Nếu được thế thì sướng rùi ! Công ty mình khi được quyết toán đã bị loại khỏi chi phí các hóa đơn mua DTDĐ đấy !!! Các Pác bên cơ quan thuế nói rằng DTDĐ ko được tính vào chi phí công ty đấy dù là có hóa đơn hợp lệ hợp pháp hẳn hòi !!!
Đưa vào chi phí 1 lần hay nhiều lần tùy thuộc vào chi phí của Cty có gánh nổi không? Đối với những Cty lớn thì không cần phân bổ nhiều lần đâu. Mất công. Cũng không cần thiết phải qua 153 vì đâu có đưa vào kho.
Theo tui thì làm như vầy:
- Làm cái quyết định trang bi điện thoại di động cho người nào đó để phục vụ công tác đưa giám đốc ký.
- Khi bàn giao thì làm biên bản bàn giao cho người sử dụng.
- Đưa thẳng vào chi phí để khỏi mất công theo dõi.(số tiền đâu có nhiều).
- Khi thuế hỏi đưa cái quyết định và giấy bàn giao ra.
Bên mình làm vậy đó.
_ Các bạn cho mình hỏi nha !
CTy mình mới mua 2 cái điện thoại di động : 1 của sếp và 1 của nhân viên . vậy có được đưa vào chi phí không ..
Có hóa đơn đầy đủ ...
CÁC BẠN GIÚP MÌNH NHÉ !
bạn xem nó có đủ tiêu chuẩn để xác định là TSCĐ không? theo QĐ 206/2003
và hóa đơn đó ghi tên công ty của bạn, vậy là bạn cứ an tâm mà đưa nó vào chi phí rồi.
-----------------------------------------------------------------------------------------
bạn đưa vào công cụ dụng cụ làm chi mất công phải theo dõi hàng tồn kho nửa,bạn đưa thẳng vào chi phí luôn, nếu giá trị lớn thì đưa vào 142 hoặc 242 rồi sau đó phân bổ, nếu nhỏ nửa thì đưa thẳng vào chi phí luôn.
mình cũng đồng ý về cách đưa vào công cụ để phân bổ
nhưng mà ko biết là phân bổ theo cách nào:
1/ phân bổ 1 lần hết giá trị
2/ phân bổ 2 lần (lần đầu 1 nữa, khi báo hư thì phân bổ phần còn lại)
3/ phân bổ làm nhiều lần (chia đều giá trị theo 2 hay 3 năm)
theo tôi bạn phải hỏi lại công ty có quy định trang bị điện thoại di động cho Giám đốc, và nhân viên không, nếu được thì là bao nhiêu và sếp của bạn đã có điện thoại di động chưa?