DN tự in hóa đơn từ 2010?

ly hau

New Member
Hội viên mới
Đọc báo tuổi trẻ thấy nói đến việc DN tự in hóa đơn.
DN e xuất hóa đơn ko nhiều vậy có cần phải tự in ko vậy?
Chi cục thuế vẫn sẽ bán hóa đơn như xưa nay vẫn bán chứ ah?
 
Ðề: DN tự in hóa đơn

công ty em cũng vậy có tháng suất chỉ 1 or 2 hóa đơn àh. Như vậy sao tự in đc. ai biết rõ quy định chỉ cho mọi người biết với
 
Ðề: DN tự in hóa đơn

Chưa có thông tư hướng dẫn, và cũng chưa đến 01/01/2010 để thực hiện nghị định 51 mà bạn, lo chi xa vậy. Có thông tư hướng dẫn sẽ rõ mà, hiện nay vẫn mua hoá đơn bình thường thôi.
 
Ðề: DN tự in hóa đơn

Từ 01/1/2008 đơn vị tự in hoá đơn theo mẫu riêng cùa đơn vị mà không cần xin phép cơ quan thuế mà chỉ cần thiông báo thôi:tapta:( riêng với các doanh nghiệp nhỏ, kinh doanh không thường xuyên chưa có diều kiện tự đặt in H.đơn sẽ vẫn được mua hoá đơn do cơ quan thuế phát hành).
 
Ðề: DN tự in hóa đơn

Nếu 1 tháng chỉ có 1 hay 2 hóa đơn thì tự in làm chi cho tốn kém mua hóa đơn ở Cục thuế là được rùi
 
Ðề: DN tự in hóa đơn

Nhưng mà thấy nói là các doanh nghiệp từ tháng 9 bắt đầu đăng ký in HĐ rồi.
 
Ðề: DN tự in hóa đơn

Đúng rồi đó. Hôm nọ mình đi tập huấn thì từ 1/1/2011, tất cả các DN đều fai tự in hóa đơn. Thuế chỉ bán hóa đơn cho những đối tượng ko fai là doanh nghiệp thôi. Cuối tháng 8 này là đã phải chốt số hóa đơn đã sử dụng và sẽ sử dụng đến cuối năm 2010.
Nếu DN bạn xuất ít thì cứ sử dụng phần mềm mà in ra, còn nhiều thì đi thuê ngoài in hóa đơn và thông báo cho thuế biết.
 
Ðề: DN tự in hóa đơn

Từ 01/1/2008 đơn vị tự in hoá đơn theo mẫu riêng cùa đơn vị mà không cần xin phép cơ quan thuế mà chỉ cần thiông báo thôi:tapta:( riêng với các doanh nghiệp nhỏ, kinh doanh không thường xuyên chưa có diều kiện tự đặt in H.đơn sẽ vẫn được mua hoá đơn do cơ quan thuế phát hành).

Chổ màu đỏ là thông tư nào vậy bạn.
Phải từ 01/01/2011 nhé
 
Ðề: DN tự in hóa đơn

Đúng rồi đó. Hôm nọ mình đi tập huấn thì từ 1/1/2011, tất cả các DN đều fai tự in hóa đơn. Thuế chỉ bán hóa đơn cho những đối tượng ko fai là doanh nghiệp thôi. Cuối tháng 8 này là đã phải chốt số hóa đơn đã sử dụng và sẽ sử dụng đến cuối năm 2010.
Nếu DN bạn xuất ít thì cứ sử dụng phần mềm mà in ra, còn nhiều thì đi thuê ngoài in hóa đơn và thông báo cho thuế biết.
Mèo béo ơi cho mình hỏi (Cuối tháng 8 là đã phải chốt số hóa đơn đã sử dụng và sẽ sử dụng đến cuối năm 2010) như bạn nói thì hết tháng 8 chốt số hoá đơn sẽ sử dụng hết năm 2010 ah, như thế thì biết từ nay đến cuối năm mình dùng bao nhiêu ước lượng
 
Ðề: DN tự in hóa đơn

Mèo béo ơi cho mình hỏi (Cuối tháng 8 là đã phải chốt số hóa đơn đã sử dụng và sẽ sử dụng đến cuối năm 2010) như bạn nói thì hết tháng 8 chốt số hoá đơn sẽ sử dụng hết năm 2010 ah, như thế thì biết từ nay đến cuối năm mình dùng bao nhiêu ước lượng

Thì gọi là ước lượng mà, trung bình hàng tháng bên bạn xuất bao nhiêu hoa đơn thì bạn tính ra nhé. Bạn cứ ước dư ra 1 chút cho thoải mái.
 
