ĐỊNH MỨC CHI PHÍ

thuvan3005

New Member
Hội viên mới
cả nhà góp ý cho em trường hợp này nhé:
công ty em chuyên về lĩnh vực xây dựng nên rất thường xuyên tạm ứng cho nhân viên để đi công tác. trong quá trình đi công tác thì sẽ có những khoản chi có hóa đơn và những khoản chi ko có hóa đơn. và khi nhân viên đó đi công tác về làm một bảng liệt kê tất cả các khoản chi phí (có HĐ và cả ko có HĐ) và yêu cầu cty thanh toán khoản chi nhân viên đó đã tự bỏ tiền ra chi trả.
em biết là những khoản chi ko có hóa đơn thì ko phải chi phí hợp lý để khấu trừ khi tính thuế TNCN nhưng đâu phải khi mua cái gì cũng có HD (ví dụ :đi taxi, hoặc photo,in ấn với số lượng nhỏ).em muốn hỏi là đối với những khoản chi ko có HĐ thì cơ quan thuế có cho một khoản định mức nào để những khoản chi ko có HĐ đó được xem là hợp lý ko. Nếu ko thì em nên giải quyết như thế nào khi mà nhân viên thì đòi thanh toán mà sếp lại ko duyệt chi vì khoản đó ko đưa vào chi phí được???
 
Ðề: ĐỊNH MỨC CHI PHÍ

cả nhà góp ý cho em trường hợp này nhé:
công ty em chuyên về lĩnh vực xây dựng nên rất thường xuyên tạm ứng cho nhân viên để đi công tác. trong quá trình đi công tác thì sẽ có những khoản chi có hóa đơn và những khoản chi ko có hóa đơn. và khi nhân viên đó đi công tác về làm một bảng liệt kê tất cả các khoản chi phí (có HĐ và cả ko có HĐ) và yêu cầu cty thanh toán khoản chi nhân viên đó đã tự bỏ tiền ra chi trả.
em biết là những khoản chi ko có hóa đơn thì ko phải chi phí hợp lý để khấu trừ khi tính thuế TNCN nhưng đâu phải khi mua cái gì cũng có HD (ví dụ :đi taxi, hoặc photo,in ấn với số lượng nhỏ).em muốn hỏi là đối với những khoản chi ko có HĐ thì cơ quan thuế có cho một khoản định mức nào để những khoản chi ko có HĐ đó được xem là hợp lý ko. Nếu ko thì em nên giải quyết như thế nào khi mà nhân viên thì đòi thanh toán mà sếp lại ko duyệt chi vì khoản đó ko đưa vào chi phí được???

bạn lập bảng kê, số tiền < 100K thì không cần HĐ
 
Ðề: ĐỊNH MỨC CHI PHÍ

cả nhà góp ý cho em trường hợp này nhé:
công ty em chuyên về lĩnh vực xây dựng nên rất thường xuyên tạm ứng cho nhân viên để đi công tác. trong quá trình đi công tác thì sẽ có những khoản chi có hóa đơn và những khoản chi ko có hóa đơn. và khi nhân viên đó đi công tác về làm một bảng liệt kê tất cả các khoản chi phí (có HĐ và cả ko có HĐ) và yêu cầu cty thanh toán khoản chi nhân viên đó đã tự bỏ tiền ra chi trả.
em biết là những khoản chi ko có hóa đơn thì ko phải chi phí hợp lý để khấu trừ khi tính thuế TNCN nhưng đâu phải khi mua cái gì cũng có HD (ví dụ :đi taxi, hoặc photo,in ấn với số lượng nhỏ).em muốn hỏi là đối với những khoản chi ko có HĐ thì cơ quan thuế có cho một khoản định mức nào để những khoản chi ko có HĐ đó được xem là hợp lý ko. Nếu ko thì em nên giải quyết như thế nào khi mà nhân viên thì đòi thanh toán mà sếp lại ko duyệt chi vì khoản đó ko đưa vào chi phí được???
thuế TNDN phải không bạn? bạn làm bảng kê mua hàng hoá, mỗi bảng kê này >100K
 
