bên công đoàn làm vậy là sai rồi, nếu nói giảm đi ít đóng tiền và ko phải thành lập là đúng , nhưng đó là quyền lợi của NLĐ mà bạn, nếu muốn thành lập công đoàn thì bạnlàm như sau :Để thành lập CĐCS, doanh nghiệp phải chuẩn bị các giấy tờ sau và gửi về LĐLĐ quận, huyện nơi doanh nghiệp có trụ sở chính, bao gồm:
1. Văn bản đề nghị thành lập CĐCS do người đại diện người lao động (hoặc chủ DN) đề nghị
2. Danh sách người lao động tại DN đề nghị kết nạp đoàn viên CD và danh sách đoàn viên CĐ cũ từ nơi khác chuyển đến (đã có thẻ CĐ hoặc giấy giới thiệu sinh hoạt CĐ).
3. Danh sách trích ngang lí lịch những người được dự kiến chỉ định vào Ban Chấp hành CĐCS lâm thời (là đoàn viên hoặc người có tên trong danh sách đề nghị kết nạp vào CĐ đang làm việc tại DN)
4. Bản sao quyết định thành lập hoặc giấy phép hoạt động của DN.”
---------- Post added at 117 ---------- Previous post was at 114 ----------
Nếu đăng ký bảo hiểm lần đầu bạn làm các mẫu sau nhé
1. Phiếu đăng ký tham gia BHXH, BHYT (mẫu 01/ĐKBB, 02 bản)
2. Bản sao Quyết định thành lập hoặc Giấy phép kinh doanh/hoạt động (01 bản)
3. Bản sao Quyết định xếp hạng doanh nghiệp Nhà Nước - nếu có (01 bản)
4. Danh sách người lao động đề nghị cấp sổ BHXH, thẻ BHYT (mẫu A01a-TS, 03 bản)
5. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS, 03 bản)
6. Tờ khai tham gia BHXH, BHYT đối với người tham gia BHXH lần đầu (mẫu A01-TS, 02 bản/người)
7. Giấy xác nhận đã thu hồi sổ BHXH đối với ngươi đã hưởng trợ cấp BHXH 1 lần - nếu có (mẫu C15a-TS, 01 bản/người)
- Đối với đơn vị đăng ký chậm so với giấy phép thành lập, có truy thu BHXH, BHYT, hồ sơ bổ sung:
1. Văn bản giải trình của đơn vị (mẫu D01b-TS, 01 bản)
2. Bảng tính lãi truy thu BHXH, BHYT, BHTN - nếu có (mẫu D02b-TS, 02 bản)
3. Bản sao văn bản xử lý vi phạm về BHXH, BHYT, BHTN của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền - nếu có (01 bản)
Lưu ý: Đơn vị phải lưu HĐLĐ; Bảng thanh toán tiền lương, tiền công tháng ứng với thời gian truy thu để phục vụ công tác kiểm tra, đối chiếu khi cần thiết.