Ðề: DN tự in hóa đơn

Đúng rồi đó. Hôm nọ mình đi tập huấn thì từ 1/1/2011, tất cả các DN đều fai tự in hóa đơn. Thuế chỉ bán hóa đơn cho những đối tượng ko fai là doanh nghiệp thôi. Cuối tháng 8 này là đã phải chốt số hóa đơn đã sử dụng và sẽ sử dụng đến cuối năm 2010.
Nếu DN bạn xuất ít thì cứ sử dụng phần mềm mà in ra, còn nhiều thì đi thuê ngoài in hóa đơn và thông báo cho thuế biết.

Cho em hỏi thế in hoá đơn ra bằng phần mềm nào ạ
 
Ðề: DN tự in hóa đơn

Đúng rồi đó. Hôm nọ mình đi tập huấn thì từ 1/1/2011, tất cả các DN đều fai tự in hóa đơn. Thuế chỉ bán hóa đơn cho những đối tượng ko fai là doanh nghiệp thôi. Cuối tháng 8 này là đã phải chốt số hóa đơn đã sử dụng và sẽ sử dụng đến cuối năm 2010.
Nếu DN bạn xuất ít thì cứ sử dụng phần mềm mà in ra, còn nhiều thì đi thuê ngoài in hóa đơn và thông báo cho thuế biết.

Sao chỗ mình hông nghe thuế thông báo gì hết ta??????????? Mình chỉ đọc được tin này từ Website Ngành Thuế..........hic..........
Sẵn đây cả nhà ai biết chỉ mình với.........Sao mấy bửa nay mình vào mục "Tra cứu thông tin về người nộp thuế" của Website Ngành Thuế thì không tra cứu được, trang thông tin tra cứu đã thay đổi! Bây giờ mình muốn tra cứu thông tin của khách hàng thì vào trang web nào ạ!
 
Ðề: DN tự in hóa đơn

Đúng rồi đó. Hôm nọ mình đi tập huấn thì từ 1/1/2011, tất cả các DN đều fai tự in hóa đơn. Thuế chỉ bán hóa đơn cho những đối tượng ko fai là doanh nghiệp thôi. Cuối tháng 8 này là đã phải chốt số hóa đơn đã sử dụng và sẽ sử dụng đến cuối năm 2010.
Nếu DN bạn xuất ít thì cứ sử dụng phần mềm mà in ra, còn nhiều thì đi thuê ngoài in hóa đơn và thông báo cho thuế biết.

Dòng chữ màu đỏ ấy, là phần mềm kế toán mình dùng đấy hả bác?
 
Ðề: DN tự in hóa đơn từ 2010?

Quy định mới về hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ

Nhằm đáp ứng các yêu cầu của hội nhập và thông lệ quốc tế; đảm bảo phù hợp với các văn bản pháp luật có liên quan; đồng thời thực hiện trao quyền chủ động cho doanh nghiệp trong việc in, phát hành và sử dụng hoá đơn và trao quyền tự chủ cho các Cục Thuế trong việc tự đặt in hoá đơn để bán, cấp cho một số đối tượng trên địa bàn, ngày 14/5/2010 Chính phủ đã ban hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP quy định về việc hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ thay thế cho Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 7/11/2002 quy định về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn.

Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2011, vì vậy, để việc thực thi các quy định về hoá đơn được thông suốt và giúp cho các tổ chức, cá nhân nắm bắt được kịp thời những việc cần phải thực hiện ngay để chủ động trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng cục Thuế thông báo một số nội dung chủ yếu của Nghị định số 51/2010/NĐ-CP như sau:

- Nghị định quy định cụ thể các loại hoá đơn gồm: hoá đơn xuất khẩu, hoá đơn giá trị gia tăng, hoá đơn bán hàng và các loại hoá đơn khác; Quy định về hình thức hoá đơn gồm: hoá đơn tự in, hoá đơn điện tử, hoá đơn đặt in.

- Từ ngày 01/01/2011 trở đi, cơ quan thuế không bán hoá đơn cho cơ sở kinh doanh là doanh nghiệp. Các cơ sở là doanh nghiệp sẽ sử dụng hoá đơn tự in hoặc hoá đơn tự đặt in hoặc hoá đơn điện tử. Vì vậy, ngay từ bây giờ các doanh nghiệp phải tự xác định loại hoá đơn sẽ sử dụng và đăng ký sớm với cơ quan thuế. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng phải chuẩn bị thiết kế mẫu hóa đơn cho phù hợp, có những phương án về bảo mật để có thể quản lý một cách tốt nhất, tránh bị giả mạo.

- Các Cục Thuế chỉ thực hiện đặt in hoá đơn để bán cho tổ chức không phải là doanh nghiệp nhưng có hoạt động kinh doanh, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh có cơ sở tại địa phương và để cấp cho các tổ chức không phải là doanh nghiệp, hộ gia đình và cá nhân không kinh doanh nhưng có phát sinh hoạt động bán hàng hoá, dịch vụ cần có hoá đơn để giao cho khách hàng.

