DÒNG TIỀN TẠI CÔNG TY

pimago

New Member
Hội viên mới
Em tra trên mạng được biết dòng tiền thuần của Công ty là dòng tiền sở hữu bởi toàn bộ chủ sở hữu và toàn bộ chủ nợ của Cty. Ký hiệu: FCFF

FCFF= LN trước lãi suất và thuế *(1- thuế suất)+ chi phí KH - chi tiêu TSCD thuần- tăng giảm vốn lưu động.

Hay là: Dòng tiền thuần= LN sau thuế + 100% KH TSCD.

Bác [ you ] tư vấn giúp em về vấn đề dòng tiền ra, dòng tiền vào, dòng tiền thuần.
Hay có bất cứ tài liệu gì chỉ cho em với. Càng tốt:longlanh::longlanh:
Thank nhiều lắm!
 
Ðề: DÒNG TIỀN TẠI CÔNG TY

Dòng tiền thuần : từ hoạt động sản xuất kinh doanh hoàn toàn khác với lợi nhuận kế toán của một doanh nghiệp bởi vì có một số khoản doanh thu hay chi phí trong bảng báo cáo thu nhập không được chi trả bằng tiền trong năm tài chính. Lợi nhuận kế toán là lãi ròng của công ty được thể hiện trên báo cáo thu nhập .

Dòng tiền hoạt động : ( OCF) quản trị tài chính tạo ra giá trị bằng cách huy động vốn và đầu tư vào các tài sản hoạt động , và các dòng tiền được tạo ra từ các hoạt động sản xuất kinh doanh xác định giá trị của công ty :
OCF = EBIT(1- THUẾ SUẤT) + KHẤU HAO
TRONG ĐÓ: a) EBIT= là thu nhập từ các hoạt động của công ty = doanh thu - chi phí hoạt động ( bao gồm khấu hao- DEP ) nhưng chưa trừ thuế và lãi vay. chúng ta cần lưu ý khấu hao không phải là một khoản chi bằng tiền mặt nên nó phải được cộng vào thu nhập thuần để có dòng tiền thuần .
b) EBIT(1-thuế suất)= lợi nhuận hoạt động sau thuế ( KH: NOPAT).Đây là lợi nhuận một công ty có thể tạo ra nếu họ không vay nợ và chỉ giữ các tài sản hoạt động.
-----------------------------------------------------------------------------------------
ah . còn một dòng tiền không biết là phải cái dòng tiền bác đề cập công thức thứ nhất không ? nhưng tui nghĩ chác là nó : Dòng tiền tự do (FCF).
Dòng tiền tự do : là dòng tiền thực tế có được có thể sử dụng phân bổ cho tất cả các nhà đầu tư. ( các cổ đông , chủ nợ nắm giữ trái phiếu ) sau khi công ty đã thực hiện tất cả các khoản đầu tư vào tài sản cố định , sản phẩm mới và vốn lưu động cần thiết để duy trì hoạt động của công ty .
FCF = OCF- ( chi phí vốn + chênh lệch vốn đầu tư)
= OCF - Đầu tư vào vốn hoạt động
 
Sửa lần cuối:
Ðề: DÒNG TIỀN TẠI CÔNG TY

hjc!có ai có bài về kế toán tiền tại công ty thương mại và dịch vu xây dựng ko?minh đang cần lắm giúp mình nha các ban!thankkkkkk....
 
Sửa lần cuối:
Ðề: DÒNG TIỀN TẠI CÔNG TY

b) EBIT(1-thuế suất)= lợi nhuận hoạt động sau thuế ( KH: NOPAT).Đây là lợi nhuận một công ty có thể tạo ra nếu họ không vay nợ và chỉ giữ các tài sản hoạt động.
. Câu này có vấn đề, hehe.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top