Công ty tôi là công ty cổ phần, thành lập tháng 09/2009 vốn góp 5tỷ.
Vấn đề 1
- Ngày 25/12/2009 Cổ đông A góp vốn theo cam kết trong giấy phép KD là 2tỷ, trong đó Ô Agóp 1 chiếc ô tô tải, tổng trị giá theo hóa đơn là 295tr (trước thuế: 268.181.818, thuế 26.818182), còn lại ông A góp bằng tiền mặt.
Hội đồng đánh giá lại chiếc ô tô là 270tr và trong biên bản có ghi:
Ông A góp 2tỷ trong đó:
+ Tiền mặt: 1.730.000.000đ
+ Tài sản: 270.000.00đ
Như vậy hội đồng đánh giá lại TSCĐ căn cứ vào trị giá 295tr để đánh giá chứ không phải căn cứ vào giá 268.181.818; kế toán căn cứ vào đâu để lấy nguyên giá trích khấu hao?
Vấn đê 2
Ông C góp vốn 1tỷ theo cam kết, ông ta cũng góp bằng chiếc ô tô và có đưa cho kế toán 1 bộ HS và hóa đơn mua otô: trước thuế: 300.000.000, thuế 30.000.000, tổng cộng 330.000.000đ
và yêu cầu tôi lập biên bản, theo các bạn nên làm cách nào?
.......................
+ tiền mặt: 700tr
+ TSản: 300tr
...........................
Hay là:
+ tiền mặt: 670tr
+ TSản: 330tr
Xin các bạn giúp đỡ
Vấn đề 1
- Ngày 25/12/2009 Cổ đông A góp vốn theo cam kết trong giấy phép KD là 2tỷ, trong đó Ô Agóp 1 chiếc ô tô tải, tổng trị giá theo hóa đơn là 295tr (trước thuế: 268.181.818, thuế 26.818182), còn lại ông A góp bằng tiền mặt.
Hội đồng đánh giá lại chiếc ô tô là 270tr và trong biên bản có ghi:
Ông A góp 2tỷ trong đó:
+ Tiền mặt: 1.730.000.000đ
+ Tài sản: 270.000.00đ
Như vậy hội đồng đánh giá lại TSCĐ căn cứ vào trị giá 295tr để đánh giá chứ không phải căn cứ vào giá 268.181.818; kế toán căn cứ vào đâu để lấy nguyên giá trích khấu hao?
Vấn đê 2
Ông C góp vốn 1tỷ theo cam kết, ông ta cũng góp bằng chiếc ô tô và có đưa cho kế toán 1 bộ HS và hóa đơn mua otô: trước thuế: 300.000.000, thuế 30.000.000, tổng cộng 330.000.000đ
và yêu cầu tôi lập biên bản, theo các bạn nên làm cách nào?
.......................
+ tiền mặt: 700tr
+ TSản: 300tr
...........................
Hay là:
+ tiền mặt: 670tr
+ TSản: 330tr
Xin các bạn giúp đỡ