- Nghị định quy định các tổ chức, cá nhân bán hàng có uỷ nhiệm bán hàng hoá, dịch vụ cho tổ chức, cá nhân khác, được uỷ nhiệm lập hoá đơn cho tổ chức, cá nhân uỷ nhiệm khi bán hàng hoá, dịch vụ.

- Khi bán hàng hoá, dịch vụ có tổng giá thanh toán dưới 200.000 đồng mỗi lần thì không phải lập hoá đơn, trừ trường hợp người mua yêu cầu nhận hoá đơn. Hàng hoá, dịch vụ không phải lập hoá đơn này được theo dõi trên bảng kê. Cuối mỗi ngày, cơ sở kinh doanh lập một hoá đơn ghi số tiền bán hàng hoá dịch vụ trong ngày.

- Người mua được sử dụng hóa đơn hợp pháp theo quy định pháp luật để chứng minh quyền sử dụng, quyền sở hữu hàng hóa, dịch vụ; hưởng chế độ khuyến mãi, chế độ hậu mãi, xổ số hoặc được bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật; được dùng để hạch toán kế toán hoạt động mua hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật về kế toán; kê khai các loại thuế; đăng ký quyền sử dụng, quyền sở hữu và để kê khai thanh toán vốn ngân sách nhà nước theo các quy định của pháp luật.

- Nghị định quy định chi tiết các hành vi vi phạm về tự in hoá đơn, khởi tạo hoá đơn điện tử, đặt in, in hoá đơn đặt in, mua hoá đơn, phát hành hoá đơn, sử dụng hoá đơn khi bán hàng hoá, dịch vụ, sử dụng hoá đơn của người mua. Các hình thức xử phạt được quy định phù hợp với các văn bản pháp luật hiện hành và với mức phạt bằng tiền thấp nhất từ 1 triệu đồng đến cao nhất là 100 triệu đồng.

Việc thực hiện đúng các quy định về hoá đơn, chứng từ của các tổ chức, cá nhân sẽ giúp tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng giữa các tổ chức, cá nhân nộp thuế, từ đó, giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân được thuận lợi. Vì vậy, các tổ chức, cá nhân cần nghiên cứu kỹ các quy định về hoá đơn trong Nghị định 51/2010/NĐ-CP của Chính phủ cũng như các văn bản hướng dẫn thi hành để tránh sai sót, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của bản thân doanh nghiệp cũng như tác động xấu đến hoạt động của đối tác nói riêng và của toàn bộ nền kinh tế nói chung.

Trong quá trình thực hiện, nếu cần hỗ trợ thêm, các tổ chức, cá nhân có thể liên hệ với cơ quan thuế tại địa phương./.


(Nguồn: www.gdt.gov.vn)
 
Ðề: DN tự in hóa đơn

Theo nghị định 51/2010 thì chính thức áp dụng hóa đơn tự in bắt đầu từ ngày 1/1/2011 bạn nhé. Dù 1-2 tờ cũng phải lập, bên thuế sẽ không bán hóa đơn nữa, mà DN tự in và chỉ báo cáo danh mục những hóa đơn mà DN cần in.
 
Ðề: DN tự in hóa đơn từ 2010?

Xin hỏi thông tin mà Mèo Béo đưa ra có độ chính xác cao kg? Sao mà mình không thấy có gì cả nhỉ
 
Ðề: DN tự in hóa đơn từ 2010?

