Điều chỉnh thế nào khi bên trả hàng không có hóa đơn

thuy_cl85

New Member
Hội viên mới
Các bạn ơi , mình được biết là giữa 2 công ty với nhau thì nếu vì lý do nò đó má công ty A muốn trả lại hàng cho cty B thì Cty A chỉ cần xuất hóa đơn trả lại hàng cho cty B, và công ty B chỉ cần ghi giảm trên hó đơn bán ra là được nhưng nếu bên A không phải là Cty mà là Cơ quan nhà nước thi đâu có hóa đơn mà xuất, nhưng hang thì vẫn trả lại. như thế thì Cty B phải làm thế nào ạ.
 
Ðề: Thuế GTGT

Các bạn ơi , mình được biết là giữa 2 công ty với nhau thì nếu vì lý do nò đó má công ty A muốn trả lại hàng cho cty B thì Cty A chỉ cần xuất hóa đơn trả lại hàng cho cty B, và công ty B chỉ cần ghi giảm trên hó đơn bán ra là được nhưng nếu bên A không phải là Cty mà là Cơ quan nhà nước thi đâu có hóa đơn mà xuất, nhưng hang thì vẫn trả lại. như thế thì Cty B phải làm thế nào ạ.

Bạn có thể làm biên bản hủy hoá đơn ghi rõ lý do hủy ( lý do trả hàng) và có xác nhận của người có thẩm quyền 2 bên.

Thân
 
Ðề: Thuế GTGT

nhưng về phần thuế thì xử lý sao đây bạn Linh_nico
 
Ðề: Thuế GTGT

Cho mình hỏi thêm một trường hợp nữa bạn nhé. nếu Hóa đơn bán hàng đã xuất vào tháng 5 nhưng đến tháng 7 khách hàng mới trả lại hàng thì phải lam sao về thủ tục thuế.
 
Ðề: Thuế GTGT

Các bạn ơi , mình được biết là giữa 2 công ty với nhau thì nếu vì lý do nò đó má công ty A muốn trả lại hàng cho cty B thì Cty A chỉ cần xuất hóa đơn trả lại hàng cho cty B, và công ty B chỉ cần ghi giảm trên hó đơn bán ra là được nhưng nếu bên A không phải là Cty mà là Cơ quan nhà nước thi đâu có hóa đơn mà xuất, nhưng hang thì vẫn trả lại. như thế thì Cty B phải làm thế nào ạ.

Nếu cơ quan nhà nước mà không có hóa đơn xuất trả lại hàng thì hai bên lập biên bản trả hàng, đồng thời lập biên bản hủy hóa đơn, nếu tờ hóa đơn hủy đã kê khai rồi thì lập tơ khai điều chỉnh 01/KHBS.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Cho mình hỏi thêm một trường hợp nữa bạn nhé. nếu Hóa đơn bán hàng đã xuất vào tháng 5 nhưng đến tháng 7 khách hàng mới trả lại hàng thì phải lam sao về thủ tục thuế.

Nếu có hóa đơn trả lại hàng thì bạn kê khai âm trên bảng kê đầu ra 01-1/GTGT.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Thuế GTGT

Nếu cơ quan nhà nước mà không có hóa đơn xuất trả lại hàng thì hai bên lập biên bản trả hàng, đồng thời lập biên bản hủy hóa đơn, nếu tờ hóa đơn hủy đã kê khai rồi thì lập tơ khai điều chỉnh 01/KHBS.
-----------------------------------------------------------------------------------------


Nếu có hóa đơn trả lại hàng thì bạn kê khai âm trên bảng kê đầu ra 01-1/GTGT.

Nếu có hóa đơn trả hàng thì tại sao mình không khai khấu trừ đầu vào coi như nhập hàng lại bình thường mà lại kê âm trên bảng khai đầu ra hả thầy. Chuyện này mới nghe lần đầu.
Còn biên bản hủy hóa đơn thì mình kê khai âm trên bảng kê đầu ra thì thưa thầy công ty bên đây làm rồi và cơ quan thuế chấp nhận. Không có quy định nào nói trả hàng thì phải làm bb hủy hết, ở đây chỉ theo topic nói là cơ quan nhà nước HCSN không có hóa đơn để xuất thôi và mình chọn cách để thuận tiện trong việc hạch toán
 
Ðề: Thuế GTGT

Nếu có hóa đơn trả hàng thì tại sao mình không khai khấu trừ đầu vào coi như nhập hàng lại bình thường mà lại kê âm trên bảng khai đầu ra hả thầy. Chuyện này mới nghe lần đầu.
Còn biên bản hủy hóa đơn thì mình kê khai âm trên bảng kê đầu ra thì thưa thầy công ty bên đây làm rồi và cơ quan thuế chấp nhận. Không có quy định nào nói trả hàng thì phải làm bb hủy hết, ở đây chỉ theo topic nói là cơ quan nhà nước HCSN không có hóa đơn để xuất thôi và mình chọn cách để thuận tiện trong việc hạch toán

Thì có 2 cách, một là kê khai như hóa đơn mua vào, bán ra. Hai là kê khai âm trên bảng kê 01-1/GTGT ghi giảm doanh thu và giảm thuế.
Vì là cơ quan hành chính không có hóa đơn nên phải lập biên bản trả hàng và biên bản thu hồi hóa đơn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top