File Excel tính mức đóng bảo hiểm xã hội áp dụng 2016

Son.Tran

Member
Hội viên mới
Theo quy định mới, tiền tính đóng bảo hiểm xã hội sẽ gồm lương và phụ cấp thay vì dựa vào bảng lương như hiện nay. Do vậy, mức tiền lương làm căn cứ đóng BHXH cũng sẽ tăng thêm. Trước đây chỉ tính theo mức lương cơ bản thì từ 2016 sẽ cộng thêm các khoản phụ cấp khác và đến 2018 sẽ tính trên tổng thu nhập gồm lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác.

file mau tinh BHXH 2016.jpg
  • Bộ Lao động hướng dẫn theo hướng tiền đóng BHXH từ 1/1/2016 đến hết năm 2017 dựa trên Thông tư 47 mà Bộ mới ban hành trong tháng 11. Theo đó, tiền này bao gồm mức lương, phụ cấp lương. Phụ cấp bao gồm các khoản để bù đắp điều kiện lao động, tính chất phức tạp công việc, điều kiện sinh hoạt, mức độ thu hút lao động mà lương thỏa thuận trong hợp đồng chưa tính đến hoặc tính chưa đầy đủ.
  • Từ 1/1/2018, đóng BHXH sẽ dựa trên mức lương cùng với phụ cấp lương và các khoản bổ sung. Các khoản bổ sung được xác định là mức tiền cụ thể cùng với mức lương thỏa thuận trong hợp đồng và trả thường xuyên trong mỗi kỳ trả lương.
Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, các bạn tải về file tính mức đóng BHXH để tham khảo nhé. Chỉ với vài giây để nhập thông tin (tiền lương hàng tháng, phụ cấp tiền lương, số người phụ thuộc), bạn sẽ biết được số tiền đóng bảo hiểm xã hội hàng tháng, tiền thuế thu nhập cá nhân và tiền lương thực nhận hàng tháng là bao nhiêu.

Tin bài liên quan
File do Thư Viện Pháp Luật chia sẻ
 

Đính kèm

  • File_TinhDongBHXH_2016_DanKeToan.Com.rar
    4.3 KB · Lượt xem: 2,067

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top