nhà thầu B 1 khối lượng xây dựng trị giá 1,2tỷ. Sau khi nhà thầu B hoàn thành bàn giao, nó sẽ tiến hành lắp đặt thiết bị và cung cấp về vấn đề xử lí nước thải. Em nhờ các bác có kinh nghiệm chỉ giúp 2em vấn đề sau:
*) Thứ nhất: Nó mới thành lập, năm 2011 ko có kế toán chỉ thuê kế toán ngoài nên mọi thủ tục với thuế và BH chưa gì hết. Vậy em mới tiếp nhận em phải làm những thủ tục gì với thuế và với bảo hiểm
*) Thứ hai: TSCĐ đều là mua lại nên không có hóa đơn. Vậy em phải cần những gì và làm thủ tục thế nào để hợp thức hóa nó
*) Thứ 3: Công ty truowcs đó có thuế 1 chị kế toán, chị ấy làm trên phần mềm. Bây giừo bị sa thải vì làm sai BCTC năm 2011, chị ấy làm được đến tháng 8 năm 2012 theo hình thức chứng từ ghi sổ trên phần mềm của chị ấy. Vậy giờ em phải làm gì để tiếp tục số liệu đó mà không phải nhập lại(vì sắp hết thời hạn nộp BCTC rồi mà)
*) Thứ 4: Em mún mua 1 phần mềm chuyên về xây dựng, nhưng có thể tiếp tục được số liệu của 8 tháng kia. Vậy em nên mua phần mềm gì ạ?
*) Thứ 5: Bây giờ, có 1 đống chứng từ và hợp đồng để đấy. Có 5 hợp đồng trị giá 7 tỉ. Vậy em phải bắt đầu làm từ đâu ạ?
Mong các bác chỉ giáo. Em cảm ơn nhiều ạ!

---------- Post added at 07:32 ---------- Previous post was at 07:06 ----------

Các anh chị có kinh nghiệm giúp em với ạ!

---------- Post added at 07:42 ---------- Previous post was at 07:32 ----------

không ai giúp em với ạ?
 
Ðề: Gấp...gấp! Cần giúp đỡ gấp!

ủa. có vẻ phần KTXD ít người quan tâm nhỉ?
 
Ðề: Gấp...gấp! Cần giúp đỡ gấp!

haizza, có anh chị nào nhà mình làm về mảng xây lắp ko nhỉ?
 
Ðề: Gấp...gấp! Cần giúp đỡ gấp!

Cần a hỗ trợ k e?

Đương nhiên là có roài ạ. hihi. A tư vấn giùm e với ạ.
thanks in advance!

---------- Post added at 03:06 ---------- Previous post was at 02:57 ----------

anh "kethahuong" đâu rồi ạ? hic
 
Ðề: Gấp...gấp! Cần giúp đỡ gấp!

Em mới nhận làm cho 1 công ty xây dựng mới thành lập tháng 06/2011
HÌnh thức của nó như thế này ạ:
- Ví dụ nó nhận thầu 1 công trình 4tỷ. Sau đó nó giao khoán cho nhà thầu B 1 khối lượng xây dựng trị giá 1,2tỷ. Sau khi nhà thầu B hoàn thành bàn giao, nó sẽ tiến hành lắp đặt thiết bị và cung cấp về vấn đề xử lí nước thải. Em nhờ các bác có kinh nghiệm chỉ giúp 2em vấn đề sau:
*) Thứ nhất: Nó mới thành lập, năm 2011 ko có kế toán chỉ thuê kế toán ngoài nên mọi thủ tục với thuế và BH chưa gì hết. Vậy em mới tiếp nhận em phải làm những thủ tục gì với thuế và với bảo hiểm
*) Thứ hai: TSCĐ đều là mua lại nên không có hóa đơn. Vậy em phải cần những gì và làm thủ tục thế nào để hợp thức hóa nó
*) Thứ 3: Công ty truowcs đó có thuế 1 chị kế toán, chị ấy làm trên phần mềm. Bây giừo bị sa thải vì làm sai BCTC năm 2011, chị ấy làm được đến tháng 8 năm 2012 theo hình thức chứng từ ghi sổ trên phần mềm của chị ấy. Vậy giờ em phải làm gì để tiếp tục số liệu đó mà không phải nhập lại(vì sắp hết thời hạn nộp BCTC rồi mà)
*) Thứ 4: Em mún mua 1 phần mềm chuyên về xây dựng, nhưng có thể tiếp tục được số liệu của 8 tháng kia. Vậy em nên mua phần mềm gì ạ?
*) Thứ 5: Bây giờ, có 1 đống chứng từ và hợp đồng để đấy. Có 5 hợp đồng trị giá 7 tỉ. Vậy em phải bắt đầu làm từ đâu ạ?
Mong các bác chỉ giáo. Em cảm ơn nhiều ạ!

