định khoản về nghiệp vụ phát sinh của tiền gửi ngân hàng

Ðề: định khoản về nghiệp vụ phát sinh của tiền gửi ngân hàng

có 2 nghiệp vụ phát sinh nhu sau:
1.xuất tiền mặt gửi vào ngân hàng nhung chua nhận được giấy báo có

2.nhận được giấy báo có của ngân hàng về số tiền đã chuyển vào ngân hàng theo nghiệp vụ 1.

vậy định khoản 2 nghiệp vụ trên như thế nào nhỉ
chẳng nhẽ 2 nghiệp vụ lại định khoản giống nhau:lasao:
Theo mình thì bạn chỉ cần định khoản một lần thôi. N112/C111 vì khi bạn nộp tiền vào ngân hàng thì chỉ khoảng 15' sau sẽ báo có ngay ma.
 
Ðề: định khoản về nghiệp vụ phát sinh của tiền gửi ngân hàng

Cái này là bài tập của bạn? Nên hiểu theo là bài tập! Làm theo đúng lý thuyết đã học đi!
 
Ðề: định khoản về nghiệp vụ phát sinh của tiền gửi ngân hàng

Khi bạn đem tiền mặt nộp vào ngân hàng thì bạn sẽ nhận được giấy nộp tiền có xác nhận của ngân hàng rồi

Nợ 112
Có 111

Giấy báo có của NH như bạn nói đây là sổ phụ của ngân hàng, nó có tính chất theo dõi và đối chiếu số tiền bạn đã nộp, các nghiệp vụ khác phát sinh, số dư vào cuối kỳ ... nên bạn chỉ cần hạch tóan bút tóan trên là đủ

Thân
đúng rồi!Khi nộp tiền vào tài khoản đã có giấy nộp tiền xác nhận của ngân hàng rồi mà. Bạn chỉ cần hạch toán 1 lần lúc xuất tiền mặt nộp vào ngân hàng thôi.
 
Ðề: định khoản về nghiệp vụ phát sinh của tiền gửi ngân hàng

có 2 nghiệp vụ phát sinh nhu sau:
1.xuất tiền mặt gửi vào ngân hàng nhung chua nhận được giấy báo có

2.nhận được giấy báo có của ngân hàng về số tiền đã chuyển vào ngân hàng theo nghiệp vụ 1.

vậy định khoản 2 nghiệp vụ trên như thế nào nhỉ
chẳng nhẽ 2 nghiệp vụ lại định khoản giống nhau:lasao:
ĐK :
1. Nợ k 113
Có tk 111
2 . Nợ tk 112
Có tk 113
 
Ðề: định khoản về nghiệp vụ phát sinh của tiền gửi ngân hàng

Minh đồng ý với định khoản của bạn menhtroi.
Đúng như bạn đã định khoản đó
 
Ðề: định khoản về nghiệp vụ phát sinh của tiền gửi ngân hàng

có 2 nghiệp vụ phát sinh nhu sau:
1.xuất tiền mặt gửi vào ngân hàng nhung chua nhận được giấy báo có

2.nhận được giấy báo có của ngân hàng về số tiền đã chuyển vào ngân hàng theo nghiệp vụ 1.

vậy định khoản 2 nghiệp vụ trên như thế nào nhỉ
chẳng nhẽ 2 nghiệp vụ lại định khoản giống nhau:lasao:
1/ nợ tk113
có tk 111
2/ nợ tk 112
có tk113
 
Ðề: định khoản về nghiệp vụ phát sinh của tiền gửi ngân hàng

khi chưa nhận được giấy báo có của ngân hàng thì chưa được định khoản vào tài khoản 112 mà ghi nhận Nợ TK 113
khi nhận được giây báo có định khoản vào tài khoản tiền gửi
 
Ðề: định khoản về nghiệp vụ phát sinh của tiền gửi ngân hàng

như vậy bạn chỉ được lập phiếu chi tiền mặt để nộp tiền vào tài khoản thôi
Căn cứ vào phiếu chi bạn định khoản
Nợ 112
Có 111
còn giấy báo có chỉ để cho bạn biết rằng tiền đã trong tài khoản tiền gửỉ của bạn để bạn theo dõi số dư tài khoản 112 của công ty mình thôi.
Không được hạch toán 2 lần đâu nha.
 
Ðề: định khoản về nghiệp vụ phát sinh của tiền gửi ngân hàng

quá đon giản
1-no 113
co 111
2- no 112
co 113
 
Ðề: định khoản về nghiệp vụ phát sinh của tiền gửi ngân hàng

có 2 nghiệp vụ phát sinh nhu sau:
1.xuất tiền mặt gửi vào ngân hàng nhung chua nhận được giấy báo có

2.nhận được giấy báo có của ngân hàng về số tiền đã chuyển vào ngân hàng theo nghiệp vụ 1.

vậy định khoản 2 nghiệp vụ trên như thế nào nhỉ
chẳng nhẽ 2 nghiệp vụ lại định khoản giống nhau:lasao:
khi chưa nhận được giấy báo Có nghĩa là tiền đang trong giai đoạn chuyển chưa
Nợ TK 113(tiền đang gửi)
Có TK 111
khi chứng từ ngân hàng về
Nợ Tk 1121
Có TK113
 
Ðề: định khoản về nghiệp vụ phát sinh của tiền gửi ngân hàng

Theo mình: khi xuất tiền gửi vào NH nhưng chưa nhận được giấy báo có thì ĐK
Nợ TK 113: tiền đang chuyển
Có TK 111
Còn khi nhận được giấy báo có của NH thì bạn đk:
Nợ TK 112
Có TK 113
 
Ðề: định khoản về nghiệp vụ phát sinh của tiền gửi ngân hàng

Có thể sử dụng tài khoản trung gian Tiền đang chuyển 113 hoặc đợi đến khi có giấy báo có rồi ghi nhận luôn đều được cả. Tùy theo chính sách kế toán của dn. Miễn sao nhất quán.
 
