ĐỊNH KHOẢN CHI PHÍ SỬA VĂN PHÒNG

trangdainguy

Member
Hội viên mới
Tháng 8 công ty mình có sửa mới văn phòng công ty chi phí hơn 30tr vậy định khoản như thế nào? chi phí đó có hợp lý không?
-----------------------------------------------------------------------------------------
Các Pác giúp mình với. Sao không có ai cho ý kiến vậy?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: ĐỊNH KHOẢN CHI PHÍ SỬA VĂN PHÒNG

Tháng 8 công ty mình có sửa mới văn phòng công ty chi phí hơn 30tr vậy định khoản như thế nào? chi phí đó có hợp lý không?
-----------------------------------------------------------------------------------------
Các Pác giúp mình với. Sao không có ai cho ý kiến vậy?

CP sữa chữa VP bạn đưa vào 142 hoặc 242 sau đó phân bổ vào CP 642, tùy hình hình của cty bạn mà cho số tháng phân bổ hợp lý.
 
Ðề: ĐỊNH KHOẢN CHI PHÍ SỬA VĂN PHÒNG

CP sữa chữa VP bạn đưa vào 142 hoặc 242 sau đó phân bổ vào CP 642, tùy hình hình của cty bạn mà cho số tháng phân bổ hợp lý.

mình đã đưa hết 30tr vào 642 rồi như có được hay không
 
Ðề: ĐỊNH KHOẢN CHI PHÍ SỬA VĂN PHÒNG

Nếu cân đối các khoản 642 với các khoản CF khác thì vẫn có thể ghi một lần còn không thì pân bổ nhiều kỳ đi!
 
Ðề: ĐỊNH KHOẢN CHI PHÍ SỬA VĂN PHÒNG

mình đã đưa hết 30tr vào 642 rồi như có được hay không

Theo miu là không nên, khoản CP này đâu phải là nhỏ, bạn nên phân bổ để sau này khi quyết toán đỡ khổ.
 
Ðề: ĐỊNH KHOẢN CHI PHÍ SỬA VĂN PHÒNG

CP sữa chữa VP bạn đưa vào 142 hoặc 242 sau đó phân bổ vào CP 642, tùy hình hình của cty bạn mà cho số tháng phân bổ hợp lý.

văn phòng công ty thuộc về tài sản cố định, bạn đem vào chi phí sửa chữa lớn rồi phân bổ chứ
 
Ðề: ĐỊNH KHOẢN CHI PHÍ SỬA VĂN PHÒNG

chi phí sửa chữa văn phòng có thể coi là chi phí sửa chữa tài sản cố định theo kế hoạch của công ty. Khi sửa chữa xong, nghiệm thu quyết toán thì có thể đưa vào chi phí quản lý doanh nghiệp luôn cũng được. Còn không thì nên đưa vào tk 242 và phân bổ dần.
 
Ðề: ĐỊNH KHOẢN CHI PHÍ SỬA VĂN PHÒNG

văn phòng công ty thuộc về tài sản cố định, bạn đem vào chi phí sửa chữa lớn rồi phân bổ chứ

VP là TSCĐ thì mình sẽ làm như thế. Nhưng công ty mình thuế VP thì làm thế nào. Công ty mình thuế VP: 5tr/ tháng; hiện nay có sữa chữa thêm vào mất khoảng 30tr. Thế khoản này sẽ hạch toán thế nào?
 
Ðề: ĐỊNH KHOẢN CHI PHÍ SỬA VĂN PHÒNG

VP là TSCĐ thì mình sẽ làm như thế. Nhưng công ty mình thuế VP thì làm thế nào. Công ty mình thuế VP: 5tr/ tháng; hiện nay có sữa chữa thêm vào mất khoảng 30tr. Thế khoản này sẽ hạch toán thế nào?

Trong HĐ thuê quy định rõ chi phí sửa chữa do bên nào chịu . Do bên thuê là chắc rùi, bạn đưa vào TK 242 rùi phân bổ dần thui :dancing:
 
Ðề: ĐỊNH KHOẢN CHI PHÍ SỬA VĂN PHÒNG

phải nói thêm đây,nếu chắc chắn không phải là khoản sửa chữa lớn định kì, không thì người ta sẽ trích trước vào 335 -cp phải trả rồi.
Theo tớ thì định khoản như sau :
Kết chuyển CP sửa chữa lớn vào 242 : N 242 C 241( 111,112,331,.. )
định kì,tính và phân bổ vào chi phí kinh doanh - chi phí quản lí doanh nghiệp
N642 C 242
 
Ðề: ĐỊNH KHOẢN CHI PHÍ SỬA VĂN PHÒNG

Cảm ơn cả nhà đã cho ý kiến
 
Ðề: ĐỊNH KHOẢN CHI PHÍ SỬA VĂN PHÒNG

Nếu cân đối các khoản 642 với các khoản CF khác thì vẫn có thể ghi một lần còn không thì pân bổ nhiều kỳ đi!
mình thấy khoản 30tr này nếu cho cả vào trong 1 kỳ sẽ làm tăng chi phí rất lớn. b nên cho vào tk 242 rồi phân bổ dần cho từng kỳ để tránh biến động quá lớn về chi phí trong kỳ :leu:
 
Ðề: ĐỊNH KHOẢN CHI PHÍ SỬA VĂN PHÒNG

Mình mới vào làm kế toán ở một công ty sx bao bì nylon và ko biết cách hạch toán như thế nào cho phù hợp. Có ai đã từng làm ở công ty sx bao bì như mình thì chỉ cho mình quy trình hạch toán như thế nào, từ việc xuất hạt nhựa đến tính ra giá thành. Bao bì thì có nhiều kích cỡ, mình chỉ theo dõi theo số kg thôi chứ ko thể theo dõi từng kích cỡ vậy có đúng ko?
à công ty mình làm theo qđ 48
 
Ðề: ĐỊNH KHOẢN CHI PHÍ SỬA VĂN PHÒNG

Trong HĐ thuê quy định rõ chi phí sửa chữa do bên nào chịu . Do bên thuê là chắc rùi, bạn đưa vào TK 242 rùi phân bổ dần thui :dancing:
cái này không phải hư mà sửa. mà là làm mới ngăn thêm phòng vách nền khung cửa
 
Ðề: ĐỊNH KHOẢN CHI PHÍ SỬA VĂN PHÒNG

cái này không phải hư mà sửa. mà là làm mới ngăn thêm phòng vách nền khung cửa

Trời, đâu cứ phải là hư hỏng, bạn thuê VP rùi sửa chữa để phù hợp với yêu cầu sử dụng của mình chứ. Cái này phải quy định rõ trong HĐ thuê cũng giống như tiền điện nước ấy :bdance:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top