Đăng ký người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh

le Thuong Sky

New Member
Hội viên mới
Mọi người cho mình hỏi với. Mình đăng ký người phụ thuộc cho nhân viên, những người này công ty cũ đã đăng ký người phụ thuộc họ và đã có MST người phụ thuộc rồi. Giờ họ nghỉ bên đấy sang làm bên Công ty mình . Họ nộp cho mk hồ sơ chứng minh người phụ thuộc và Mình làm bảng như file đính kèm phải không ạ. Hay như nào? Mình điền vào bảng đăng ký người phụ thuộc ở mục I cả người phụ thuộc đc cấp và chưa đc cấp MSt. Khi nộp trả về thì những người chưa có thì được cấp MST còn người mà đc cấp từ trc rồi báo lỗi trùng. Vậy là những ng bị báo lỗi ( vì những ng đấy đc cấp từ trước rồi, nhưng mình điền ở mục I thì nó k cho điền MST ng phụ thuộc) đấy đã đc giảm trừ cho người nộp thuế của họ chưa ạ
 

Đính kèm

  • bang ke dang ky giam tru gia canh 2019.jpg
    bang ke dang ky giam tru gia canh 2019.jpg
    223.4 KB · Lượt xem: 14,734
Theo điểm b khoản 1 Điều 9 Thông tư 111/2013/TT-BTC quy định về mức giảm trừ gia cảnh như sau:

"i) Người nộp thuế chỉ phải đăng ký và nộp hồ sơ chứng minh cho mỗi một người phụ thuộc một lần trong suốt thời gian được tính giảm trừ gia cảnh. Trường hợp người nộp thuế thay đổi nơi làm việc, nơi kinh doanh thì thực hiện đăng ký và nộp hồ sơ chứng minh người phụ thuộc như trường hợp đăng ký người phụ thuộc lần đầu theo hướng dẫn tại tiết h.2.1.1.1, điểm h, khoản 1, Điều này."

Như vậy, khi chuyển nơi làm việc thì phải đăng ký người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh lại như bạn đã đăng ký tại công ty cũ. Nếu không làm thì không được giảm trừ.

Thời điểm bắt đầu tính giảm trừ gia cảnh

Tại Khoản 1 Điều 9 của Thông tư 111/2013/TT-BTC có quy định: "Trường hợp người nộp thuế chưa tính giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc trong năm tính thuế thì được tính giảm trừ cho người phụ thuộc kể từ tháng phát sinh nghĩa vụ nuôi dưỡng khi người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế và có đăng ký giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc. Riêng đối với người phụ thuộc khác theo hướng dẫn tại tiết d.4, điểm d, khoản 1, Điều này thời hạn đăng ký giảm trừ gia cảnh chậm nhất là ngày 31 tháng 12 của năm tính thuế, quá thời hạn nêu trên thì không được tính giảm trừ gia cảnh cho năm tính thuế đó."
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top