Doanh thu

Thảo luận trong 'Doanh thu, giảm trừ' bắt đầu bởi H Chi, 19/12/17.

  1. H Chi

    H Chi New Member Hội viên mới

    dạ, em là thành viên mới, em đang thử việc tại công ty du lịch, cho em hỏi với ạ.
    Tháng 12 này công ty có thanh lý hợp đồng cho 1 tour du lịch, mà thấy xuất 2 tờ hóa đơn, chia ra tạm ứng đợt 1 là 50% tổng giá trị tiền và thanh toán đợt 2 phần còn lại. Như vậy xuất 2 lần đúng không ạ, thế khi mình hạch toán và đưa lên bảng kê đầu ra ntn ạ, em cám ơn
     

  2. Leona2502`

    Leona2502` Member Hội viên mới

    Có 2 cách làm :
    1. Nếu đợt 1 tạm ứng mà không xuất hóa đơn :
    Khách hàng trả trước :Nợ 112/ Có 131 (KH A) : 50%
    Xuất hóa đơn khi hoàn thành dịch vụ : Nợ 131 (KH A)/ Có 511,33311 : 100%
    Khách hàng trả tiền đợt 2 : Nợ 112/ Có 131 (KH A) : 50% còn lại

    2. Nếu cả 2 lần đều xuất hóa đơn :
    Ghi nhận doanh thu : Nợ 131 (KH A)/ Có 511,33311 : 50%
    Thu tiền đơt 1 : Nợ 112/ Có 131 ( KH A) : 50%
    Tương tự cho đợt 2.
    Nguyên tắc : Xuất hóa đơn là phải ghi nhận doanh thu, kể cả doanh nghiệp đã thu được tiền hay chưa thu.
     
    H Chi thích bài này.
  3. ngây ngô

    ngây ngô Member Hội viên mới

    Nếu đứng ở phía bên cung cấp dịch vụ thì khi kết thúc việc cung ứng dịch vụ sẽ xuất hóa đơn. Trường hợp nếu phía khách hàng yêu cầu thì xuất 1 phần trước thì cũng có thể xuất (khách hàng là thượng đế)
     
    H Chi thích bài này.
  4. H Chi

    H Chi New Member Hội viên mới

    em cám ơn
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.