mọi người cho mình hỏi tí, công ty mình chuyên về in ấn như hóa đơn, danh thiếp, tờ rơi, nhưng mỗi khách hàng yêu cầu mỗi loại giấy in khác nhau, vậy giờ làm sao để có thể để lập được định mức cho tất cả các sản phẩm
Lập đinh mức đối với kế toán sẽ là rất khó. Thông thường là do phòng kỹ thuật, phòng kế hoạch sản xuất hoặc chính giám đốc đưa ra. Trong trường hợp bắt buộc kế toán phải đưa ra thì bạn phải chủ động đi khảo sát sản xuất và đưa ra đinh mức
mình cũng đã tham khảo bộ phận kỹ thuật phần định mức cho 1 cuốn hóa đơn thì mình đã làm được, nhưng khổ nỗi có những lô hàng khách đặt in nhiều thì giá bán của một cuốn hóa đơn lại rất thấp, lúc này giá vốn lại cao hơn giá bán mất, giờ mình không biết sao nữa