Để có ý tưởng kinh doanh hòan hảo !!

huynh lam

No Back !
Hội viên mới
Ý tưởng kinh doanh có ngay ở xung quanh bạn. Nó có thể được hình thành từ việc phân tích một cách thận trọng xu hướng thị trường và nhu cầu khách hàng, đôi khi được hình thành một cách tình cờ.


Nếu bạn thích kinh doanh mà chưa biết nên khởi nghiệp ở lĩnh vực nào, có thể tham khảo một vài gợi ý dưới đây:

1. Từ năng lực bản thân, tìm ra lĩnh vực kinh doanh phù hợp

Bạn có thể lựa chọn lĩnh vực kinh doanh dựa vào thế mạnh của bản thân, nếu bạn đã từng có những thành tích trong quá khứ, đó sẽ là những tiền đề tốt cho sự nghiệp kinh doanh sau này.

Tôi từng biết đến một anh chàng đã đầu tư nhiều năm vào công việc quản lý dịch vụ vệ sinh tại bệnh viện. Hôm nay, anh đã tự thành lập một công ty vệ sinh môi trường riêng, chuyên phục vụ tại các bệnh viện. Anh là một trong những dẫn chứng sinh động cho việc khởi nghiệp kinh doanh từ kinh nghiệm đã có.

Hãy trả lời câu hỏi: Tôi đã từng làm gì? Tôi có thể làm gì? Và mọi người có chấp nhận sản phẩm, dịch vụ của tôi không? Bạn sẽ tìm được lĩnh vực kinh doanh phù hợp nhất cho bản thân.

2. Nghiên cứu những ý tưởng kinh doanh qua sách vở báo chí

Nếu bạn thường xuyên đọc các tin tức về ý tưởng kinh doanh, bạn sẽ thấy ngạc nhiên với những ý tưởng kinh doanh táo bạo và sáng suốt có thể hình thành trong bạn. Hãy tiếp tục phân tích kỹ xu hướng thị trường, thông tin kinh tế… bạn sẽ lựa chọn được lĩnh vực kinh doanh phù hợp.

Bạn đã bao giờ nghĩ đến ý tưởng kinh doanh táo bạo như thế này chưa? Hôn nhân đồng tính đang là vấn đề nhạy cảm tại Canada. Nếu bạn kinh doanh những loại ba lô du lịch, hay các món quà khác có hình ảnh đám cưới đồng tính từ những quốc gia khác. Bạn có tin rằng một ngày nào đó Canada sẽ thay đổi quan niệm hôn nhân đồng tính không? Đó là một ý tưởng hay đấy chứ?

3. Sáng tạo sản phẩm hoặc dịch vụ hoàn toàn mới

Quay trở lại 30 năm trước, nhu cầu của thị trường cho các sản phẩm phần mềm diệt virut, internet, máy tính để bàn… là rất lớn. Theo đó, những sản phẩm này đã được phát triển mạnh mẽ nhằm đáp ứng nhu cầu đó. Nhưng thực ra chìa khóa để có ý tưởng kinh doanh hoàn hảo không phải là đáp ứng nhu cầu hiện thời của thị trường, mà phải nắm bắt được xu hướng trong tương lai và cố gắng đáp ứng những nhu cầu ấy. Nếu bạn có tham vọng thành công trong sự nghiệp hãy thử tìm ra những sản phẩm hoàn toàn mới. Bạn sẽ thu được những thành quả xứng đáng từ sự mạo hiểm đó.

4. Gia tăng giá trị sản phẩm

Quá trình gia công nguyên liệu thô thành sản phẩm chính là quá trình nâng cao chất lượng và giá trị sử dụng cho sản phẩm. Tuy nhiên đó không phải là cách duy nhất để bạn gia tăng thêm giá trị cho sản phẩm. Bạn có thể sáng tạo thêm cách dịch vụ đi kèm khiến sản phẩm của bạn nổi bật hơn hẳn những sản phẩm cùng loại mà các công ty khác đang cạnh tranh với công ty bạn. Ví dụ như: Dịch vụ giao hàng miễn phí, bảo hành miễn phí, dịch vụ khuyến mại… Theo đó, tính cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ được nâng cao.

5. Đầu tư vào mảng thị trường khác

Nhiều doanh nhân có ý tưởng mở rộng kinh doanh sang thị trường ngoại quốc đáp ứng nhu cầu của thị trường đó, và họ đã thành công. Có lẽ chúng ta vẫn còn nhớ câu chuyện về cây việt quất. Trải qua rất nhiều năm, ở châu Âu, những sản phẩm từ cây việt quất thường dành cho các loại động vật như gấu, chim. Tuy nhiên, sau đó, một số doanh nhân đã nhận ra rằng thị trường Nhật Bản có nhu cầu rất lớn về loại hoa quả này, và đã đầu tư sản xuất để xuất khẩu. Họ đã làm giầu từ ý tưởng kinh doanh mới lạ đó. Bạn rất có thể trở thành một doanh nhân thành công nếu có những ý tưởng hữu ích và mới mẻ.

