Dự phòng phải trả đổi với các chương trình khuyến mại tích điểm đổi quà

Hientn

Member
Hội viên mới
Có một tình huống hay cho các bạn trao đổi đây (tình huống được đơn giản hoá để dễ trao đổi):

Công ty ABC là một công ty sản xuất sữa bột với các sản phẩm rất có uy tín trên thị trường. Công ty triển khai một chương trình khuyến mại với nội dung như sau: Công ty đính kèm vào mỗi hộp sữa một phiếu khuyến mại có có giá trị 10 điểm cho 1 hộp sữa 400 gram. Cứ 100 điểm thì đổi được 1 chiếc ba lô. Trong năm 2008, công ty ABC đã mua 8.800 chiếc ba lô với giá 80.000 đồng /chiếc và đã bán 110.000 hộp sữa 400 gram với giá 125.000 đ/hộp, giá thành 80.000 đ/hộp. Trong năm 2008 tổng số điểm đã đổi quà là 440.000 điểm. Công ty ABC dự kiến là 60% số phiếu lĩnh thưởng sẽ được tích điểm để đổi quà trong thời gian có hiệu lực của chương trình.

Thực hiện các bút toán cần thiết cho việc bán hàng và chương trình khuyến mại của công ty trong năm 2008.
(Lưu ý bài này liên quan đến kế toán dồn tích, cần tính dự phòng phải trả cho các phiếu khuyến mại của số hàng đã bán dự kiến sẽ đổi quà nhưng chưa đổi trong năm).
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top