Ðề: định khoản về nghiệp vụ phát sinh của tiền gửi ngân hàng

Trong lý thuyết hồi mình học thì định khoản thêm bút toán tiền gửi 113, như bạn đang làm bài tập thì nên làm vậy đi.còn trong thực tế cty mình thì mình cho vô lun 112.Mình mang tiền đến ngân hàng là có giấy của ngân hàng,tiền vô tk cty mình rồi đó.
:kungfu:
 
Ðề: định khoản về nghiệp vụ phát sinh của tiền gửi ngân hàng

Vấn đề ở đây là nếu là thực tế thì rất ít doanh nghiệp sử dụng TK 113, còn nếu là bài tập lý thuyết thì phải sử dụng 113 làm trung gian là đúng nhất.
 
Ðề: định khoản về nghiệp vụ phát sinh của tiền gửi ngân hàng

cái này chỉ định khoản 1 thuj. đó là phiếu chi TM nhe. sau này gép chứng từ GBC đi kèm cả phiếu chi là được
Nợ TK 112 tống số tiền
có Tk 111 tống số tiền
 
Ðề: định khoản về nghiệp vụ phát sinh của tiền gửi ngân hàng

tớ cũng nghĩ như bạn bé bông vá khoinhat.nhưng t đang làm bài tập
có phát sinh 2 định khoản như vậy
vì vậy phải đinh khoản cả 2 nghiệp vụ mà
cảm ơn các bạn rất nhiều
Nếu đây là BT thì
Chưa nhận được Giấy Báo Có, đưa vào Tiền đang chuyển:
Nợ 113: Tiền đang chuyển
Có 111
Nhận đc Giấy báo Có:
Nợ 112:
Có 113: Giảm tiền đang chuyển.
Còn thực tế thì Kt đi nộp tiền, có giấy nộp tiền vào NH là Đk luôn:
Nợ 112:
CÓ 111:
Giấy Báo Có về thì kẹp vào làm chứng từ thui.
 
Ðề: định khoản về nghiệp vụ phát sinh của tiền gửi ngân hàng

Khi nộp tiền vào ngân hàng là đã nhhận được giấy nôp tiền rồi,về chỉ cần định khoản n1121/c1111,không cần qua tài khoản trung gian 113 đâu bạn.chào thân ái.
 
Ðề: định khoản về nghiệp vụ phát sinh của tiền gửi ngân hàng

Đúng là kế tóan phải chính xác từng... milimet nhưng có cần thiết quá máy móc vậy không. Nói như em anh ví dụ nha:
Vào ngày 15/8 cty khách hàng A có thanh tóan cho công ty em khỏan nợ mua hàng là 100 triệu, và do khác địa phương nên số tiền này có thể 1 hay 2 ngày sau mới đến tài khỏan công ty em. Trong TH này thì ngày 15/8 công ty A sẽ hạch tóan như thế nào:
Nợ 133/Có 112
Hay là Nơ 331/Có 112
Vì trong TH này ngườita cũng có thế nói cty A đã xuất tiền ra trả.
Anh thấy tài khòan 113 trong TH này nên sử dụng cho trường hợp vào cuối ngày niên độ kế tóan hay kỳ kế tóan nào đó để xác nhận các số dư phải thu, phải chi.
Ví dụ như khỏan tiền trên cty A thanh tóan qua NH cho công ty em và ngày 31/12, thì khi này, xác nhận công nợ giữa hai bên sẽ cần sd tài khỏan 113 vì khi đó cty A đã thực hiện nghiệp vụ thanh tóan cho công ty em rồi đồng thời công ty em chưa nhận được số tiền này vào cuối ngày 31/12. Khi đó công ty em nhờ bên kia cung cấp UNC có xác nậhn của NH và định khỏan

Nợ 113/Có 131

Còn như phần mềm em nói thì a nghĩ mình cũng nhờ IT viết cho phù hợp thôi. Anh ví dụ kế tóan mang tiền từ văn phòng công ty ở TP xuống nhà máy ở tỉnh để phát lương, vậy khi chi tiền ra kế tóan cầm đi em cũng định khỏan NỢ 113 và Có 111 àh, vì như trong TH này, công nhân chưa ký trên bảng lương, chưa xác nhận tiền lương được lãnh nên em không thể đk Nơ 334/Có 111
Bạn nói rất có lý và giống suy nghĩ của mình..Chỉ cần định khoản NV1: Nợ: TK 112 và Có:TK 111 là chính xác.Ko nên phát sinh NV2 nữa.Vì Giấy báo có chỉ là sổ phụ Ngân Hàng mà thui.Dù công ty bạn chưa nhận được nó thì điều đó ko có nghĩa là tiền đang chuyển chưa vào TK.Vì thế ko cần TK 113 nữa.:taptheduc:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top