TỔNG CỤC THUẾ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
CỤC THUẾ TP. HỒ CHÍ MINH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 4964 /CT- TTHT TP. Hồ Chí Minh , ngày 05 tháng 08 năm 2010
V/v Chuẩn bị thực hiện Nghị định số
51/2010/NĐ-CP ngày 14.5.2010 của Chính Phủ
về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ
Kính gửi: Các Doanh nghiệp trên địa bàn Tp Hồ Chí Minh
Để triển khai thực hiện nghiêm túc quy định về việc in, phát hành, sử dụng hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ tại Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14.5.2010 của Chính Phủ, hiệu lực thi hành từ ngày 01.01.2011. Cục Thuế TP thông báo đến các doanh nghiệp một số nội dung chủ yếu của
Nghị định số 51/2010/NĐ-CP và những việc phải chuẩn bị trong thời gian còn lại của năm 2010 .
A. MỘT SỐ NỘI DUNG CHỦ YẾU VỀ IN, PHÁT HÀNH HÓA ĐƠN:
I. CÁC LOẠI HÓA ĐƠN
Hóa đơn xuất khẩu: dùng trong hoạt động kinh doanh xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ ra nước ngoài, xuất khẩu vào khu phi thuế quan.
Hóa đơn GTGT: dùng cho bán hàng hóa dịch vụ trong nội địa dành cho các tổ chức, cá nhân khai thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ
Hóa đơn bán hàng: dùng cho bán hàng hóa, dịch vụ trong nội địa dành cho các tổ chức, cá nhân khai thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp
II CÁC HÌNH THỨC TẠO HÓA ĐƠN
1. Hóa đơn tự in: doanh nghiệp được tự in hóa đơn trên các thiết bị tin học, máy tính hoặc các loại máy khi bán hàng hóa, dịch vụ
2. Hóa đơn điện tử: được tạo lập, xử lý trên hệ thống máy tính của doanh nghiệp khi bán hàng hóa dịch vụ và được lưu trữ trên máy tính của các bên
3. Hóa đơn đặt in: Các doanh nghiệp không đáp ứng đủ các điều kiện quy định để tạo hóa đơn tự in, hóa đơn điện tử thì phải đặt in hóa đơn để phục vụ cho hoạt động bán hàng hóa, dịch vụ cho bản thân doanh nghiệp
Hóa đơn đặt in được in ra dưới dạng mẫu in sẵn có nội dung theo quy định được đặt in theo hợp đồng với các doanh nghiệp nhận in hóa đơn
Các tổ chức nhận in hóa đơn phải là doanh nghiệp có giấy phép hoạt động kinh doanh ngành in
III THÔNG BÁO PHÁT HÀNH HÓA ĐƠN
Doanh nghiệp trước khi sử dụng hóa đơn phải thông báo phát hành hóa đơn gởi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày ký Thông báo và niêm yết ngay tại cơ sở sử dụng hóa đơn trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn.
Nội dung thông báo gồm: Hóa đơn mẫu, ngày bắt đầu sử dụng, ngày lập tờ Thông báo và chữ ký của người đại diện trước pháp luật.
B .CÔNG VIỆC CHUẨN BỊ
Để không ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, thực hiện đúng việc kê khai thuế từ đầu năm 2011, đề nghị các doanh nghiệp lưu ý:
1. Nghiên cứu nội dung quy định tại Nghị định số 51/2010/NĐ-CP và Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính để thực hiện đúng.
2. Trường hợp đang sử dụng hóa đơn tự đặt in, hoặc hóa đơn mua của Bộ Tài chính (Tổng Cục thuế) cần dự trù nhu cầu đủ sử dụng đến 31.12.2010. Không đặt in thêm hoặc mua hóa đơn quá nhu cầu sử dụng phải hủy bỏ, gây lãng phí.
Cuối năm kiểm kê toàn bộ số hóa đơn đặt in, hóa đơn đã mua nhưng chưa sử dụng (chưa lập) để báo cáo cơ quan thuế quản lý trực tiếp để xử lý theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.
3. Tự thiết kế loại hóa đơn đặt in gồm đầy đủ các nội dung bắt buộc theo quy định, được in trên cùng một mặt giấy của hóa đơn.
Ngoài các nội dung bắt buộc phải có, có thể tạo thêm các thông tin khác phục vụ cho hoạt động kinh doanh, kể cả tạo lôgô, hình ảnh trang trí hoặc quảng cáo và một hay nhiều hình thức để làm ký hiệu nhận dạng nhằm tránh làm giả.
4. Chọn doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh hoạt động ngành in để ký hợp đồng in theo quy định của Luật dân sự, đảm bảo hóa đơn được in xong và doanh nghiệp hoàn tất thủ tục thông báo phát hành hóa đơn trước ngày 01.01.2011.
5. Lập tờ Thông báo phát hành hóa đơn theo quy định gởi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp (bao gồm các cơ quan thuế quản lý trực tiếp cả các đơn vị trực thuộc, chi nhánh đóng trên cùng thành phố Hồ Chí Minh).
Nếu các đơn vị trực thuộc, chi nhánh đóng trên tỉnh, thành phố khác địa phương có sử dụng chung mẫu hóa đơn của doanh nghiệp thì từng đơn vị trực thuộc, chi nhánh gởi tờ Thông báo phát hành hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
6. Hóa đơn đã được in, khởi tạo nhưng chưa hoàn thành việc Thông báo phát hành là hóa đơn chưa có giá trị sử dụng.
Cục thuế TP thông báo để các doanh nghiệp biết. Trong quá trình chuẩn bị, có thể liên hệ các cơ quan thuế để được hỗ trợ.
CỤC TRƯỞNG
Nơi Nhận :
- Như trên ;
- TCT “Để báo cáo”..
- Các phòng, CCT quận huyện “để thông báo”
- Các Báo, Đài: “ để nhờ phổ biến”.
- Lưu (HC, TTHT).


Nguyễn Đình Tấn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top