---------- Post added at 07:32 ---------- Previous post was at 07:06 ----------

Các anh chị có kinh nghiệm giúp em với ạ!

---------- Post added at 07:42 ---------- Previous post was at 07:32 ----------

không ai giúp em với ạ?

1. DN thành lập năm 2011 thì không còn là mới thành lập nữa nên bạn nhanh làm các thủ tục về BHXH (đăng ký thang bảng lương, đăng ký Bảo hiểm các loại). Còn về thuế thì bạn chủ động kiểm tra lại xem thiếu các loại thuế gì thì bổ sung nộp tờ khai trước khi có quyết định kiểm tra hoặc thanh tra thì cũng không phải lo lắm.
2. TSCĐ mà không có hóa đơn thì sao được coi là của công ty được. Bạn tư vấn cho GĐ có thể mua hóa đơn ngoài để hợp thức hóa những tài sản đó.
3. Nếu bạn không muốn nhập lại hoặc chưa có thời gian nhập lại chứng từ của người trước thì bạn nên làm lập BCTC theo kiểu "bốc thuốc". khi xong rồi bạn phải hoàn thiện chứng từ theo đúng BCTC đã nộp.
4. Phần mềm kế toán thì có rất nhiều loại nhưng kiểu gì thì bạn cũng phải nhập lại số liệu của thời gian cũ, bạn nên dành thời gian buổi tối ở nhà để chuyên nhập số liệu cũ còn thời gian hành chính thì để xử lý số liệu mới.
5. Bạn phải kiểm tra lại tất cả các loại chứng từ mà bạn đang quản lý, riêng với các hợp đồng bạn nên kiểm tra thời hạn của từng hợp đồng, công nợ của từng hợp đồng và tiến hành thanh lý hợp đồng nếu đã hoàn thành.
Vài điều trao đổi với bạn nhưng không thể hết được, bạn nên tách ra nhiều câu hỏi để được mọi người cùng góp ý cho bạn thì sẽ tốt hơn.
 
Ðề: Gấp...gấp! Cần giúp đỡ gấp!

ANh " manhphamvan" cho em hỏi chút là nếu doanh nghiệp mà toàn những nhân viên chưa đến thời hạn nộp bảo hiểm thùi mình đã phải đăng kí thang vbangr lương cho bên BH chưa ạ?

---------- Post added at 07:13 ---------- Previous post was at 07:10 ----------

anh/ chị "ThienThanh" ơi, giúp em gỡ rối với ạ.
 
Ðề: Gấp...gấp! Cần giúp đỡ gấp!

ANh " manhphamvan" cho em hỏi chút là nếu doanh nghiệp mà toàn những nhân viên chưa đến thời hạn nộp bảo hiểm thùi mình đã phải đăng kí thang vbangr lương cho bên BH chưa ạ?

---------- Post added at 07:13 ---------- Previous post was at 07:10 ----------

anh/ chị "ThienThanh" ơi, giúp em gỡ rối với ạ.

"những nhân viên chưa đến thời hạn nộp BH" nghĩa là thế nào? bạn làm hợp đồng ngắn hạn phải ko? về lâu dài vẫn phải đăng ký dù tại thời điểm này bạn chưa muốn làm.
 
Ðề: Gấp...gấp! Cần giúp đỡ gấp!

Có nghĩa từ trc đến giwof ko nộp BH. Nhưng giwof bắt đầu mới nộp. Thì có sao ko ạ. Và mình đã phải nộp thang bảng lương lên BH chưa ạ. A có mẫu thang bảng lương cho em xin luôn với ạ. em cảm ơn!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top