định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

tranthuy_tq

Member
Hội viên mới
chào cả nhà
những nghiệp vụ định khoản mà hàng tháng thì mình định khoản như thế nào? làm thế nào để định khoản cho đúng và cách định khoản như thế nào. em là kế toan mới đi làm chưa có hiểu nhiều lắm về công việc của 1 kế toán. chị kế toán bên em mới nghỉ nên em rối lắm. mọi người bày cho em định khoản với
 
Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

chào cả nhà
những nghiệp vụ định khoản mà hàng tháng thì mình định khoản như thế nào? làm thế nào để định khoản cho đúng và cách định khoản như thế nào. em là kế toan mới đi làm chưa có hiểu nhiều lắm về công việc của 1 kế toán. chị kế toán bên em mới nghỉ nên em rối lắm. mọi người bày cho em định khoản với
Ngày nào có phát sinh có chứng từ thì bạn định khoản giống như đi học vậy đó.
VD: 26/05/2009 chi tiền mua vpp hết 200.000 nghỉn đồng ko có hoá đơn VAT, chỉ có Hđ thông thường
N 642 200.000
C 1111 200.000
 
Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

nắm vững các nghiệp vụ thì định khoản mới đúng được
cái này k ai giúp đc ngoài bạn
mà trong qúa trình làm có vấn đề gì hì hỏi mọi người
chúc thành công
 
Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

chào cả nhà
những nghiệp vụ định khoản mà hàng tháng thì mình định khoản như thế nào? làm thế nào để định khoản cho đúng và cách định khoản như thế nào. em là kế toan mới đi làm chưa có hiểu nhiều lắm về công việc của 1 kế toán. chị kế toán bên em mới nghỉ nên em rối lắm. mọi người bày cho em định khoản với
Nghiệp vụ phát sinh cho bộ phận nào thì hạch toán cho bộ phận đó.Bạn nắm vững TK,nghiên cứu kỹ loại hình cty của bạn và các chứng từ của các Chị kế toán trc.Thắc mắc j hay cần giúpệ thì bạn vào diễn đàn mọi người sẽ giúp bạn.
 
Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

Các loại chi phí phát sinh cần có chứng từ rõ ràng, xác minh tính hợp lí, hợp lệ.
Chi phí phát sinh tuỳ công viếc mà phân bổ cho các bộ phận.
Chúc bạn thành công!
 
Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

mình vẫn không hiểu lăm. thế giờ mà định khoản thì định khoản trên các loại sổ a?muốn nắm vững được các định khoản thì cách nào là dễ nhớ và làm nhanh nhất vậy mọi người. em cũng chưa biết viết phiếu chi , phiếu thu và lên sổ nhật ký chung và sổ cái chi tiết nữa. giờ lại thêm định khoản nữa. không biết bây giờ nên giải quyết vấn đề thế nào đây? ai có kinh nghiệm chỉ bảo cho em với
 
Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

Bạn nói rất chung chung nên thật là khó giúp cho bạn được. Nếu cty bạn là công ty mới thì bạn phải tự thiết lập hệ thống sổ sách trước, rồi mói tới các bước trên. Nhưng ở trên bạn đã nói là chi5 kế toán trước mới nghỉ . Khi chị đó nghỉ thì chắc có bàn giao sổ sách, bạn cứ theo hệ thống cũ đó làm. rối phần nào bạn hỏi phần đó thì mọi người sẽ giải quyết cho bạn dễ dàng hơn. Chúc bạn thành công!
 
Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

chào cả nhà
những nghiệp vụ định khoản mà hàng tháng thì mình định khoản như thế nào? làm thế nào để định khoản cho đúng và cách định khoản như thế nào. em là kế toan mới đi làm chưa có hiểu nhiều lắm về công việc của 1 kế toán. chị kế toán bên em mới nghỉ nên em rối lắm. mọi người bày cho em định khoản với

Hàng tháng có rất nhiều nghiệp vụ phát sinh, bạn vướng chỗ nào hỏi thì mọi người mới giải đáp được chứ hỏi chung chung vậy làm sao mà trả lời đc. Bạn cố gắng nghiên cứu kỹ hệ thống tài khoản và cách định khoản các tài khoản đó thì làm đc thôi. cố gắng nhé.
 
Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

Bạn ơi cho minh hỏi,thế bây giờ muốn lập sổ sách mới thì phải bắt đầu từ đâu nhĩ.Mình sắp làm kế toán cho trường mâm non mà trường này mới thành lập, bây giờ mình không biế bắt đâu như thế nào? giúp mình với (Mình chen ngang 1 tý)
 
Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

Nếu trường này hoạt động như 1 DN bình thường! bạn phải lựa chọn 1 hình thức sổ kế toán phù hợp 1 trong 4 hình thức: Nhật ký chung, CTGS, Nhật ký chứng từ, nhật ký sổ cái. Sau đó thiết lập 1 hệ thống sổ sách theo mẫu của hình thức bạn đã lựa chọn. Thế rùi cứ thế mà hoàn thiện chứng từ rùi hạch toán, ghi chép và lưu trữ thui!
 
Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

theo mình bạn căn cứ vào các chứng từ hợp lệ phát sinh chi phí và phải xác định xem chi phí đó là sử dụng cho bộ phận nào để làm căn cứ định khoản. Khi bạn định khoản thì giống như bạn học thui. Từng nghiệp vụ phát sinh sẽ có tính chất khác nhau
 
Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

Bạn hongtram ơi!
- Thứ nhất bạn phải xem lại sổ sách chị kế toán trước làm.
- Thứ hai bạn xem lại các nghiệp vụ kế toán khi bạn còn đi học, khi vào thực tế cũng giống như thế bạn à.
- Thứ ba bạn phải tìm hiểu cty bạn làm về lĩnh vực gì: kinh doanh, sản xuất, xây lắp.. khi đó bạn mới định khoản đúng các nghiệp vụ phát sinh của từng bộ phận.
Chúc bạn thành công!
 
Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

cty mình thành lập được 3 năm rồi. tất cả mọi thứ bây giờ cứ rối tung rối mù lên chẳng biết giải quyết như thế nào cả.cái chính` là mình không biết những nghiệp vụ phát sinh trong tháng như thế nào nữa.vậy nên cũng không biết bắt đầu từ đâu nữa
 
Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

Bạn ơi cho minh hỏi,thế bây giờ muốn lập sổ sách mới thì phải bắt đầu từ đâu nhĩ.Mình sắp làm kế toán cho trường mâm non mà trường này mới thành lập, bây giờ mình không biế bắt đâu như thế nào? giúp mình với (Mình chen ngang 1 tý)
nếu là truong moi thanh lap thì b chú ý tổ chức cả hệ thống ctừ , sổ sách, tài khoản nữa nhe
 
Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

chào cả nhà
những nghiệp vụ định khoản mà hàng tháng thì mình định khoản như thế nào? làm thế nào để định khoản cho đúng và cách định khoản như thế nào. em là kế toan mới đi làm chưa có hiểu nhiều lắm về công việc của 1 kế toán. chị kế toán bên em mới nghỉ nên em rối lắm. mọi người bày cho em định khoản với

Bjan muốn định khoản cho đúng thì bạn nên tìm hiểu sản phẩm của công ty mình là sản phẩm ntn và bạn phải định hướng cái gì nên cho vào tài khoản nào chứ hơn nữa bạn cũng phải hiểu cách hạch toán của từng tài khoản và trước khi hạc toán nên tìm hiểu thật kỹ các tài khoản có liên quan cứ làm như thế khoảng 3 năm nữa bạn sẽ biết hết mà
 
Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

cty mình thành lập được 3 năm rồi. tất cả mọi thứ bây giờ cứ rối tung rối mù lên chẳng biết giải quyết như thế nào cả.cái chính` là mình không biết những nghiệp vụ phát sinh trong tháng như thế nào nữa.vậy nên cũng không biết bắt đầu từ đâu nữa

Các nghiệp vụ phát sinh phải có chứng từ kế toán ví dụ như phiếu thu, phiếu chi, HĐ GTGT, .... Bạn căn cứ vào các chứng từ đó để ghi vào Sổ kế toán. Bạn nên tham khảo số của các kì trước mà Chị kế toán của bạn đã làm trước đó.

Chúc bạn thành công!
 
Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

chào cả nhà
những nghiệp vụ định khoản mà hàng tháng thì mình định khoản như thế nào? làm thế nào để định khoản cho đúng và cách định khoản như thế nào. em là kế toan mới đi làm chưa có hiểu nhiều lắm về công việc của 1 kế toán. chị kế toán bên em mới nghỉ nên em rối lắm. mọi người bày cho em định khoản với

Trước tiên bạn phải biết phân biệt chi phí. sau đó khoản chi phí nào thì bạn hạch toán vào chi phí đó. Bạn hạch toán như mình đã đi học đó. Nếu phải tính giá thành thì bạn tấp hợp 621,622,627. Quản lý 642....
 
Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

nhưng mình vẫn chưa hiểu được là những nghiệp vụ này mình làm và tập hợp như thế nào cho logic. thực sự là vẫn chưa hiểu được mọi người a
 
Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

Minh la TV mới có n câu hỏi rất muón hỏi mọi ng nhung chua biết làm tn để viết câu hỏi, cả nhà giúp m nhé. Thanhk!
 
Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

Bạn ơi cho minh hỏi,thế bây giờ muốn lập sổ sách mới thì phải bắt đầu từ đâu nhĩ.Mình sắp làm kế toán cho trường mâm non mà trường này mới thành lập, bây giờ mình không biế bắt đâu như thế nào? giúp mình với (Mình chen ngang 1 tý)

Nếu trường này hoạt động như 1 DN bình thường! bạn phải lựa chọn 1 hình thức sổ kế toán phù hợp 1 trong 4 hình thức: Nhật ký chung, CTGS, Nhật ký chứng từ, nhật ký sổ cái. Sau đó thiết lập 1 hệ thống sổ sách theo mẫu của hình thức bạn đã lựa chọn. Thế rùi cứ thế mà hoàn thiện chứng từ rùi hạch toán, ghi chép và lưu trữ thui!
Nếu là trường học thì sao đk như một dn bình thường được. phải áp dụng hệ thống tài khoản của hcsn chứ!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top