các bác ơi cty e mới đóng bảo hiểm lần đầu thì cần những thủ tục gì vậy ? bác nào có Mẫu Biểu cho em xin với , gửi vào mail giúp em nha : quynh.nguyenthi@hưngvietcorp.com.vn .... Cam ơn các bác nhiều
Tùy vào nơi thôi,có nơi nhân viên BH khó chịu lắm.Hỏi chẳng muốn trả lời gì cảtigon nói đúng rồi đấy, ngoài ra còn cần thêm sơ yếu lý lịch và giấy khám sức khoẻ đang còn thời hạn của người LĐ. sau đó báo lên cho cơ quan BHXH quản lý mình và gửi cho họ .lúc đó họ sẽ làm bản điều chỉnh tăng. maf bạn chỉ cần gọi điện lên hỏi cơ quan BHXH quản lý mình là họ hướng dẫn chi tiết hết từ A-Z
CHÚC EM LÀM TỐT CÔNG VIỆC CỦA MÌNHem cảm ơn mọi người nhiều nha !
Rồi bạn send điHi,tigonluan ban co the share cho minh nhung mau dang chung tu nhu goi cho ban ay duoc hem?minh moi ra truong nen cung biet it lam,huhu,thanks!mail:blueskyrose2000@yahoo.com
Thì tháng nào nộp báo cáo tháng nấy mà em.Trong đó nó có từng quý luôn rùi đóChi Tigonluan ơi cho em hỏi chút là báo cáo sử dụng hoá đơn của năm mẫu của nó có giống với báo cáo hàng tháng không chị ? làm cả năm thì có cần làm quý không hả chị ? Chị giúp em nha ! Thanks ...
Trời ơi sao mà lắm thứ vậy
Ðề: BHXH
Các thủ tục cần thiết cho đơn vị đăng ký bảo hiểm lần đầu gồm:
1. Phiếu đăng ký nộp Bảo hiểm xã hội (2 bản).
2. Giấy phép đầu tư hoặc Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (1 bản photo).
3. Phiếu đăng ký lao động do cơ quan quản lý lao động xác nhận (1 bản photo sao y của đơn vị).
Trường hợp chưa lập thì đơn vị nộp bổ sung sau khi đã đăng ký.
4. Mẫu 02-SBH (3 bản): Danh sách người lao động đề nghị cấp sổ.
5. Mẫu C47-BH (3 bản): Danh sách lao động, quỹ tiền lương điều chỉnh mức nộp Bảo hiểm xã hội.
6. Mẫu C47a-BH (3 bản): Danh sách lao động, quỹ tiền lương bổ sung mức nộp BHXH (nếu có nộp bổ sung quá trình tham gia BHXH trước thời gian đăng ký).
7. Mẫu C46-BH (3 bản): Bản đối chiếu số liệu nộp Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế (nếu cùng kỳ đối chiếu).
Người lao động có hợp đồng hoặc thời gian làm việc từ 3 tháng trở lên thuộc đối tượng đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế bắt buộc.
Mức lương làm căn cứ nộp Bảo hiểm xã hội.
- Cơ quan hành chính sự nghiệp: nộp theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP và một số hướng dẫn liên quan.
- Công ty Nhà nước: nộp theo Nghị định số 205/2004/NĐ-CP và một số hướng dẫn liên quan.
- Doanh nghiệp hoạt động theo Luật DN: Mức lương làm cơ sở đóng BHXH là tổng mức tiền lương và phụ cấp ghi trên hợp đồng lao động. Tiền lương và phụ cấp nói trên phải thực hiện theo đúng thang, bảng lương mà doanh nghiệp đã xây dựng và đăng ký với cơ quan lao động địa phương.
Tất cả các biểu mẫu nêu trên bạn liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội để mua và xem thêm các hướng dẫn cụ thể tại cơ quan bảo hiểm xã hội.
CÒN TẤT CẢ CÁC MẪU TIGONLUAN ĐÃ GỞI QUA MAIL CHO BẠN ,NHỚ SEND NHA