Các bạn giúp mình với. Cty mình làm đại lý bán hàng nhưng mình ko biết dịnh khoản như thế nào hết.
Mình VD như thế này: Cty mình làm đại lý nhận đc lô hàng 11tr (bao gồm 10% VAT) đại lý của mình đc cty chiết khấu 30% (theo giá trước thuế). Nhưng khi bên mình bán lô hàng này cho ng khác theo giá 110tr nhưng phải chiết khấu 10% cho khách hàng (theo giá trước thuế).
Vậy bây giờ khi mình nhận hàng và bán hàng thì định khoản như thế nào và các khoản % chiết khấu mình đưa vào đâu. Xác định giá vốn và DT như thế nào và bên mình có phải xuất HD cho khách hàng ko?
Bạn nào rành về đại lý bán hàng chỉ mình với. Mình đag cần gấp
Thanks!
Mình VD như thế này: Cty mình làm đại lý nhận đc lô hàng 11tr (bao gồm 10% VAT) đại lý của mình đc cty chiết khấu 30% (theo giá trước thuế). Nhưng khi bên mình bán lô hàng này cho ng khác theo giá 110tr nhưng phải chiết khấu 10% cho khách hàng (theo giá trước thuế).
Vậy bây giờ khi mình nhận hàng và bán hàng thì định khoản như thế nào và các khoản % chiết khấu mình đưa vào đâu. Xác định giá vốn và DT như thế nào và bên mình có phải xuất HD cho khách hàng ko?
Bạn nào rành về đại lý bán hàng chỉ mình với. Mình đag cần gấp
Thanks!