Ðề: ĐỊNH MỨC CHI PHÍ

Những khoản chi < 100k thì chỉ cần bảng kê nhưng tui thấy trường hợp này thì ko thể tách ra như thế đcj. Tốt nhất bạn bảo họ chuyển đổi thành chứng từ nào đó như Tiếp khách chẳng hạn và đi mua HĐ có như vậy mới hợp lý hoá đc chứng từ
 
Ðề: ĐỊNH MỨC CHI PHÍ

zậy là không có khoản định mức chi phí ko có HĐ à!!! cảm ơn cả nhà đã góp ý cho mình
 
Ðề: ĐỊNH MỨC CHI PHÍ

zậy là không có khoản định mức chi phí ko có HĐ à!!! cảm ơn cả nhà đã góp ý cho mình

Em tham khảo TT23/2007/TT-BTC ban hành ngày 21/3/2007 Quy định chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập
Đối với đơn vị ngoài nhà nước thì mức công tác phí không được vượt quá 2 lần so với đơn vị nhà nước mới được đưa vào chi phí tính thuế.
 
Ðề: ĐỊNH MỨC CHI PHÍ

cả nhà góp ý cho em trường hợp này nhé:
công ty em chuyên về lĩnh vực xây dựng nên rất thường xuyên tạm ứng cho nhân viên để đi công tác. trong quá trình đi công tác thì sẽ có những khoản chi có hóa đơn và những khoản chi ko có hóa đơn. và khi nhân viên đó đi công tác về làm một bảng liệt kê tất cả các khoản chi phí (có HĐ và cả ko có HĐ) và yêu cầu cty thanh toán khoản chi nhân viên đó đã tự bỏ tiền ra chi trả.
em biết là những khoản chi ko có hóa đơn thì ko phải chi phí hợp lý để khấu trừ khi tính thuế TNCN nhưng đâu phải khi mua cái gì cũng có HD (ví dụ :đi taxi, hoặc photo,in ấn với số lượng nhỏ).em muốn hỏi là đối với những khoản chi ko có HĐ thì cơ quan thuế có cho một khoản định mức nào để những khoản chi ko có HĐ đó được xem là hợp lý ko. Nếu ko thì em nên giải quyết như thế nào khi mà nhân viên thì đòi thanh toán mà sếp lại ko duyệt chi vì khoản đó ko đưa vào chi phí được???
Chào bạn!
Mình cũng đang làm việc tại 1 công ty xây lắp nên mình cũng có biết chút ít; mình thử nêu ra 1 vài ý kiến để bạn tham khảo xem sao nhé: Theo mình bạn cứ thanh toán cho tất cả các cá nhân (nếu đó là khoản chi phí mà bạn thấy đó là khoản tiền chi thực tế). Nhưng bạn phải liệt kê tất cả các khoản chi không hoá đơn của các cá nhân vào 1 bảng kê riêng sau đó bạn sẽ yêu cầu cá nhân đó lấy 1 hoá đơn với giá trị tổng cộng (bạn có thể tuỳ theo tính chất của từng công trình mà công ty bạn đang làm, có thể là hoá đơn vận chuyển, tiếp khách, thuê dụng cụ thi công, hay...). Như vậy liệu có được tính là hợp lý đối với công ty bạn chưa?
 
Ðề: ĐỊNH MỨC CHI PHÍ

Những khoản chi < 100k thì chỉ cần bảng kê nhưng tui thấy trường hợp này thì ko thể tách ra như thế đcj. Tốt nhất bạn bảo họ chuyển đổi thành chứng từ nào đó như Tiếp khách chẳng hạn và đi mua HĐ có như vậy mới hợp lý hoá đc chứng từ

đúng rồi đó thuế chỉ chấp nhận khi có HD thôi
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top