6. Nâng cao chất lượng sản phẩm

Cải thiện sản phẩm sẵn có đó là một ý tưởng không hề tồi. Từ những sản phẩm nhỏ nhất như cái bẫy chuột, nhưng nếu bạn cải tiến chúng tiện dụng và hiệu quả hơn, bạn sẽ bán được nhiều hơn và đương nhiên doanh thu của bạn sẽ cao hơn, bạn sẽ kiếm được những khoản lợi không nhỏ từ những ý tưởng tốt đẹp đó. Ngay từ bây giờ, hãy tìm hiểu và cố gắng nâng cấp sản phẩm bạn đang sản xuất. Vì sao sản phẩm đó chưa thu hút được sự chú ý của khách hàng? Phải chăng vì chất lượng sản phẩm? Bạn hãy nâng cấp sản phẩm trở nên hoàn hảo hơn, bạn sẽ thấy phép màu kì lạ từ đó.




Theo VietnamnetJobs
 
Ðề: Để có ý tưởng kinh doanh hòan hảo !!

5 cách tìm ý tưởng kinh doanh hoàn hảo

Một trong những điều trăn trở của các chủ doanh nghiệp khi bắt đầu kinh doanh đó là ý tưởng. Vậy một ý tưởng hoàn hảo là gì và làm thế nào để có được nó?
Mỗi doanh nghiệp đều có khái niệm riêng về ý tưởng kinh doanh hoàn hảo. Trong khi Google là ý tưởng tuyệt vời đối với người sáng lập của công ty đó nhưng nó lại không phải tuyệt vời với người khác, những người không quan tâm đến công nghệ.
Do đó, mỗi ý tưởng kinh doanh hoàn hảo được định nghĩa bởi chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, các chuyên gia đã phân tích được 5 yếu tố cơ bản để tìm ý tưởng kinh doanh hoàn hảo:

Số 1: Hiểu khách hàng

Điều này nghe có vẻ xa lạ khi mới bắt đầu khởi nghiệp vì bạn cần phải hiểu khách hàng trước khi có ý tưởng kinh doanh. Câu trả lời thật đơn giản – khách hàng tạo sự phát triển cho doanh nghiệp, và do đó không có khách hàng thì không có doanh nghiệp. Nếu bạn có ý tưởng kinh doanh thì không nên cố gắng phát triển ý tưởng quanh những điều bạn nghĩ về khách hàng muốn gì và cần gì mà hãy chỉ ra điều khách hàng thực sự mong muốn.
Các chủ doanh nghiệp cần nhận ra rằng thị trường mục tiêu không phải là cái mà họ đưa ra. Việc sử dụng thời gian và tiền bạc cho một dự án cũng chỉ để nhìn nó thất bại chứ không phải là một ý tưởng kinh doanh hoàn hảo. Hiểu được nhu cầu của khách hàng tiềm năng và xây dựng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đó mới là ý tưởng hoàn hảo.

Số 2: Niềm đam mê

Niềm đam mê ở đây không có nghĩa là trở nên cuồng tín với sản phẩm/dịch vụ mà nó có nghĩa là có sự quan tâm đến những việc bạn làm. Thông thường, bạn sẽ dành 15 đến 18 giờ một ngày làm việc khi mới khởi nghiệp – sử dụng 12 đến 18 tháng đầu tiên (tương đương với 2 năm). Bạn phải không ngừng nghĩ đến những cách để cải thiện và phát triển doanh nghiệp cũng như quảng bá nó tới mọi người, mọi lúc, mọi nơi. Nếu bạn tiếp tục việc bắt đầu dự án của mình nhưng lại không có niềm đam mê thì bạn cũng không thể thành công được.

Số 3: Hiểu đối thủ cạnh tranh

Mọi doanh nghiệp đều có đối thủ cạnh tranh – trực tiếp và gián tiếp. Thử nghĩ đến rạp chiếu phim. Họ có đối thủ cạnh tranh là các cửa hàng băng đĩa lẻ, là truyền hình gia đình. Họ cũng có đối thủ gián tiếp từ các hoạt động khác mà khách hàng sử dụng tiền của mình vào các sở thích như bowling, paint ball, golf…Và bất cứ điều gì mọi người làm trong thời gian rảnh.
Thêm vào đó, một số đối thủ cạnh tranh còn “ác” hơn khi họ sản xuất ra sản phẩm/dịch vụ tương tự của bạn nhưng với mức giá thấp hơn để hòng áp đảo bạn, đánh bật bạn ra khỏi thị trường.
Nếu bạn không hiểu đối thủ cạnh tranh thì hãy dành nhiều thời gian vào “cuộc chiến giá cả” khi phát triển kinh doanh.

Số 4: Dòng tiền

Rất nhiều chủ doanh nghiệp bước vào thế giới kinh doanh với những ý tưởng tuyệt vời nhưng lại quá ít hiểu biết về nguồn vốn. Hầu hết họ chỉ biết được số tiền để tạo ra sản phẩm/dịch vụ chứ không hiểu được nguồn vốn mà có ảnh hưởng đến phần còn lại của tổ chức – bao gồm tiếp thị (tốn kém nhưng cực kỳ cần thiết), nhân viên (mức lương), bảo hiểm hoặc các cung ứng dịch vụ như điện thoại, internet, máy tính….Hiểu được tổng dòng tiền sẽ giúp bạn chắc được toàn bộ chi phí (cố định hoặc thay đổi).

Số 5 : Bản thân

Biết được bạn là ai. Điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Biết được bạn sẵn sàng và có thể làm gì để thành công là điều rất quan trọng.
Theo Hiền Trang (Người lãnh đạo)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top