Em có một số thắc mắc về lương mong anh chị giải đáp giúp

Thái Uyên

New Member
Hội viên mới
Hiện tại, em đang làm việc tại công ty TNHH TMDV mới thành lập sếp em vừa thuê một văn phòng mới và bắt tụi em phải tính lương theo chỉ tiêu như sau:

Chỉ tiêu bằng = ( Lương quy định + Chi phí + Phụ cấp )/4.000
  • Theo như công thức này thì hiện tại mức lương của em là 4.500.000
  • Phụ cấp tiền ăn: 400.000 vnđ
  • Chi phí cố định : 1.120.000 vnđ
  • Phí bảo hiểm xã hội : Chưa đóng
  • Như vậy chỉ tiêu sẽ bằng : 4.500.000 + 400.000 + 1.120.000 = 6.420.000/4000 = 1605 sp/ Tháng
  • Giá trị 1 SP là 4.000 vnđ
- Theo cách tính lương này của sếp thì một tháng tụi em phải làm ra đủ chỉ tiêu 1605 sp làm hơn thì thưởng làm thiếu thì phạt.
- Nhưng sếp lại bảo là CP cố định đó là tiền thuê văn phòng, điện, nước,... em thắc mắc là cộng cái khoảng chi phí cố định này vào lương tụi em vậy có đúng hay không? Vì tiền thuê văn phòng, điện, nước,... nhân viên quèn như tụi em tại sao phải chịu. Trong khi tụi em đi làm bắt buộc phải sử dụng laptop riêng thì sếp lại không khấu hao chi phí tài sản cố định vào lương gì hết.
- Em đi làm mà cảm thấy bị bóc lột giữ quá nên chỉ mong muốn nắm rõ hơn để có lý do bảo vệ lợi ích cho bản thân mong các anh, chị giải đáp thắc mắc này giúp em. Em cảm ơn!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top