Doanh thu của Doanh nghiệp mới thành lập.

tmtneu

New Member
Hội viên mới
Đại gia đình danketoan giúp em với!
Công ty em mới thành lập và có một lô hàng giám đốc bán trước khi công ty có mã số thuế. Tiền mua hàng là tiền của cty và hoá đơn chứng từ thì giám đốc nhờ xuất wa một cty khác, tiền lợi nhuận thì giám đốc mang về cty.
Em không biết ghi nhận khoản tiền đó thế nào???? - Giúp em nhé! :imlanglun:
 
Ðề: Doanh thu của Doanh nghiệp mới thành lập.

Đại gia đình danketoan giúp em với!
Công ty em mới thành lập và có một lô hàng giám đốc bán trước khi công ty có mã số thuế. Tiền mua hàng là tiền của cty và hoá đơn chứng từ thì giám đốc nhờ xuất wa một cty khác, tiền lợi nhuận thì giám đốc mang về cty.
Em không biết ghi nhận khoản tiền đó thế nào???? - Giúp em nhé! :imlanglun:
Bạn phải nói rõ là cty khác đứng tên nhập hàng, vậy khi bán hàng thì cty đó có xuất HD hay ko, nếu có thì lợi nhuận mang về mình nghĩ là không nên hạch toán vào sổ sách thì tốt hơn, bạn nên theo dõi nội bộ thôi, ý mình là vậy còn [you] thì sao??
 
Ðề: Doanh thu của Doanh nghiệp mới thành lập.

Đại gia đình danketoan giúp em với!
Công ty em mới thành lập và có một lô hàng giám đốc bán trước khi công ty có mã số thuế. Tiền mua hàng là tiền của cty và hoá đơn chứng từ thì giám đốc nhờ xuất wa một cty khác, tiền lợi nhuận thì giám đốc mang về cty.
Em không biết ghi nhận khoản tiền đó thế nào???? - Giúp em nhé! :imlanglun:

Coi như sếp gốp vốn đi, hay mượn tạm ứng gì gì đó
 
Ðề: Doanh thu của Doanh nghiệp mới thành lập.

Bạn phải nói rõ là cty khác đứng tên nhập hàng, vậy khi bán hàng thì cty đó có xuất HD hay ko, nếu có thì lợi nhuận mang về mình nghĩ là không nên hạch toán vào sổ sách thì tốt hơn, bạn nên theo dõi nội bộ thôi, ý mình là vậy còn [you] thì sao??
theo mình nghĩ thì hoá đơn và chứng từ nhờ xuất qua một công ty khác thì chắc là công ty bạn phải có một khoản % hoa hồng nào đó cho công ty kia, thì khi hoạch toán mình nghĩ cần phải hoạch toán doanh thu bán hàng mà công ty bạn nhận được theo đúng số tiền mà bên mua hàng trả, còn về phần hoạch toán chi phí thì phải tập hợp tất cả các chi phí liên quan tới việc có sản phẩm để bán hàng bao gồm cả chi phí nhờ công ty kia làm chứng từ và hoá đơn, khi chưa có mã số thuế thì không cần phải hoạch toán thuế vào nữa.
 
Ðề: Doanh thu của Doanh nghiệp mới thành lập.

Công ty bạn mới thành lập, lô hàng giám đốc bán trước khi công ty có mã số thuế. Tiền mua hàng là tiền của cty nhưng hoá đơn chứng từ thì cty khác xuất _ cty bạn có xuất đâu mà hạch toán.
 
Ðề: Doanh thu của Doanh nghiệp mới thành lập.

Đại gia đình danketoan giúp em với!
Công ty em mới thành lập và có một lô hàng giám đốc bán trước khi công ty có mã số thuế. Tiền mua hàng là tiền của cty và hoá đơn chứng từ thì giám đốc nhờ xuất wa một cty khác, tiền lợi nhuận thì giám đốc mang về cty.
Em không biết ghi nhận khoản tiền đó thế nào???? - Giúp em nhé! :imlanglun:

Trong trường hợp này bạn chỉ nên ghi nhận khoản tiền lợi nhuận đó như 1 khoản thu nhập khác (711) của DN là đủ , vì tòan bộ hồ sơ chứng từ có mang tên công ty bạn đâu mà chỉ coi như công ty bạn môi giới bán được lô hàng này và thu được 1 khoản tiền hoa hồng từ việc môi giới này.
 
Ðề: Doanh thu của Doanh nghiệp mới thành lập.

Trong trường hợp này bạn chỉ nên ghi nhận khoản tiền lợi nhuận đó như 1 khoản thu nhập khác (711) của DN là đủ , vì tòan bộ hồ sơ chứng từ có mang tên công ty bạn đâu mà chỉ coi như công ty bạn môi giới bán được lô hàng này và thu được 1 khoản tiền hoa hồng từ việc môi giới này.

Mình thấy như này cũng ổn đấy chứ
 
Ðề: Doanh thu của Doanh nghiệp mới thành lập.

Cái khoản tiền mà giám đốc bạn lấy ra để mua hàng thì bạn có thể ghi nhận vào tài khoản 138(8) còn lô hàng đó theo mình không nên đưa vào doanh nghiệp thì hơn
 
Ðề: Doanh thu của Doanh nghiệp mới thành lập.

Nếu bạn đưa vào doanh thu của công ty là công ty bạn sử dụng sai Hoá đơn như vậy mà thuế xuống kiểm tra nó thu luân cho vào công quỹ của NN.
 
Ðề: Doanh thu của Doanh nghiệp mới thành lập.

Theo mình thì hạch toán bắng cách góp vốn là hay nhất. Vì nếu hạch toán vào thu nhập khác thì sau này co kiểm tra tới thu nhập khác là gì? bạn có trả lời được không?
 
Ðề: Doanh thu của Doanh nghiệp mới thành lập.

mình nghĩ chỉ nên ghi sổ theo dõi nội bộ thôi.
 
Ðề: Doanh thu của Doanh nghiệp mới thành lập.

mình cũng nghĩ như vậy, chỉ cần theo dõi nội bộ thôi:k5798618:
 
Ðề: Doanh thu của Doanh nghiệp mới thành lập.

Mình mới làm kế toán cho quán cafe. có các mặt hàng nhập vào bán ra luôn như: nước ngọt, thuốc lá..., nhưng có những loại mua về để pha chế bán như: cafe, đường...,mọi người chỉ giúp mình cách hạch toán và ghi nhận doanh thu như thế nào,cuối tháng kết chuyển qua 911 hay sao. Cám ơn nhiều.
 
Ðề: Doanh thu của Doanh nghiệp mới thành lập.

Theo mình thì không nên hạch toán gì hết nên để ngoài sổ sách vì số hàng này xuất trước khi chưa có mã số thuế. Mình không cho vào thì cũng chẵng ai biết, cho vào mà làm không khéo họ kiểm tra ra lại phiền phức.
 
Ðề: Doanh thu của Doanh nghiệp mới thành lập.

theo mình nghĩ khoản tiền này nên theo dõi nội bộ thui.vì nó không có hoá đơn chứng từ gì của cty bạn mà.bạn hãy hạch toán vào khoản vốn góp của sếp là tốt nhất.:pangcheo:
 
Ðề: Doanh thu của Doanh nghiệp mới thành lập.

Về hình thức thì đó là doanh thu của công ty mà công ty bạn nhờ đứng ra làm hợp đồng và bán hàng,số tiền lãi chẳng liên quan gì đến công ty bạn cả.vì thế nên cho vào nội bộ để theo dõi,trên sổ sách bạn ghi rõ nguồn tiền từ đâu là okie thôi.
 
Ðề: Doanh thu của Doanh nghiệp mới thành lập.

Trích:
Nguyên văn bởi tmtneu
Đại gia đình danketoan giúp em với!
Công ty em mới thành lập và có một lô hàng giám đốc bán trước khi công ty có mã số thuế. Tiền mua hàng là tiền của cty và hoá đơn chứng từ thì giám đốc nhờ xuất wa một cty khác, tiền lợi nhuận thì giám đốc mang về cty.
Em không biết ghi nhận khoản tiền đó thế nào???? - Giúp em nhé!

Bạn phải nói rõ là cty khác đứng tên nhập hàng, vậy khi bán hàng thì cty đó có xuất HD hay ko, nếu có thì lợi nhuận mang về mình nghĩ là không nên hạch toán vào sổ sách thì tốt hơn, bạn nên theo dõi nội bộ thôi, ý mình là vậy còn nhanvan9876 thì sao??



Mình cũng từng gặp và làm những vụ này :
Cty chưa có MST thì không có lý do gì bạn được xuất hóa đơn GTGT (nếu có cũng không sử dụng được). Với lại GĐ bán hàng thông qua Cty trung gian bán và xuất hóa đơn cho khách hàng, đã thu lãi về nộp cty.
Bán qua trung gian và nhờ xuất hóa đơn chắc chắn là bị một khỏan phí (hóa đơn và lợi nhuận), Cty không được đưa vào sổ sách kế tóan vì nếu đưa sẽ khổ cho cty bạn và cty xuất hóa đơn đó (chỉ nội bộ thôi.)
 
Ðề: Doanh thu của Doanh nghiệp mới thành lập.

mình nghĩ khảon đó bạn không nên hoạch toán vào doanh thu mà chỉ ghi là nộp tiền với nhiều lý do khác như vay hoặc góp vốn chẳng hạn, bạn có xuất hoá đơn đâu mà bạn định hoạch toán doanh thu?
 
Ðề: Doanh thu của Doanh nghiệp mới thành lập.

Bạn phải nói rõ là cty khác đứng tên nhập hàng, vậy khi bán hàng thì cty đó có xuất HD hay ko, nếu có thì lợi nhuận mang về mình nghĩ là không nên hạch toán vào sổ sách thì tốt hơn, bạn nên theo dõi nội bộ thôi, ý mình là vậy còn [you] thì sao??


:chuyengivay: :chuyengivay: :chuyengivay::lanlon:
 
Ðề: Doanh thu của Doanh nghiệp mới thành lập.

Bạn phải nói rõ là cty khác đứng tên nhập hàng, vậy khi bán hàng thì cty đó có xuất HD hay ko, nếu có thì lợi nhuận mang về mình nghĩ là không nên hạch toán vào sổ sách thì tốt hơn, bạn nên theo dõi nội bộ thôi, ý mình là vậy còn [you] thì sao??
Mình nghĩ cho vào nội bộ thôi, còn khoảng tiền đó coi như xếp bạn góp vốn thôi bạn ah. Hoa đơn là do bên kia xuất mà. chỉ trong trường hợp công ty bạn là bên mua thì khác một chút, đó là bạn được xuất hóa đơn lại của công ty nhận xuất HĐ. Hơi khó hiểu phải k?? Nhưng làm như vậy rắc rối lắm.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top